Hiệu quả bước đầu của Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội
Tuần qua, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (Hà Nội) hoạt động với nhiều trang thiết bị hiện đại, phục vụ chu đáo, có cả điểm cấp hộ chiếu trực tuyến...
Trung tâm mới không chỉ gây ấn tượng mạnh, mà còn tạo ra những hiệu quả bước đầu giúp đơn giản, thuận tiện hóa thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân. Mô hình hiệu quả này sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ do phóng viên Báo Quân đội nhân dân ghi nhận:

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (Chi nhánh số 01) đã bắt đầu đi vào hoạt động trong tuần này tại số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ.


Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ có diện tích rất rộng đảm bảo phục vụ chu đáo người dân, doanh nghiệp. Đây là trung tâm lớn, hiện đại ở TP Hà Nội.

Mọi thủ tục đều được giải thích cặn kẽ với người dân, những vướng mắc sẽ được giải quyết tối đa.

Chi nhánh sẽ tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính của các Sở: Quy hoạch và Kiến trúc, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội - chi nhánh Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ và các phường Xuân La, Phú Thượng...

Đồng chí Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (Chi nhánh số 01) cho biết đơn vị tiếp nhận thủ tục hành chính của 3 cấp: Sở ngành, UBND quận và UBND phường. Đây là điểm khác biệt cơ bản đối với mô hình Bộ phận “Một cửa”.

“Trước đây, người dân, doanh nghiệp phải đi lại giữa 3 cấp, 3 cấp này lại được bố trí ở các địa điểm khác nhau. Với mô hình Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công, người dân, doanh nghiệp chỉ phải đến 1 địa điểm duy nhất, thuận tiện hơn nhiều...", đồng chí Bùi Dương chia sẻ.


Các khâu của trung tâm đều diễn ra nhanh chóng và thời gian trung bình để người dân giải quyết hồ sơ chỉ khoảng 10 phút.

Người dân đến làm thủ tục nhận phiếu thứ tự rồi chờ báo tới lượt xử lý thông tin. Quá trình diễn ra thông suốt và nhanh chóng.

Công an TP Hà Nội cũng bố trí điểm hỗ trợ thực hiện thủ tục cấp hộ chiếu online, thủ tục được thực hiện nhanh chóng.

Khu vực tiếp nhận thủ tục hành chính các sở, ngành được bố trí riêng, rộng rãi.


Bộ phận chăm sóc khách hàng của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội hướng dẫn chi tiết các thủ tục cần thiết và hỗ trợ người dân số hóa tài liệu khi cần.

Người dân đánh giá cao mô hình Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ bởi các thiết bị hiện đại, sự phục vụ tận tình, chu đáo và mô hình sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.