Hiệu quả từ mô hình taxi mini điện ở khu vực miền trung
Chỉ sau một năm chính thức vận hành, hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam mang tên Let's Go Taxi đã ghi dấu ấn với 600 xe điện Wuling hoạt động tại 4 tỉnh, thành phố khu vực miền trung, Tây Nguyên, phục vụ hơn 500 nghìn khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Mô hình kinh doanh taxi điện mini có cước phí ngang mức cước 'xe ôm' đã tạo nên một cuộc 'cách mạng' trong ngành vận tải hành khách bằng taxi tại Phú Yên, Bình Định trong thời gian qua.

Khoảng 600 xe điện Wuling hoạt động khu vực miền trung, Tây Nguyên đã phục vụ hơn 500 nghìn khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động.
Thành công ấn tượng này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá, mới mẻ, mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: xe điện mini Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Vận hành 15 triệu km không phát sinh lỗi
Cách đây đúng 1 năm, vào đầu tháng 5/2024, Let’s Go Taxi chính thức ra mắt tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), tạo nên “cơn sốt” trong ngành vận tải hành khách bằng taxi với giá cước từ 8.000 đồng/km.
Mẫu xe điện do Công ty cổ phần Let’s Go An Bình vận hành là xe Wuling Mini EV 4 chỗ ngồi, được Công ty cổ phần Ô-tô TMT (TMT Motors) lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Dòng xe mini này chỉ thiết kế 2 cửa, nhưng vẫn có thể chở 3-4 hành khách.
Tại Phú Yên, trong khung giờ cao điểm buổi sáng hoặc cuối giờ chiều, xe taxi điện Wuling Mini EV không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đối tượng khách hàng đặt xe taxi này khá đa dạng, từ khách du lịch, các em học sinh đi học hằng ngày, hay người già đi khám sức khỏe,...
Một nhóm du khách 4 người đặt xe đi Mũi Điện, Gành Đá Đĩa cho biết, với khoảng cách xa thành phố 30-40km, đặt taxi điện cả hai chiều (có khuyến mại chiều về) chỉ khoảng 500 nghìn đồng, trong khi “xe ôm” hay xe công nghệ, đi 1 chiều giá cước gần 200 nghìn đồng/người, tính ra xe mini điện rẻ hơn nhiều, lại có điều hòa mát rượi, khỏi lo mưa nắng thất thường.
Theo ông Trần Lưu Văn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Let's Go An Bình, tính đến tháng 4/2025, toàn bộ đội xe Wuling Mini EV và Wuling Bingo của hãng đã lăn bánh hơn 15 triệu km mà không ghi nhận bất kỳ lỗi kỹ thuật nào. Đây là con số rất ấn tượng, chứng minh độ bền bỉ và sự ổn định vượt trội của dòng xe điện mini của thương hiệu Wuling. Dòng xe này còn có chi phí vận hành rất tiết kiệm, kinh tế, trung bình chỉ khoảng 250 đồng/km, thấp hơn nhiều so với xe máy thông thường.
Với mẫu Wuling Bingo, giá cước khai thác của Let’s Go cũng chỉ khoảng 8.000 đồng/km - chưa bằng một nửa so với taxi truyền thống hiện nay. Điều này không chỉ giúp Let’s Go tối ưu chi phí vận hành, mà còn khiến khách hàng ngày càng ưa chuộng dịch vụ taxi điện mini.
Một ưu điểm khác khiến Wuling Mini EV và Bingo được các tài xế Let’s Go đánh giá cao chính là khả năng sạc điện tiện lợi. Cả hai dòng xe đều có thể sạc ngay tại nhà bằng điện dân dụng 220V. Đặc biệt, với bộ sạc công suất 7kW do TMT Motors cung cấp, thời gian sạc được rút ngắn từ 9 tiếng xuống chỉ còn 4,5 tiếng, hoặc chỉ cần 30 phút sạc nhanh, đủ năng lượng hoạt động cho cả buổi chiều và tối. Lợi thế này giúp các tài xế chủ động hơn trong lịch trình làm việc, tranh thủ sạc khi nghỉ trưa, bảo đảm sức khỏe và nâng cao hiệu suất vận hành.
Anh Đinh Khắc Thuật, lái xe taxi biển kiểm soát 78H-020.53 của Let’s Go taxi, mỗi lần sạc, xe có thể chạy được 170km, chi phí sạc khá rẻ, kể cả cung đường gần giá cũng tiệm cận xe ôm nên phù hợp với số đông người dân. Trước đây, xe mini không có sạc nhanh, song đến nay nhược điểm này đã được khắc phục, hiệu suất làm việc của lái xe cũng cao hơn rất nhiều.
Động lực cho ngành "vận tải xanh"

Sau một năm hoạt động, Let's Go Taxi đã giúp giảm được hơn 3.000 tấn CO2, tương đương với việc trồng thêm khoảng 130.000 cây xanh.
Không chỉ dừng ở những con số ấn tượng về vận hành và chi phí, Let’s Go Taxi còn góp phần tích cực vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính. Sau một năm hoạt động, hãng đã giúp giảm được hơn 3.000 tấn CO2, tương đương với việc trồng thêm khoảng 130.000 cây xanh. Đây là minh chứng rõ ràng cho lợi ích bền vững mà xe điện Wuling mang lại đối với cộng đồng và môi trường.
Hiện tại, Công ty cổ phần Let’s Go An Bình đã ký mua tổng cộng 1.000 xe điện Wuling (gồm 600 xe Mini EV và 400 xe Bingo) để mở rộng hoạt động sang các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đắk Lắk trong năm 2025. Tuy nhiên, theo đại diện hãng, số lượng xe này vẫn chưa đủ đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhu cầu sử dụng dịch vụ.
Nhà phân phối chính thức Wuling tại Việt Nam, Công ty cổ phần Ô-tô TMT Motors cũng cam kết sẽ bàn giao xe đúng tiến độ, hỗ trợ Let's Go mở rộng hoạt động ra các địa phương lân cận, tiến tới phủ sóng mô hình taxi điện mini giá rẻ trên toàn quốc.

Theo ông Trần Lưu Văn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Let’s Go An Bình, mô hình taxi điện mini giá rẻ của công ty xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam, sau một năm đã chứng minh hiệu quả rõ nét và được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Dòng xe có thiết kế thực dụng, đơn giản và màu sắc cũng rất bắt mắt. Xe vận hành êm ái, tính năng an toàn tương đương các dòng xe hạng A khác.
Từ những thành công ban đầu, Let’s Go An Bình đang lên kế hoạch mở rộng dịch vụ ra các tỉnh, thành phố khác trong giai đoạn 2025-2026. Để mở rộng xu hướng giao thông xanh, sắp tới TMT Motors sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa một số mẫu xe điện cỡ nhỏ về lắp ráp trong nước, với giá bán khoảng 150 triệu đồng/xe, có thể chở được 3 người.
Ông Bùi Quốc Công, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị TMT Motors cho biết, công ty đã ưu tiên cung ứng khoảng 150 xe trong quý I vừa qua để Let’s Go Taxi mở rộng thị trường ở khu vực duyên hải nam-trung bộ và Tây Nguyên.
Năm 2022 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh ngành giao thông vận tải, với lộ trình từ năm 2030 trở đi, toàn bộ xe taxi thay thế, đầu tư mới sẽ là xe sử dụng điện, hoặc năng lượng xanh, nhằm thúc đẩy các hãng vận tải nghiên cứu chuyển đổi sang xe điện.