Hiện trạng đường huyết mạch phía Nam Hà Nội sắp được nâng cấp 6 làn xe

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa dự kiến nâng cấp lên 35m, có mức đầu tư 2.300 tỉ đồng, giúp kết nối kinh tế -xã hội trục phía Nam Hà Nội trong thời gian tới.

Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP.Hà Nội việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn qua địa phận huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Đây là dự án nhóm A, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 2.300 tỉ đồng.

Tuyến đường là một phần trong quy hoạch giao thông vận tải của TP Hà Nội, khi hoàn thành sẽ hoàn chỉnh hệ thống giao thông theo định hướng đã được phê duyệt, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP Hà Nội việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn qua địa phận huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP Hà Nội việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn qua địa phận huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Công trình có chiều dài khoảng 10 km, điểm đầu tại Km31+550 (nút giao đường tỉnh 424), điểm cuối tại Km41+550 (hết địa phận huyện Ứng Hòa); quy mô mặt cắt ngang 35 m với 6 làn xe.

Theo thiết kế, các đoạn tuyến có điều kiện mặt bằng thuận lợi, tốc độ thiết kế 80 km/h. Các đoạn tuyến do phải bám sát đường hiện trạng, tránh giải phóng mặt bằng với khối lượng lớn, tránh cắt công trình tôn giáo tín ngưỡng, đề xuất tốc độ thiết kế 50-60 km/h.

Hiện trạng mặt đường chỉ rộng 7m cả hai chiều gây bất tiện cho các phương tiện di chuyển.

Hiện trạng mặt đường chỉ rộng 7m cả hai chiều gây bất tiện cho các phương tiện di chuyển.

Ghi nhận của PV ngày 23/5, hiện khoảng 6km từ thị trấn Vân Đình đến nút giao đường tỉnh 424 (huyện Ứng Hòa) đang được triển khai mở rộng.

Trong khi đó, đoạn đường dài khoảng 10km đoạn từ nút giao tỉnh lộ 424 đến giáp ranh với tỉnh Hà Nam có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn chạy cùng xe máy mỗi nhưng nhưng hiện chỉ rộng khoảng 7m, không dải phân cách.

Là tuyến đường huyết mạch kết nối Hà Nội với khu vực phía Nam, đường 21B có hàng trăm lượt xe tải cỡ lớn, xe container,... mỗi ngày.

Là tuyến đường huyết mạch kết nối Hà Nội với khu vực phía Nam, đường 21B có hàng trăm lượt xe tải cỡ lớn, xe container,... mỗi ngày.

Tại đoạn đường này ghi nhận nhiều đoạn lồi lõm, có đoạn chắp vá ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện lưu thông.

Người dân sinh sống quanh khu vực cho biết, Quốc lộ 21B chạy dọc theo các khu dân cư đông đúc và nhưng có lượng xe tải, container lưu thông khiến xe máy di chuyển qua đoạn đường gặp nhiều khó khăn.

Lòng đường hẹp khiến các phương tiện di chuyển khó khăn, đoạn đường trở thành nỗi khiếp sợ với các phương tiện cỡ nhỏ, xe thô sơ.

Lòng đường hẹp khiến các phương tiện di chuyển khó khăn, đoạn đường trở thành nỗi khiếp sợ với các phương tiện cỡ nhỏ, xe thô sơ.

Chưa kể tình trạng lấn làn, vượt ẩu bất chấp sự an toàn của phương tiện hướng đối diện thường xuyên xảy ra. Nhất là về đêm, các đoàn xe ben, container... chạy tốc độ cao, bóp còi hơi inh ỏi. Vì vậy, người dân mong dự án mở rộng Quốc lộ 21B sớm hoàn thành để hạn chế tinh trạng trên.

Được biết, đơn vị tư vấn đang phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa để chuẩn xác số liệu giải phóng mặt bằng làm cơ sở tính toán chi phí giải phóng mặt bằng dự án.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B hoàn thành giúp kết nối kinh tế - xã hội khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện di chuyển.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B hoàn thành giúp kết nối kinh tế - xã hội khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện di chuyển.

Minh Ngọc

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/hien-trang-duong-huyet-mach-phia-nam-ha-noi-sap-duoc-nang-cap-6-lan-xe-169240523101952254.htm