Hình ảnh đường huyết mạch ở Bình Dương quá tải, dồn ứ

Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài 62km, là tuyến giao thông huyết mạch tại Bình Dương, kết nối với TPHCM và khu vực Đông Nam bộ. Trong đó hơn 40km từ TP.Thủ Dầu Một đến TP.Dĩ An với 6 làn xe, đang quá tải, ô tô xếp 3 hàng dồn ứ. Riêng đoạn từ TP.Bến Cát tới huyện Bàu Bàng có 10 làn xe nên thông thoáng. Tới đây, Bình Dương dự kiến đầu tư nâng cấp theo hình thức PPP, có trạm thu phí.

Ngày 19/12, ghi nhận của phóng viên báo Tiền Phong, tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn (Bình Dương) đoạn từ TP.Dĩ An đến TP.Thủ Dầu Một qua nhiều khu công nghiệp, lưu lượng phương tiện đông dẫn tới dồn ứ.

Ngày 19/12, ghi nhận của phóng viên báo Tiền Phong, tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn (Bình Dương) đoạn từ TP.Dĩ An đến TP.Thủ Dầu Một qua nhiều khu công nghiệp, lưu lượng phương tiện đông dẫn tới dồn ứ.

Do phương tiện ùn ứ dài, ở các điểm không có chốt Cảnh sát giao thông, nhiều ô tô lấn sang làn xe máy, xếp thành 3 hàng. Với đoạn có lực lượng chức năng chốt trực, phương tiện xếp hai hàng dài.

Do phương tiện ùn ứ dài, ở các điểm không có chốt Cảnh sát giao thông, nhiều ô tô lấn sang làn xe máy, xếp thành 3 hàng. Với đoạn có lực lượng chức năng chốt trực, phương tiện xếp hai hàng dài.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn từ TP.Bến Cát đến huyện Bàu Bàng có tới 10 làn xe nên tình trạng phương tiện dồn ứ không xảy ra, đường thông thoáng.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn từ TP.Bến Cát đến huyện Bàu Bàng có tới 10 làn xe nên tình trạng phương tiện dồn ứ không xảy ra, đường thông thoáng.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài 62km từ quốc lộ 1A tới Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng. Trong đó, đoạn từ quốc lộ 1A tới địa phận TP.Thủ Dầu Một có 6 làn xe; từ điểm cuối TP.Thủ Dầu Một tới huyện Bàu Bàng đường có 10 làn xe với vận tốc tối đa 80km/h.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài 62km từ quốc lộ 1A tới Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng. Trong đó, đoạn từ quốc lộ 1A tới địa phận TP.Thủ Dầu Một có 6 làn xe; từ điểm cuối TP.Thủ Dầu Một tới huyện Bàu Bàng đường có 10 làn xe với vận tốc tối đa 80km/h.

Từ năm 2020, HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua chủ trương dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường huyết mạch của tỉnh. Trong đó, đường Mỹ Phước Tân Vạn được đầu tư nâng cấp theo hình thức đối tác công-tư (PPP), đặt một trạm thu phí.

Từ năm 2020, HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua chủ trương dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường huyết mạch của tỉnh. Trong đó, đường Mỹ Phước Tân Vạn được đầu tư nâng cấp theo hình thức đối tác công-tư (PPP), đặt một trạm thu phí.

Dự kiến, trạm thu phí sẽ được đặt gần nút giao giữa đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường Lê Thị Trung (TP.Thuận An). Thời gian thu phí dự kiến trong vòng 30 năm, với tổng số tiền ước thu 9.628 tỉ đồng.

Dự kiến, trạm thu phí sẽ được đặt gần nút giao giữa đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường Lê Thị Trung (TP.Thuận An). Thời gian thu phí dự kiến trong vòng 30 năm, với tổng số tiền ước thu 9.628 tỉ đồng.

Về lý do đường Mỹ Phước Tân Vạn đã đưa vào sử dụng nhiều năm nhưng đến giờ đặt trạm thu phí, báo cáo thẩm định dự án cho biết, việc xây dựng trạm thu phí chỉ là một hạng mục nhỏ trong tổng dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc trên các tuyến đường.

Về lý do đường Mỹ Phước Tân Vạn đã đưa vào sử dụng nhiều năm nhưng đến giờ đặt trạm thu phí, báo cáo thẩm định dự án cho biết, việc xây dựng trạm thu phí chỉ là một hạng mục nhỏ trong tổng dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc trên các tuyến đường.

Việc đặt trạm thu phí không phải để hoàn vốn làm đường Mỹ Phước Tân Vạn mà tạo nguồn vốn để tiếp tục thực hiện nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng mới, có tác động tích cực hơn cho doanh nghiệp và người dân.

Việc đặt trạm thu phí không phải để hoàn vốn làm đường Mỹ Phước Tân Vạn mà tạo nguồn vốn để tiếp tục thực hiện nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng mới, có tác động tích cực hơn cho doanh nghiệp và người dân.

Dự kiến đầu tư cầu vượt, hầm chui trên đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường gom dân sinh để giảm ùn tắc giao thông với hàng nghìn tỷ đồng.

Dự kiến đầu tư cầu vượt, hầm chui trên đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường gom dân sinh để giảm ùn tắc giao thông với hàng nghìn tỷ đồng.

Với lưu lượng phương tiện ngày càng tăng, việc nâng cấp tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn là rất cần thiết để tạo cảnh quan đô thị, giảm ùn tắc giao thông.

Với lưu lượng phương tiện ngày càng tăng, việc nâng cấp tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn là rất cần thiết để tạo cảnh quan đô thị, giảm ùn tắc giao thông.

Phương tiện dồn ứ hàng dài vào giờ cao điểm trên tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn, nhất là các đoạn có chốt trực của Cảnh sát giao thông, ô tô không dám lấn làn xe máy.

Phương tiện dồn ứ hàng dài vào giờ cao điểm trên tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn, nhất là các đoạn có chốt trực của Cảnh sát giao thông, ô tô không dám lấn làn xe máy.

Một trong những nguyên nhân gây ra ùn ứ trên đường Mỹ Phước Tân Vạn là có nhiều ngã tư giao với các tuyến đường khác cũng có đông phương tiện. Do đó việc đầu tư cầu vượt, hầm chui là cần thiết.

Một trong những nguyên nhân gây ra ùn ứ trên đường Mỹ Phước Tân Vạn là có nhiều ngã tư giao với các tuyến đường khác cũng có đông phương tiện. Do đó việc đầu tư cầu vượt, hầm chui là cần thiết.

Ô tô xếp thành 3 hàng trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, xe máy phải leo lên vỉa hè.

Ô tô xếp thành 3 hàng trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, xe máy phải leo lên vỉa hè.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một dồn ứ. Tại vị trí này, lực lượng chức năng theo dõi, xử lý phương tiện lấn làn.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một dồn ứ. Tại vị trí này, lực lượng chức năng theo dõi, xử lý phương tiện lấn làn.

Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương đang phối hợp các đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục pháp lý, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo phương thức PPP.

Hương Chi

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/hinh-anh-duong-huyet-mach-o-binh-duong-qua-tai-don-u-post1702187.tpo