Hình hài dự án Vành đai 3 sau gần 15 tháng 'vượt nắng thắng mưa'

Mặc dù phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, nhưng trên gương mặt của các công nhân tại dự án Vành đai 3 luôn toát lên niềm vui và sự tự hào.

Clip toàn cảnh dự án Vành đai 3 từ điểm đầu gói thầu xây lắp 1 (cầu Nhơn Trạch) đến điểm cuối gói thầu xây lắp 4 (Km 23+550).

Là công trình giao thông trọng điểm, có tác động đa chiều đối với kinh tế, xã hội của TP.HCM và các tỉnh lân cận, dự án Vành đai 3 được TP.HCM đặc biệt quan tâm, đẩy nhanh tiến độ.

Là công trình giao thông trọng điểm, có tác động đa chiều đối với kinh tế, xã hội của TP.HCM và các tỉnh lân cận, dự án Vành đai 3 được TP.HCM đặc biệt quan tâm, đẩy nhanh tiến độ.

Trên đại công trường dự án Vành đai 3, toàn hệ thống gồm chủ đầu tư, nhà thầu, cán bộ kỹ sư, tư vấn giám sát, công nhân... đều thay phiên nhau làm việc ba ca, bốn kíp, xuyên đêm, xuyên lễ.

Trên đại công trường dự án Vành đai 3, toàn hệ thống gồm chủ đầu tư, nhà thầu, cán bộ kỹ sư, tư vấn giám sát, công nhân... đều thay phiên nhau làm việc ba ca, bốn kíp, xuyên đêm, xuyên lễ.

Trong những ngày nghỉ lễ, khi hầu hết mọi người đều tận hưởng khoảng thời gian quý báu bên gia đình, trên công trường vành đai 3 TP.HCM, hàng trăm con người vẫn cần mẫn, chăm chỉ lao động.

Trong những ngày nghỉ lễ, khi hầu hết mọi người đều tận hưởng khoảng thời gian quý báu bên gia đình, trên công trường vành đai 3 TP.HCM, hàng trăm con người vẫn cần mẫn, chăm chỉ lao động.

Rất nhiều công nhân cho biết, họ đã quen với cảnh làm việc cường độ cao, ngày lễ cũng như ngày thường nên không còn cảm giác buồn. Họ chỉ buồn khi thi công không kịp tiến độ do ảnh hưởng bởi các yếu tố như thời tiết, thiếu vật liệu xây dựng...

Rất nhiều công nhân cho biết, họ đã quen với cảnh làm việc cường độ cao, ngày lễ cũng như ngày thường nên không còn cảm giác buồn. Họ chỉ buồn khi thi công không kịp tiến độ do ảnh hưởng bởi các yếu tố như thời tiết, thiếu vật liệu xây dựng...

"Nhớ người thân thì gọi điện về nói chuyện, hỏi han động viên nhau thôi. Dự án này không chỉ là công việc mà còn là niềm tự hào của chúng tôi, là sự đóng góp của mỗi người cho thành phố, cho đất nước. Chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm của mình nên luôn cố gắng", một công nhân chia sẻ.

"Nhớ người thân thì gọi điện về nói chuyện, hỏi han động viên nhau thôi. Dự án này không chỉ là công việc mà còn là niềm tự hào của chúng tôi, là sự đóng góp của mỗi người cho thành phố, cho đất nước. Chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm của mình nên luôn cố gắng", một công nhân chia sẻ.

Ông Lê Đình Hoàng Chương, Phó ban điều hành dự án 1A, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, dù là ngày lễ Quốc khánh 2/9, nhưng hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn thi công trên công trường.

Ông Lê Đình Hoàng Chương, Phó ban điều hành dự án 1A, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, dù là ngày lễ Quốc khánh 2/9, nhưng hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn thi công trên công trường.

Hiện tại, đơn vị thực hiện các hạng mục thi công cốt thép mố A1, cốt thép bệ trụ P10, đổ bê tông khối K3 P22, lao lắp dầm SPT nhịp P36 - P37, thi công CDM phía TP.HCM...

Hiện tại, đơn vị thực hiện các hạng mục thi công cốt thép mố A1, cốt thép bệ trụ P10, đổ bê tông khối K3 P22, lao lắp dầm SPT nhịp P36 - P37, thi công CDM phía TP.HCM...

Tương tự, tại gói thầu xây lắp 3 do nhà thầu Định An thực hiện, đơn vị vẫn bám công trường bất kể thời tiết khó khăn hay ngày nghỉ lễ.

Tương tự, tại gói thầu xây lắp 3 do nhà thầu Định An thực hiện, đơn vị vẫn bám công trường bất kể thời tiết khó khăn hay ngày nghỉ lễ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện nhà thầu Định An cho biết, đơn vị đang triển khai các hạng mục cọc khoan nhồi, kết cấu phần dưới, đúc dầm, xử lý nền đất yếu. Sắp tới, các đơn vị sẽ hoàn thiện thủ tục, phối hợp thi công hạng mục kết cấu phần trên, lao lắp dầm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện nhà thầu Định An cho biết, đơn vị đang triển khai các hạng mục cọc khoan nhồi, kết cấu phần dưới, đúc dầm, xử lý nền đất yếu. Sắp tới, các đơn vị sẽ hoàn thiện thủ tục, phối hợp thi công hạng mục kết cấu phần trên, lao lắp dầm.

"Đang trong mùa mưa, thi công tương đối khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng triển khai, đảm bảo tiến độ", đại diện nhà thầu Định An cho biết.

"Đang trong mùa mưa, thi công tương đối khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng triển khai, đảm bảo tiến độ", đại diện nhà thầu Định An cho biết.

Riêng đối với các công nhân thi công xuyên lễ, nhà thầu này sẽ tổ chức bữa liên hoan giữa các đơn vị để động viên, khích lệ tinh thần.

Riêng đối với các công nhân thi công xuyên lễ, nhà thầu này sẽ tổ chức bữa liên hoan giữa các đơn vị để động viên, khích lệ tinh thần.

Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM dài hơn 47km đi qua địa bàn TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi với tổng mức đầu tư hơn 41.000 tỷ đồng.

Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM dài hơn 47km đi qua địa bàn TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi với tổng mức đầu tư hơn 41.000 tỷ đồng.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM được khởi công từ tháng 6/2023 với 4/10 gói thầu xây lắp, đến nay, các gói thầu này đã đạt được khoảng 20% khối lượng. Đến tháng 1/2024, 6 gói thầu xây lắp còn lại cũng đã được triển khai.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM được khởi công từ tháng 6/2023 với 4/10 gói thầu xây lắp, đến nay, các gói thầu này đã đạt được khoảng 20% khối lượng. Đến tháng 1/2024, 6 gói thầu xây lắp còn lại cũng đã được triển khai.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) cho biết, khó khăn lớn nhất của dự án là thiếu cát để gia tải các nền đường yếu. Tuy nhiên, sau quá trình nỗ lực của TP.HCM, những khó khăn về cát đã được tháo gỡ.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) cho biết, khó khăn lớn nhất của dự án là thiếu cát để gia tải các nền đường yếu. Tuy nhiên, sau quá trình nỗ lực của TP.HCM, những khó khăn về cát đã được tháo gỡ.

Theo đó, các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang đang đẩy nhanh thủ tục cấp phép cát với khối lượng đáp ứng nhu cầu, tiến độ thi công của dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Ban Giao thông và các đơn vị đang nỗ lực bám tiến độ, cơ bản hoàn thành dự án vào năm 2025 và thông xe toàn tuyến vào năm 2026.

Theo đó, các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang đang đẩy nhanh thủ tục cấp phép cát với khối lượng đáp ứng nhu cầu, tiến độ thi công của dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Ban Giao thông và các đơn vị đang nỗ lực bám tiến độ, cơ bản hoàn thành dự án vào năm 2025 và thông xe toàn tuyến vào năm 2026.

Dự án vành đai 3 TP.HCM kết nối 5 đường cao tốc hướng tâm gồm: cao tốc TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Chơn Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, không chỉ đóng vai trò kết nối 4 địa phương mà còn giải quyết bài toán nối kết liên vùng trong tương lai.

Dự án vành đai 3 TP.HCM kết nối 5 đường cao tốc hướng tâm gồm: cao tốc TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Chơn Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, không chỉ đóng vai trò kết nối 4 địa phương mà còn giải quyết bài toán nối kết liên vùng trong tương lai.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/hinh-hai-du-an-vanh-dai-3-sau-gan-15-thang-vuot-nang-thang-mua-192240901222902195.htm