Hình hài hầm chui Vành đai 2,5 ra sao sau gần 2 năm thi công?

Sau gần 2 năm thi công, hầm chui Vành đai 2,5 qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng đã xong phần hầm hở phía Định Công. Hiện các nhà thầu rào đường trên diện rộng để thi công hầm chính và hầm hở phía Giáp Bát.

Clip hiện trạng thi công và giao thông đi lại tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

 Sau 21 tháng thi công (hết 2/3 thời gian của dự án), đến chiều 16/7 hầm chui Vành đai 2,5 qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng đã hiện rõ mặt bằng và công trường thi công kèm theo.

Sau 21 tháng thi công (hết 2/3 thời gian của dự án), đến chiều 16/7 hầm chui Vành đai 2,5 qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng đã hiện rõ mặt bằng và công trường thi công kèm theo.

 Với phần hầm hở phía Định Công, hiện đã thi công xong cơ bản tường chắn, dốc lên xuống và hiện hình hài.

Với phần hầm hở phía Định Công, hiện đã thi công xong cơ bản tường chắn, dốc lên xuống và hiện hình hài.

 Công trường hiện tập trung thi công phần hầm hở, dốc lên xuống phía phố Kim Đồng (phường Giáp Bát).

Công trường hiện tập trung thi công phần hầm hở, dốc lên xuống phía phố Kim Đồng (phường Giáp Bát).

 Cùng với đó, đơn vị thi công cũng thực hiện rào phần lớn diện tích nút giao Giải Phóng - Kim Đồng để đào và thi công hầm kín (hầm chính) qua nút giao.

Cùng với đó, đơn vị thi công cũng thực hiện rào phần lớn diện tích nút giao Giải Phóng - Kim Đồng để đào và thi công hầm kín (hầm chính) qua nút giao.

 Việc mặt bằng nút giao Giải Phóng - Kim Đồng bị hàng rào thu hẹp hơn một nửa dẫn đến giao thông đi lại khó khăn, nhất là giờ cao điểm. Ảnh chụp chiều 16/7.

Việc mặt bằng nút giao Giải Phóng - Kim Đồng bị hàng rào thu hẹp hơn một nửa dẫn đến giao thông đi lại khó khăn, nhất là giờ cao điểm. Ảnh chụp chiều 16/7.

 Phố Kim Đồng cũng bị hàng rào thu hẹp toàn bộ, phương tiện đang phải đi trên nền vỉa hè được mở rộng, giờ cao điểm chiều 16/7 đã ùn ứ kéo dài.

Phố Kim Đồng cũng bị hàng rào thu hẹp toàn bộ, phương tiện đang phải đi trên nền vỉa hè được mở rộng, giờ cao điểm chiều 16/7 đã ùn ứ kéo dài.

 Mục tiêu của dự án hầm Vành đai 2,5 là tổ chức lại giao thông theo hướng, xe đi trên đường Vành đai 2,5 khi đến nút giao Giải Phóng - Kim Đồng sẽ đi ngầm (hầm chui) sang phố Kim Đồng và ngược lại, việc này giúp giảm ùn tắc tại nút giao và đường Giải Phóng. Cùng với đó, dự án cũng giữ cho các tuyến đường sắt quốc gia (mũi tên) đoạn qua đường Vành đai 2,5 vẫn được đi ở mặt bằng nút.

Mục tiêu của dự án hầm Vành đai 2,5 là tổ chức lại giao thông theo hướng, xe đi trên đường Vành đai 2,5 khi đến nút giao Giải Phóng - Kim Đồng sẽ đi ngầm (hầm chui) sang phố Kim Đồng và ngược lại, việc này giúp giảm ùn tắc tại nút giao và đường Giải Phóng. Cùng với đó, dự án cũng giữ cho các tuyến đường sắt quốc gia (mũi tên) đoạn qua đường Vành đai 2,5 vẫn được đi ở mặt bằng nút.

 Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết dự án được khởi công tháng 10/2022 và có thời gian hoàn thành năm 2025 với mức đầu tư hơn 770 tỷ đồng. Do vướng mặt bằng, chủ yếu đoạn qua ga Giáp Bát, nên tiến độ một số hạng mục của dự án đang bị chậm so với yêu cầu, tuy nhiên hiện mặt bằng đã được giải quyết cơ bản, chủ đầu tư đang đốc thúc các nhà thầu thi công, hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết dự án được khởi công tháng 10/2022 và có thời gian hoàn thành năm 2025 với mức đầu tư hơn 770 tỷ đồng. Do vướng mặt bằng, chủ yếu đoạn qua ga Giáp Bát, nên tiến độ một số hạng mục của dự án đang bị chậm so với yêu cầu, tuy nhiên hiện mặt bằng đã được giải quyết cơ bản, chủ đầu tư đang đốc thúc các nhà thầu thi công, hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Anh Trọng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/hinh-hai-ham-chui-vanh-dai-25-ra-sao-sau-gan-2-nam-thi-cong-post1655508.tpo