Hoàn thành mở rộng tuyến đường ùn tắc triền miên trên đê sông Hồng

Sau hơn 4 năm thi công với nhiều vướng mắc, dự án mở rộng đường đê Âu Cơ – Nghi Tàm đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để về đích dịp 2/9.

Khởi công xây dựng năm 2020, tổng mức đầu tư khoảng 544 tỷ đồng, dự án mở rộng đường đê Âu Cơ – Nghi Tàm (đoạn từ lối vào khách sạn Thắng Lợi đến nút giao với cầu Nhật Tân) dài 3,7km.

Video và chùm ảnh phóng viên ghi nhận toàn cảnh dự án trước ngày về đích:

Ông Lê Xuân Trường, chỉ huy trưởng dự án mở rộng đường Âu Cơ-Nghi Tàm cho biết, tuyến đê đất đã được thay bằng tường bê tông cốt thép; mặt đường chính sau mở rộng và hai bên đường gom đều đã thảm êm thuận.

Ông Lê Xuân Trường, chỉ huy trưởng dự án mở rộng đường Âu Cơ-Nghi Tàm cho biết, tuyến đê đất đã được thay bằng tường bê tông cốt thép; mặt đường chính sau mở rộng và hai bên đường gom đều đã thảm êm thuận.

Dự án hiện hoàn thành được khoảng 90% khối lượng công việc.

Dự án hiện hoàn thành được khoảng 90% khối lượng công việc.

Các công nhân chỉ còn phải hoàn thiện nốt một số hạng mục nhỏ.

Các công nhân chỉ còn phải hoàn thiện nốt một số hạng mục nhỏ.

Đây là tuyến giao thông có mật độ đông đúc, vừa thi công đơn vị vừa phải đảm bảo giao thông.

Đây là tuyến giao thông có mật độ đông đúc, vừa thi công đơn vị vừa phải đảm bảo giao thông.

Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt hoàn thiện.

Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt hoàn thiện.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ-Nghi Tàm được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021, nhưng do điều chỉnh thiết kế, phương án thi công, dịch COVID-19 bùng phát... khiến tiến độ phải điều chỉnh 4 lần.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ-Nghi Tàm được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021, nhưng do điều chỉnh thiết kế, phương án thi công, dịch COVID-19 bùng phát... khiến tiến độ phải điều chỉnh 4 lần.

Công nhân đang tiếp tục hoàn thiện những phần việc cuối cùng như lắp dải phân cách cứng, sơn kẻ vạch chỉ dẫn giao thông trên đường...

Công nhân đang tiếp tục hoàn thiện những phần việc cuối cùng như lắp dải phân cách cứng, sơn kẻ vạch chỉ dẫn giao thông trên đường...

Tuyến đường đã được mở rộng mặt cắt ngang từ 26,5-31m, trong đó mặt đường chính rộng từ 16,5-21m (tương đương 4-6 làn xe).

Tuyến đường đã được mở rộng mặt cắt ngang từ 26,5-31m, trong đó mặt đường chính rộng từ 16,5-21m (tương đương 4-6 làn xe).

Song song với hệ thống đường chính, hệ thống 2 tuyến đường dân sinh rộng khoảng 5m hai bên cũng đã cơ bản được hoàn thiện.

Song song với hệ thống đường chính, hệ thống 2 tuyến đường dân sinh rộng khoảng 5m hai bên cũng đã cơ bản được hoàn thiện.

Tuyến đường nằm trong dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương-Thanh Niên giai đoạn II, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Tuyến đường nằm trong dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương-Thanh Niên giai đoạn II, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Diện mạo mới của đường Âu Cơ - Nghi Tàm hoàn toàn thông thoáng, không còn cảnh ùn tắc.

Diện mạo mới của đường Âu Cơ - Nghi Tàm hoàn toàn thông thoáng, không còn cảnh ùn tắc.

Việc mở rộng đường Âu Cơ-Nghi Tàm tạo kết nối nhanh chóng và hiệu quả giữa các quận trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Việc mở rộng đường Âu Cơ-Nghi Tàm tạo kết nối nhanh chóng và hiệu quả giữa các quận trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trung Nguyên/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/anh/hoan-thanh-mo-rong-tuyen-duong-un-tac-trien-mien-tren-de-song-hong-20240901151239585.htm