'Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính' giành giải thưởng Sao Khuê 2021

Vượt qua 180 đề cử đến từ 113 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT), sản phẩm 'Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính' của Công ty Viễn thông điện lực và CNTT (EVNICT) đã được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Sao Khuê năm 2021.

Đại diện Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) lên nhận giải thưởng. Ảnh: Hồ Vân.

Đại diện Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) lên nhận giải thưởng. Ảnh: Hồ Vân.

Vượt qua 180 đề cử đến từ 113 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT), sản phẩm “Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính” của Công ty Viễn thông điện lực và CNTT (EVNICT) đã được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Sao Khuê năm 2021.

Lễ trao thưởng được tổ chức ngày 24-4 tại Hà Nội với thông điệp: “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”. "Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính" của EVNICT được trao giải tại lĩnh vực: Quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp. Hệ thống này bao gồm phần mềm Digital Office và các module tiện ích phục vụ công tác hành chính văn phòng, hiện đang được sử dụng tại văn phòng cơ quan Tập Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chín Tổng Công ty và các đơn vị thuộc chín Tổng Công ty, các đơn vị thành viên thuộc EVN, góp phần nâng cao ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính tại EVN.

Hệ thống văn phòng số (Digital Office) là ứng dụng CNTT trong công tác quản lý văn phòng và văn thư lưu trữ, được triển khai áp dụng cho EVN. Hệ thống được xây dựng dựa trên quy trình nghiệp vụ do EVN xây dựng và ban hành, áp dụng trong toàn Tập đoàn.

Digital Office đáp ứng được các mục tiêu: Áp dụng các công nghệ mới, số hóa nghiệp vụ công tác văn phòng và văn thư lưu trữ; Xây dựng đầy đủ các tính năng đáp ứng tài liệu nghiệp vụ mới đã ban hành và phù hợp với các quy định, tiêu chuẩn mới nhà nước ban hành; Phù hợp mô hình triển khai tập chung và phân tán, đơn vị nhiều cấp; Lưu trữ, xử lý và khai thác dữ liệu theo mô hình tập trung (cấp Tổng Công ty) để rút ngắn tối đa thời gian truy vấn, tổng hợp và xử lý, nhằm phục vụ cho công tác quản trị, điều hành của EVN và các Tổng Công ty đầy đủ và nhanh chóng. Hệ thống có thể truy vấn và xử lý cập nhật và khai thác dữ liệu mọi lúc mọi nơi, trên nhiều loại thiết bị như máy tính, các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng,…); Đồng thời tăng khả năng tích hợp giữa Digital Office với các hệ thống quản lý khác của EVN để hình thành nên hệ thống văn phòng điện tử tổng thể cho EVN.

Hệ thống các module tiện ích hành chính văn phòng cung cấp các dịch vụ ứng dụng số hóa các quy trình nghiệp vụ trong công tác quản trị hành chính văn phòng tại cơ quan EVN sử dụng ký số điện tử; các module tiện ích được xây dựng và tích hợp trên nền tảng cổng thông tin điện tử EVN (EVNPortal) và hệ thống văn phòng số Digital Office.

EVNPortal là hệ thống được thiết kế và phát triển có tính mở cao, cung cấp nền tảng giải pháp/công cụ quản lý số hóa các quy trình nghiệp vụ (workflow); tích hợp dữ liệu với các ứng dụng khác; các chương trình ứng dụng trên EVNPortal được tích hợp hệ thống đăng nhập một lần (Single sign on) tạo thuận tiện và bảo mật cho mọi người dùng. Đồng thời cung cấp các phân hệ tiện ích phục vụ công tác quản trị hành chính văn phòng tại cơ quan EVN có ứng dụng ký số điện tử (như đăng ký và phê duyệt đi công tác, phương tiện, đăng ký văn phòng phẩm, đăng ký công cụ dụng cụ/thiết bị văn phòng, đăng ký nghỉ chế độ, chấm công…). Trong tương lai có thể sẵn sàng bổ sung thêm các dịch vụ tiện ích hành chính khác theo nhu cầu thực tế, hướng tới cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử toàn diện trong EVN.

Hệ thống đã cung cấp môi trường đăng/tải tin tức truyền thông, các công cụ gửi nhận báo cáo/số liệu điện tử trực tuyến giữa các Đơn vị/Ban theo quy trình phê duyệt trực tuyến, cung cấp kho lưu trữ/chia sẻ tài nguyên tài liệu (quản lý được hồ sơ tài liệu chia sẻ), cổng cung cấp các dữ liệu tổng hợp được tích hợp từ các ứng dụng nghiệp vụ khác,….

Ngoài ra EVNPortal cung cấp các tính năng tra cứu văn bản pháp chế, danh bạ toàn ngành, diễn đàn doanh nghiệp, khảo sát trực tuyến,….Việc đưa vào triển khai các module tiện ích phục vụ công tác quản trị hành chính văn phòng trong cơ quan EVN có ký số điện tử đã giúp các Ban/Văn phòng và lãnh đạo EVN trình duyệt nhanh chóng các thủ tục, giảm thiểu thủ tục giấy tờ, tiết kiệm chi phí in ấn.

Chủ đề năm 2021 của EVN là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam". EVNICT đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa công cuộc chuyển đổi số của EVN, bởi Công ty không chỉ thực hiện các nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống hạ tầng viễn thông; xây dựng và vận hành hệ thống CNTT phục vụ công tác điều hành sản xuất của EVN mà còn tư vấn, tham mưu cho EVN về định hướng phát triển viễn thông và CNTT.

Sản phẩm đạt giải Sao Khuê của EVNICT một lần nữa khẳng định quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ mà EVN giao trong năm 2021 và các năm tiếp theo của Công ty trong quá trình chuyển đổi số.

Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 là giải thưởng thứ 10 mà EVNICT đạt được.

THANH GIANG

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.com.vn/thong-tin-so/he-thong-thong-tin-tich-hop-van-phong-dien-tu-va-tien-ich-hanh-chinh-gianh-giai-thuong-sao-khue-2021-643248/