Hình ảnh hàng cây xà cừ hàng trăm tuổi tạo bóng mát trên đường Láng

Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu Dự án mở rộng đường Láng từ 21m lên 53,5m, trong đó đã tính đến việc sẽ chỉ di chuyển, chặt hạ những cây ở hè bên phải, hàng xà cừ ở dải phân cách giữa của đường vẫn được giữ nguyên.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông quan trọng của thành phố. Trong đó, có dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng). Hiện tại, chiều rộng mỗi bên đường Láng là 10,5m. Sau khi cải tạo, đường Láng sẽ rộng 53,5m, vận tốc thiết kế 80 km/h và là trục chính đô thị.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông quan trọng của thành phố. Trong đó, có dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng). Hiện tại, chiều rộng mỗi bên đường Láng là 10,5m. Sau khi cải tạo, đường Láng sẽ rộng 53,5m, vận tốc thiết kế 80 km/h và là trục chính đô thị.

Đường Láng dài 3,8 km với chiều rộng mỗi bên đường là 10,5m. Theo thiết kế, hiện tại đường Láng đáp ứng lưu lượng tối đa là 3000 phương tiện/giờ.

Đường Láng dài 3,8 km với chiều rộng mỗi bên đường là 10,5m. Theo thiết kế, hiện tại đường Láng đáp ứng lưu lượng tối đa là 3000 phương tiện/giờ.

Đường Láng nổi bật với hình ảnh hàng trăm cây xà cừ hàng chục, trăm tuổi, có cây cả trăm tuổi cao ngút, phủ bóng mát.

Đường Láng nổi bật với hình ảnh hàng trăm cây xà cừ hàng chục, trăm tuổi, có cây cả trăm tuổi cao ngút, phủ bóng mát.

Theo phương án Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, việc mở rộng đường Láng sẽ chỉ di chuyển, chặt hạ những cây ở hè bên phải, hàng xà cừ ở dải phân cách giữa của đường vẫn được giữ nguyên.

Theo phương án Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, việc mở rộng đường Láng sẽ chỉ di chuyển, chặt hạ những cây ở hè bên phải, hàng xà cừ ở dải phân cách giữa của đường vẫn được giữ nguyên.

Gốc và thân xà cừ đều có kích thước lớn. Rất nhiều cây có đường kính vài người ôm.

Gốc và thân xà cừ đều có kích thước lớn. Rất nhiều cây có đường kính vài người ôm.

Các cây đều được đánh số để quản lý, chăm sóc quanh năm.

Các cây đều được đánh số để quản lý, chăm sóc quanh năm.

Cây xà cừ bên cạnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Cây xà cừ bên cạnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Hàng cây xà cừ tạo bóng mát cho những ngày nắng nóng cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường trên.

Hàng cây xà cừ tạo bóng mát cho những ngày nắng nóng cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường trên.

Hàng cây xà cừ tồn tại hàng chục năm đến nay gần như vẫn còn nguyên, mang lại vẻ đẹp độc nhất vô nhị ở Hà Nội mà hiếm có tuyến phố nào có được.

Hàng cây xà cừ tồn tại hàng chục năm đến nay gần như vẫn còn nguyên, mang lại vẻ đẹp độc nhất vô nhị ở Hà Nội mà hiếm có tuyến phố nào có được.

Hàng xà cừ có độ cao khoảng 30 mét, tán lá rộng tạo bóng mát rượi, giảm ánh nắng mặt trời.

Hàng xà cừ có độ cao khoảng 30 mét, tán lá rộng tạo bóng mát rượi, giảm ánh nắng mặt trời.

Tuyến đường Láng trở thành một trong những con đường đẹp nhất Thủ đô nhờ hàng cây xà cừ rợp bóng quanh năm.

Tuyến đường Láng trở thành một trong những con đường đẹp nhất Thủ đô nhờ hàng cây xà cừ rợp bóng quanh năm.

Duy Phạm

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/hinh-anh-hang-cay-xa-cu-hang-tram-tuoi-tao-bong-mat-tren-duong-lang-post1637408.tpo