Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Với phương châm 'Đổi mới, linh hoạt và hiệu quả', năm 2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (Kitra) phát huy các nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, mời gọi đầu tư và quảng bá du lịch, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Chiều 28-12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (Kitra) tổ chức hội nghị tổng kết công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2022; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Theo Kitra, năm 2022 đơn vị thực hiện 78 hoạt động, đạt 159% so kế hoạch năm. Cụ thể, thực hiện 14 hoạt động xúc tiến trong tỉnh; 27 hoạt động xúc tiến ngoài tỉnh; 31 hoạt động liên quan xúc tiến; 6 hoạt động tuyên truyền, quảng bá.

Kitra phối hợp với các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương và Sở Du lịch thực hiện 56 hoạt động xúc tiến và tham mưu UBND tỉnh thực hiện 22 hoạt động.

Kitra xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm của doanh nghiệp Kiên Giang vào cửa hàng ANTESCO.

Kitra xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm của doanh nghiệp Kiên Giang vào cửa hàng ANTESCO.

Giám đốc Kitra Nguyễn Duy Linh Thảo cho rằng, đạt được kết quả trên là do Kitra chủ động xây dựng kịch bản xúc tiến, đổi mới hình thức trên cả 3 lĩnh vực, vừa đảm bảo thuận lợi, hiệu quả cho doanh nghiệp vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị và tiết kiệm ngân sách nhà nước.

Kitra hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh tham gia hội chợ triển lãm trong nước; tập huấn kỹ năng tham gia các sàn thương mại điện tử...

Đến nay, Kiên Giang có 60 sản phẩm được đăng bán trên sàn giao dịch điện tử của trung tâm (http://kiengiangpromotion.vn).

Kitra tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, tạo cơ hội để doanh nghiệp kết nối, ký kết giao thương; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu…

Giám đốc Kitra Nguyễn Duy Linh Thảo (hàng đầu, bên trái) bàn giao biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác nhằm cung ứng sản phẩm theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Về xúc tiến du lịch, Kitra đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, liên kết với cổng thông tin các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, tiếp cận thị trường hiệu quả, tiết kiệm kinh phí.

Giám đốc Kitra Nguyễn Duy Linh Thảo cũng cho biết, năm 2023 dự kiến thực hiện 33 hoạt động xúc tiến. Để thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến, Kitra tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và danh mục các dự án đầu tư; vận dụng có hiệu quả cơ chế, chính sách của Trung ương, địa phương thu hút dự án trọng điểm, ưu tiên mời gọi đầu tư.

Củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống, khai thác tốt các thị trường hiện có, tìm kiếm khách hàng và thị trường mới nhằm xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng chủ lực mà tỉnh có thế mạnh...

Tin và ảnh: TRUNG HIẾU

Nguồn Kiên Giang: http://baokiengiang.vn//kinh-te/ho-tro-doanh-nghiep-tim-kiem-mo-rong-thi-truong-tieu-thu-san-pham-12115.html