Hoàn thiện chính sách bảo vệ và chăm sóc trẻ em tại trường bán trú
Sáng 11/11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam (WVI) tổ chức hội thảo 'Hoàn thiện kết quả nghiên cứu, phân tích bối cảnh, chính sách bảo vệ trẻ em và việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc, bảo vệ trẻ em và dịch vụ thiết yếu dành cho học sinh trong trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở (PTDTBT THCS)'.

Toàn cảnh hội thảo.
Hội thảo có sự tham gia của hơn 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện UBND các xã, trường PTDTBT THCS và các chuyên gia, cán bộ nghiên cứu trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Hội thảo được tổ chức nhằm góp ý, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu, phân tích bối cảnh và chính sách về chăm sóc, bảo vệ trẻ em, các dịch vụ thiết yếu dành cho học sinh trong các trường PTDTBT THCS; đồng thời thống nhất đề xuất, khuyến nghị khả thi nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ bảo vệ trẻ em và các dịch vụ thiết yếu dành cho học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ kết quả nghiên cứu về thực trạng, nhu cầu của học sinh với dịch vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em; khả năng cung cấp và hiệu quả của các dịch vụ này trong các trường PTDTBT THCS. Hội thảo cũng làm rõ vai trò của học sinh và cha mẹ/người chăm sóc học sinh trong việc góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Các ý kiến thảo luận tập trung phân tích chính sách và việc thực hiện chính sách của ngành Giáo dục, chính sách chung của Chính phủ về chăm sóc, bảo vệ trẻ em và các dịch vụ thiết yếu khác tại 13 trường PTDTBT THCS và trường THCS-THPT Sín Chải.

Đại biểu Viện Khoa học giáo dục Việt Nam trình bày báo cáo rà soát chính sách chăm sóc, bảo vệ trẻ em.
Kết thúc hội thảo, Sở Giáo dục và Đào tạo và Tổ chức WVI thống nhất tổng hợp các khuyến nghị, giải pháp khả thi, làm cơ sở đề xuất, điều chỉnh chính sách và triển khai các hoạt động hỗ trợ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong các trường PTDTBT THCS trên địa bàn tỉnh Điện Biên thời gian tới.












