Hiểm họa từ xích lô, ba gác chở sắt thép nghễu nghện trên đường phố TP.HCM

Nhiều xe ba gác, xích lô... chở tôn, sắt thép cồng kềnh, không bịt hai đầu gây nguy hiểm, tai nạn cho người đi đường.

Vài ngày trước, một phụ nữ 61 tuổi lái xe máy trên đường Ba Tháng Hai, quận 10 tông vào xe xích lô chở bó sắt, ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Loại xe này vẫn gặp nhiều trên đường phố, chở sắt đến các công trình xây dựng. (Ảnh chụp tại cầu Thị Nghè, hướng về trung tâm TP.HCM).

Vài ngày trước, một phụ nữ 61 tuổi lái xe máy trên đường Ba Tháng Hai, quận 10 tông vào xe xích lô chở bó sắt, ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Loại xe này vẫn gặp nhiều trên đường phố, chở sắt đến các công trình xây dựng. (Ảnh chụp tại cầu Thị Nghè, hướng về trung tâm TP.HCM).

Tại một con hẻm trên đường Bùi Đình Túy (Bình Thạnh), chiếc xe ba gác chở sắt này phóng rầm rầm làm nhiều người thót tim.

Tại một con hẻm trên đường Bùi Đình Túy (Bình Thạnh), chiếc xe ba gác chở sắt này phóng rầm rầm làm nhiều người thót tim.

Thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng nhiều lần ra quân xử lý nhưng tình trạng những xe ba gác, xe máy cũ, xe tự chế... chở sắt dài, tấm tôn sắc bén, quá khổ, cồng kềnh vẫn nhan nhản trên đường.

Thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng nhiều lần ra quân xử lý nhưng tình trạng những xe ba gác, xe máy cũ, xe tự chế... chở sắt dài, tấm tôn sắc bén, quá khổ, cồng kềnh vẫn nhan nhản trên đường.

Một CSGT ở TP.HCM cho biết, thường xuyên ra quân xử lý các trường hợp xe ba gác, xe cà tàng, xe tự chế chở hàng cồng kềnh. Nhưng vì tiền phạt còn cao hơn tiền mua xe khác nên nhiều các lái xe không quan tâm, bị phạt thì chấp nhận bỏ xe, mua xe mới. Theo Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM, từ đầu năm đến tháng 10/2023, cảnh sát giao thông TP.HCM đã xử lý 2.029 xe ba bánh, trong đó 704 trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ.

Một CSGT ở TP.HCM cho biết, thường xuyên ra quân xử lý các trường hợp xe ba gác, xe cà tàng, xe tự chế chở hàng cồng kềnh. Nhưng vì tiền phạt còn cao hơn tiền mua xe khác nên nhiều các lái xe không quan tâm, bị phạt thì chấp nhận bỏ xe, mua xe mới. Theo Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM, từ đầu năm đến tháng 10/2023, cảnh sát giao thông TP.HCM đã xử lý 2.029 xe ba bánh, trong đó 704 trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ.

Người điều khiển xe ba bánh tự chế chở theo bàn ghế cồng kềnh đi trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6).

Người điều khiển xe ba bánh tự chế chở theo bàn ghế cồng kềnh đi trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6).

Trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, cả 2 xe chở thép và tôn đều không đảm bảo an toàn, nhô ra quá khổ của phương tiện.

Trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, cả 2 xe chở thép và tôn đều không đảm bảo an toàn, nhô ra quá khổ của phương tiện.

Trên đường Hoàng Diệu (quận 4), một chiếc xe gắn máy chở hàng cồng kềnh cùng những thanh sắt chữ V nhô dài, gây nguy hiểm cho người đi sau. Đáng chú ý, đây là tuyến đường đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc và va quẹt nhau.

Trên đường Hoàng Diệu (quận 4), một chiếc xe gắn máy chở hàng cồng kềnh cùng những thanh sắt chữ V nhô dài, gây nguy hiểm cho người đi sau. Đáng chú ý, đây là tuyến đường đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc và va quẹt nhau.

Một chiếc xe máy chở hàng hóa cồng kềnh không chỉ chiếm đường, gây cản trở giao thông, mà còn nguy hiểm cho những người đi phía sau.

Một chiếc xe máy chở hàng hóa cồng kềnh không chỉ chiếm đường, gây cản trở giao thông, mà còn nguy hiểm cho những người đi phía sau.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều tuyến đường khu vực quận 5, 6, Bình Tân, không khó bắt gặp những chiếc xe tự chế, xe cà tàng, xe mù chở theo những thùng hàng quá khổ chạy bạt mạng trên đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều tuyến đường khu vực quận 5, 6, Bình Tân, không khó bắt gặp những chiếc xe tự chế, xe cà tàng, xe mù chở theo những thùng hàng quá khổ chạy bạt mạng trên đường.

Một chiếc xe cà tàng chở hàng vượt quá khổ quy định. Theo quy định của Luật giao thông đường bộ, xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5m. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5m. Mọi hình thức chở hàng vượt quá các thông số trên là vi phạm quy định của luật và bị xử lý.

Một chiếc xe cà tàng chở hàng vượt quá khổ quy định. Theo quy định của Luật giao thông đường bộ, xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5m. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5m. Mọi hình thức chở hàng vượt quá các thông số trên là vi phạm quy định của luật và bị xử lý.

Chí Hùng

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/hiem-hoa-tu-xich-lo-ba-gac-cho-sat-thep-ngheu-nghen-tren-duong-pho-tphcm-192231110125812138.htm