Hình ảnh của Quang Linh Vlog có đang lung lay sau lùm xùm quảng cáo sai sự thật?
Quang Linh Vlog được yêu mến bởi hình ảnh chất phác, gần gũi và những việc làm ý nghĩa tại châu Phi. Nhưng gần đây anh vướng những ồn ào khi livestream bán hàng online.
Quang Vinh Vlog hiện tại được xem là một trong những "chiến thần livestream" trên mạng xã hội. Anh xuất hiện trong nhiều phiên live bán hàng cùng Hằng Du Mục, Nguyễn Thúc Thùy Tiên,...quảng bá đa dạng sản phẩm tiêu dùng, đạt doanh số cao.
Với hình ảnh đẹp, nhiều hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa nên khi Quang Linh Vlog livestream bán hàng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Tuy nhiên thời gian gần đây, nam Youtuber này vướng ồn ào quảng cáo sai sự thật sản phẩm trên livestream, gây luồng tranh luận trái chiều. Không ít ý kiến hoài nghi về chất lượng trong các sản phẩm do Quang Linh Vlog và cộng sự quảng cáo.

Quang Linh vướng ồn ào quảng cáo sai sự thật.
Quang Linh Vlog - Chàng trai Việt hướng dẫn người dân châu Phi trồng lúa nước
Năm 2016, chàng thanh niên tên Phạm Quang Linh (Nghi Lộc, Nghệ An) sau khi học hết phổ thông quyết định sang Angola, đất nước thuộc miền Trung châu Phi xa xôi để làm việc. Tại đây anh làm thợ xây theo diện xuất khẩu lao động.
Sau một thời gian làm việc tại các công trình, Quang Linh mở xưởng làm nước đá tại Luanda, thủ đô của Angola. Xưởng là nơi đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương.
Chứng kiến những khó khăn thiếu thốn của người dân tại làng Sanzana, Quang Linh Vlog bỏ tiền túi nấu ăn, phát gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ. Những hình ảnh này được đưa lên kênh Youtube Quang Linh Vlog và nhận được nhiều sự quan tâm yêu mến vì hoạt động có ý nghĩa giúp đỡ người nghèo tại Angola.
Khi kênh Youtube có được lợi nhuận, Quang Linh lập ra một nhóm lấy tên "Team châu Phi" tổ chức các dự án thiện nguyện quy mô lớn. Anh cùng nhóm thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: đưa nguồn nước sạch về cho bà con dân làng, kéo điện đến từng nhà, xây sửa trường học, vận động các gia đình cho con đến lớp...
Quang Linh cũng hướng dẫn người dân Angola trồng lúa nước, bắp ngô và nhiều nông sản, chăn nuôi...giúp làm nông theo kiểu Việt Nam để ổn định cuộc sống lâu dài, không bị thiếu đói. Cuộc sống của bà con tại Angola cải thiện đáng kể nhờ sự giúp đỡ từ team của Quang Linh.

Quang Linh đưa những hình ảnh đậm chất Việt Nam sang châu Phi, tích cực giúp đỡ người dân khó khăn.
Hình ảnh của nam Youtuber được công chúng yêu mến và ủng hộ nhờ sự giản dị, chất phác và tận tâm với các hoạt động vì người nghèo ở Angola. Đặc biệt là lan tỏa hình ảnh của Việt Nam, tạo dấu ấn với bạn bè quốc tế thông qua nông nghiệp và những gì gần gũi nhất.
Anh chàng cũng sở hữu khối tài sản được cho là rất "khủng" từ nguồn thu trên Youtube, các thương hiệu kinh doanh, quảng cáo...Quang Linh có nhiều tài khoản mạng xã hội với hàng triệu người theo dõi, mỗi bài đăng thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác, bình luận…không kém cạnh những ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng.
Kênh Youtube của Quang Linh hiện có hơn 4 triệu lượt đăng ký, vẫn đều đặn đăng tải các nội dung tại Angola. Tuy nhiên thời gian vừa qua, Quang Linh chủ yếu làm việc tại Việt Nam với hoạt động livestream bán hàng trực tuyến, cùng với đó mở nhà hàng riêng. Những nội dung tại châu Phi đa phần do "Team châu Phi" thực hiện.
Tranh cãi khi livestream bán hàng quảng cáo "lố" sản phẩm
Ồn ào nổ ra khi trong một phiên livestream, Quang Linh quảng cáo sản phẩm kẹo có thể thay thế việc ăn rau với con số hàm lượng gây tranh cãi "1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau".
Trước nhiều tranh luận, Quang Linh lên tiếng xin lỗi thừa nhận có phát ngôn không chính xác, quảng cáo chưa đúng về công dụng của sản phẩm. Sau khi phát hiện sai sót đã không truyền tải thông tin này đến người tiêu dùng nữa. Anh khẳng định không phải chiêu trò truyền thông hay cố tình quảng cáo lố để thu hút sự chú ý.

Quang Linh nhiều lần phải xin lỗi vì những thông tin sai lệch liên quan đến sản phẩm bán trên livestream.
Đây không phải lần đầu tiên Quang Linh phải lên tiếng xin lỗi vì ồn ào quảng cáo lố, không đúng thông tin sản phẩm trên livestream. Trước đó là những sự việc: chất lượng đóng gói sản phẩm không giống hình, sản phẩm không đạt chất lượng như quảng cáo.
Với việc liên tục xin lỗi vì chất lượng sản phẩm, nhiều người dần mất niềm tin và thất vọng về những gì Quang Linh và team quảng cáo trên các livestream. Mỗi livestream có chục thậm chí trăm ngàn lượt theo dõi, mua hàng, việc bê bối quảng cáo sai sự thật dễ gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng.
Theo thông tin vào sáng ngày 7/3, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đã nhận được công văn của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về việc yêu cầu khẩn trương kiểm tra hoạt động về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm viên kẹo rau củ mà Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục...quảng cáo. Sau khi có kết quả kiểm tra sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin trong thời gian tới.
Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk kiểm tra việc sản xuất và quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ. Theo thông tin, sản phẩm này do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt công bố và phân phối ra thị trường, chịu trách nhiệm sản xuất bởi Công ty Cổ phần ASIA LIFE tại Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.
Về việc một số người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia quảng cáo sản phẩm viên kẹo rau củ, Cục An toàn thực phẩm có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề nghị kiểm tra thông tin và kịp thời xử lý các vi phạm nếu có.

Quang Linh cùng Thùy Tiên đồng loạt lên tiếng xin lỗi về vụ ồn ào quảng cáo kẹo rau củ.
Livestream trực tuyến đem về những món hời lớn cho những người bán hàng, Quang Linh ắt hẳn nhận ra được nguồn lợi từ hoạt động kinh doanh này nên tập trung tối đa. Anh cùng Hằng Du Mục liên tục mở livestream bán đa dạng nhiều sản phẩm.
Thời gian qua, khán giả ít thấy hình ảnh Quang Linh tại châu Phi như trước đây mà chủ yếu là trên sóng livestream bán hàng. Anh có lợi thế bởi sự chất phác, hài hước trên sóng livestream nên dễ gây thiện cảm với người mua hàng. Quang Linh Vlog cũng cùng Hằng Du Mục và một số cá nhân thành lập công ty. Chỉ sau 1 tháng tăng vốn gấp 3 lần lên 15 tỷ đồng. Tuy nhiên thành phần góp vốn không được công bố.
Quang Linh Vlog hiện đã tiến hành khóa bình luận ở bài đăng xin lỗi vì quảng cáo lố công dụng sản phẩm. Trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ vẫn ủng hộ anh trong những phiên livestream tiếp theo. Tuy nhiên uy tín của Quang Linh Vlog đã phần nào giảm đi trong mắt người tiêu dùng. Họ cẩn thận hơn với những sản phẩm mà anh chia sẻ trên nền tảng trực tuyến.

Hình ảnh của Quang Linh liệu có lung lay trong mắt công chúng sau những ồn ào?.
Về phía Quang Linh Vlog, anh chắc hẳn vẫn sẽ tiếp tục livestream bán hàng online, nhưng điều công chúng chờ đợi xem là cách truyền tải các sản phẩm đến người tiêu dùng ra sao sau những ồn ào quảng cáo sai sự thật gần đây?.