Hé lộ những thay đổi quan trọng sắp có trên Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe phiên bản 2026 sẽ được thay đổi hộp số để cải thiện vận hành trong khi những điều chỉnh về ngoại thất dự kiến xuất hiện ở bản facelift 2027.

Hộp số ly hợp kép (DCT) có ưu điểm là khả năng sang số nhanh, mượt mà và thường được sử dụng trên các dòng xe thể thao như Porsche 911. Ngày nay, loại hộp số này ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các dòng xe phổ thông của Hyundai như Santa Fe và Santa Cruz.

Tuy nhiên, theo MotorTrend, Hyundai có kế hoạch loại bỏ hộp số ly hợp kép trên các phiên bản 2026 của Santa Fe và Santa Cruz trang bị động cơ tăng áp 2.5L. Thay vào đó, xe sẽ lắp hộp số tự động 8 cấp sử dụng bộ biến mô truyền thống.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết loại hộp số mới mang lại trải nghiệm vận hành tối ưu hơn. Quyết định này được cho là đến từ việc Hyundai đã nhận được nhiều phản hồi về hộp số DCT có hiện tượng giật cục khi vận hành ở tốc độ thấp.

Ngoài ra, hộp số này cũng từng là đối tượng của một đợt triệu hồi quy mô lớn do lỗi bảng mạch có thể khiến xe trôi trong trạng thái số N.

Cập nhật trên được áp dụng cho các phiên bản động cơ đốt trong của Santa Fe 2026. Ngoài ra, mẫu xe này sẽ có một vài cải tiến nhẹ về trang bị ở cả bản xăng lẫn hybrid.

Trong khi bản 2026 chỉ cập nhật nhẹ thì giới truyền thông Hàn Quốc cho biết Hyundai Santa Fe 2027 sẽ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Xe dự kiến có diện mạo được tinh chỉnh, nhưng vẫn dựa trên nền tảng thiết kế hình hộp của mẫu xe hiện hành.

Theo Korean Car Blog, mặt trước xe được làm mới với dải đèn LED định vị ban ngày được kéo sang hai bên hông và lưới tản nhiệt bốn nan cứng cáp. Các tấm thân xe được làm mảnh hơn, đi kèm chi tiết ốp ngang hai tông màu tạo cảm giác xe rộng ngang hơn.

 Bản dựng dự đoán thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift. Ảnh: NYMammoth

Bản dựng dự đoán thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift. Ảnh: NYMammoth

Thay đổi quan trọng và được mong chờ nhất nằm ở phía sau với đèn hậu đặt dọc kết hợp dải đèn phanh ngang kéo dài. Biển số được dời lên cửa cốp, cùng ốp trang trí đen bóng tạo điểm nhấn tương phản.

 Santa Fe facelift được kỳ vọng có phần đuôi xe thiết kế cân đối hơn.

Santa Fe facelift được kỳ vọng có phần đuôi xe thiết kế cân đối hơn.

Thay đổi trên hứa hẹn giúp phần đuôi xe của Santa Fe trở nên cân đối và phù hợp với số đông hơn. Cuối cùng, tấm ốp gầm dạng nhám và cản sau được thiết kế gọn gàng hơn, nhấn mạnh vẻ ngoài đậm chất SUV.

Lê Tuấn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/he-lo-nhung-thay-doi-quan-trong-sap-co-tren-hyundai-santa-fe-post1762501.tpo