Hoàng Dũng tạm ngưng viết về tình yêu, chấp nhận rủi ro khi 'lột xác'

Hoàng Dũng vừa chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc 'La bàn', đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng kể từ EP 'Yên'. Không còn hình ảnh một 'chàng thơ' nhẹ nhàng, lãng mạn, Hoàng Dũng hoàn toàn lột xác từ âm nhạc đến hình ảnh với 'La bàn'.

Thay vì tiếp tục viết nhạc tình như thế mạnh trước đây, Hoàng Dũng đem vào "La bàn" những tâm tư, cảm xúc thật của bản thân và góc nhìn về cuộc sống. “Tôi có thể tự tin nói rằng ca khúc này rất chân thật. Khi sáng tác và sản xuất nhạc cho "La bàn", tôi đặt mình vào tâm thế rất thoải mái và bản thân đã chờ rất lâu để có cơ hội nói ra những thông điệp mới trong âm nhạc mà không chỉ về tình yêu”. Trước đó, anh đã trải qua một khoảng thời gian tự đặt rất nhiều câu hỏi về bản thân, cảm giác như tất cả mọi thứ đang chống lại mình, xung quanh cũng không có một tia sáng nào cả. Thậm chí anh nghĩ mình sẽ ‘phát điên’ nếu tiếp tục viết nhạc tình yêu.

Trong dự án này, có 2 phần mà Hoàng Dũng nghĩ mình không thể tự làm được nếu không có sự thúc đẩy từ ekip, đó là phần phối khí và phần trình diễn trong MV. Về phối khí, đây là lần đầu tiên anh thử làm nhạc điện tử dù trước đó cũng nghe, quan sát và học hỏi rất nhiều từ các nghệ sĩ. Nam ca sĩ cũng cởi mở trong việc tìm một Producer kết hợp với mình để hoàn thành phần nghe cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, dấu ấn đặc biệt trong sản phẩm mới chính là màn trình diễn vũ đạo xuyên suốt các khung hình của Hoàng Dũng - một thử thách mà anh chưa bao giờ thể hiện trong các dự án trước đây. Nam ca sĩ chia sẻ về trải nghiệm đặc biệt này: “Khi học cấp 3, tôi đã bắt đầu tập nhảy rồi, nhưng sau khi đi học đại học và đi làm, tôi cảm thấy nhảy không phải là điều tôi rất thích và cần ưu tiên nữa, nên tôi đã bỏ qua nó. Sau này, tôi được gợi ý đi học nhảy để giải phóng hình thể, ban đầu để mình tự tin hơn trên sân khấu và biểu diễn mượt mà hơn thôi. Nhưng khi đi học nhảy rồi, tôi lại thấy thích và dần tự tin với việc nhảy trở lại, dù trước đó khi tôi đi diễn tôi luôn từ chối hoặc nói mình không biết nhảy khi được yêu cầu thể hiện. MV "La bàn" cần những hình ảnh mới mẻ này ở Hoàng Dũng để lột tả được câu chuyện trọn vẹn của nó, vì vậy tôi không lý do mà không bước qua giới hạn mới của bản thân”.

Hoàng Dũng chia sẻ, "La bàn" như một lời nhắc nhở cho chính bản thân anh trước tiên, sau đó là thông điệp anh mong muốn gửi đến khán giả: Làm gì thì làm nhưng luôn phải nhớ mình từng tin vào điều gì, từng thích và từng ghét cái gì. Trong công việc hay cuộc sống, sẽ có những thứ khiến con người bị che mắt, dễ đưa ra những quyết định không tỉnh táo mà chỉ khi sự việc đó qua đi mới chợt nhận ra thì đã muộn. Đồng thời, việc tìm thấy một điểm cân bằng trong cuộc sống cũng cần thiết không kém, để bản thân không đánh đổi những giá trị quan trọng chỉ để đạt được mong muốn.

MV "La bàn" có tổng cộng 9 cảnh chính, trong đó, Hoàng Dũng chỉ xuất hiện trong vai trò ca sĩ ở 2 cảnh đầu và cuối, 7 cảnh còn lại sẽ là quá trình nhân vật chính dẫn dắt người xem trải qua 7 tội lỗi của con người.

Nghệ sĩ khi lột xác trong âm nhạc sẽ có rủi ro, Hoàng Dũng sẵn sàng cho tâm lý này và vẫn quan tâm đến cảm xúc chờ đợi của người hâm mộ sau 2 năm: “Tôi vẫn nhận thức về việc nên dắt khán giả của mình đi từ từ trên hành trình đổi mới âm nhạc. Tôi cũng là một người nghe và tiếp nhận những sản phẩm âm nhạc, chính tôi cũng không chịu được sự cua xe quá gắt hay tương phản quá lớn ở trong 2 sản phẩm gần nhau của một người nghệ sĩ. Ca khúc "La bàn" giống như một cái tín hiệu để mọi người thấy rằng, à Hoàng Dũng đang thay đổi, còn quá trình tôi thay đổi như thế nào thì toàn bộ dự án sẽ phản ánh rõ ràng hơn. Sản phẩm đầu tiên sau 2 năm, tôi muốn cho mọi người một ấn tượng nhất định, để sự chờ đợi của mọi người xứng đáng.

Về tinh thần, tôi cũng cố giữ cho mình niềm tin lớn nhất dù kết quả có như thế nào, tôi muốn mình không xấu hổ về nó. Để tôi không xấu hổ, nó phải thực sự là bản thân tôi. Tôi có thể nhảy, chơi nhạc điện tử, nhưng tôi luôn tự dặn bản thân mình và nói với mọi người rằng dù mọi người không nghe, nhưng khi tôi tự nghe thì tôi phải cảm thấy nó ổn, thậm chí tự vỗ tay cho chính mình vì mình đã làm được điều này. Tôi tự dặn mình không phải cố để trở thành một phiên bản nào đó của ai đó, chỉ cần mình là bản thân mình trước, nghe giai điệu này có khiến mình tự nhún nhảy theo nó hay không, hát ra câu này có khiến mình rung động hay không, khi nghe, xem sản phẩm mình làm ra có khiến mình nổi da gà hay không… thì nó mới “đạt tiêu chuẩn”.

Đến thời điểm này, tôi có thể nhận thức và lường trước rằng điều gì cũng có thể xảy ra, sản phẩm này có thể flop, hoặc tôi sẽ có hit, nhận nhiều ý kiến trái chiều hoặc chẳng có ý kiến nào cho tôi cả. Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, điều quan trọng nhất mình có thể giữ lại là sự tự tin bên trong mình và lòng tin vào những điều mình làm. Dù kết quả sản phẩm này có như thế nào thì tôi vẫn có thể tiếp tục làm khi đã chuẩn bị tinh thần này cho bản thân”.

Hà Phương/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/hoang-dung-tam-ngung-viet-ve-tinh-yeu-chap-nhan-rui-ro-khi-lot-xac-post1130533.vov