Hiệu quả rõ rệt từ 5 tổ công tác 'đặc biệt' hoạt động giờ cao điểm

Ngày 17/6/2024, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, sau 1 tháng triển khai (từ chiều 16/5 đến nay), 5 tổ công tác đặc biệt làm nhiệm vụ vào giờ cao điểm đã xử lý 2.847 trường hợp vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Sau 30 ngày triển khai 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều đã cho hiệu quả rõ rệt, như: ùn tắc giao thông giảm đáng kể, không xảy ra va chạm và tai nạn giao thông; người dân chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh của người tham gia điều tiết giao thông

Sau 30 ngày triển khai 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều đã cho hiệu quả rõ rệt, như: ùn tắc giao thông giảm đáng kể, không xảy ra va chạm và tai nạn giao thông; người dân chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh của người tham gia điều tiết giao thông

Các vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông, như: Không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu, bia… đã giảm hẳn.

Các vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông, như: Không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu, bia… đã giảm hẳn.

Các tổ công tác đặc biệt tập trung xử lý các lỗi vi phạm, là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT, ùn tắc giao thông như: vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách đánh võng, các loại xe 3 bánh, xe tự chế...

Các tổ công tác đặc biệt tập trung xử lý các lỗi vi phạm, là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT, ùn tắc giao thông như: vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách đánh võng, các loại xe 3 bánh, xe tự chế...

Đáng chú ý, các tổ công tác đặc biệt đã phát hiện được nhiều vụ việc hình sự trong khi giải quyết ùn tắc giao thông, giúp đảm bảo ANTT xã hội.

Đáng chú ý, các tổ công tác đặc biệt đã phát hiện được nhiều vụ việc hình sự trong khi giải quyết ùn tắc giao thông, giúp đảm bảo ANTT xã hội.

Trực tiếp làm nhiệm vụ trong buổi sáng 17/6/2024, Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội cho biết, chiến sĩ tham gia công tác gặp nhiều khó khăn, vất vả từ điều kiện thời tiết đến thực tế làm việc song vẫn quyết tâm "vượt nắng thắng mưa để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Trực tiếp làm nhiệm vụ trong buổi sáng 17/6/2024, Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội cho biết, chiến sĩ tham gia công tác gặp nhiều khó khăn, vất vả từ điều kiện thời tiết đến thực tế làm việc song vẫn quyết tâm "vượt nắng thắng mưa để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Theo thống kê, từ ngày 16/5 đến nay, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 2.847 trường hợp vi phạm. Trung bình mỗi ngày 5 tổ xử lý được 105 trường hợp vi phạm; số tiền phạt ước tính 2,553 tỷ đồng, tạm giữ 776 phương tiện, tước 120 giấy phép lái xe…

Theo thống kê, từ ngày 16/5 đến nay, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 2.847 trường hợp vi phạm. Trung bình mỗi ngày 5 tổ xử lý được 105 trường hợp vi phạm; số tiền phạt ước tính 2,553 tỷ đồng, tạm giữ 776 phương tiện, tước 120 giấy phép lái xe…

Trong đó 2.634 trường hợp vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, 32 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh đèn. Xử lý học sinh vi phạm TTATGT 320 trường hợp.

Trong đó 2.634 trường hợp vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, 32 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh đèn. Xử lý học sinh vi phạm TTATGT 320 trường hợp.

Phát hiện 4 trường hợp vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bàn giao cho CAP tiếp nhận, xác minh làm rõ.

Phát hiện 4 trường hợp vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bàn giao cho CAP tiếp nhận, xác minh làm rõ.

Sáng 17/6, các tổ công tác đặc biệt xử lý kịp thời một trường hợp xe ba bánh chở hàng cồng kềnh, nguy hiểm.

Sáng 17/6, các tổ công tác đặc biệt xử lý kịp thời một trường hợp xe ba bánh chở hàng cồng kềnh, nguy hiểm.

Ngoài tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách đánh võng...

Ngoài tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách đánh võng...

...Các tổ công tác sẽ tiếp tục kết hợp tuần tra kiểm soát lưu động, khép kín địa bàn xử lý nghiêm các lỗi vi phạm.

...Các tổ công tác sẽ tiếp tục kết hợp tuần tra kiểm soát lưu động, khép kín địa bàn xử lý nghiêm các lỗi vi phạm.

Quá trình kiểm tra, một số trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu nhằm tránh né việc kiểm tra song các tổ công tác đã có các phương án phối hợp xử lý, bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người tham gia giao thông.

Quá trình kiểm tra, một số trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu nhằm tránh né việc kiểm tra song các tổ công tác đã có các phương án phối hợp xử lý, bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người tham gia giao thông.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/hieu-qua-ro-ret-tu-5-to-cong-tac-dac-biet-hoat-dong-gio-cao-diem-post579960.antd