Hội chợ Mùa Thu 2025: Cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025 chính là cơ hội lớn để các doanh nghiệp quảng bá hiệu quả các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, đổi mới, năng lực nội sinh và tinh thần sáng tạo mạnh mẽ, luôn sẵn sàng hợp tác và hội nhập sâu rộng.
Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện kinh tế, văn hóa quy mô quốc gia, tầm vóc quốc tế; được định vị là “Hội chợ kết nối thương mại - đầu tư - du lịch với văn hóa và đổi mới sáng tạo”, thu hút sự tham gia của trên 2.500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với 3.000 gian hàng tiêu chuẩn nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chủ lực trong nhiều lĩnh vực.
Điểm đặc biệt của Hội chợ Mùa Thu 2025 là diễn đàn quan trọng để khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm, dịch vụ Việt Nam trong chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. Qua đó quảng bá hiệu quả các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, đổi mới, năng lực nội sinh và tinh thần sáng tạo mạnh mẽ, luôn sẵn sàng hợp tác và hội nhập sâu rộng.

Các gian hàng tiêu chuẩn tại Hội chợ Mùa Thu 2025 trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chủ lực trong nhiều lĩnh vực
Là tập đoàn lớn từng tham gia nhiều hội chợ quốc tế, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk cho biết, DN trân trọng cơ hội được tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025. Hội chợ là một cột mốc rất quan trọng để khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế.
“Đối với những DN như Vinamilk, đây là dịp để giới thiệu năng lực sản xuất, hiệu quả, đổi mới sáng tạo và chất lượng sản phẩm đến với bạn bè quốc tế thì đây chúng tôi nghĩ là một cái cơ hội rất là rất là tốt để xúc tiến thương mại. Từ kinh nghiệm tham gia nhiều hội chợ quốc tế, Vinamilk nhận thấy hội chợ lần này mở ra cơ hội rất là lớn để các DN kết nối với các đối tác toàn cầu học hỏi, giao lưu với các đối tác. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các DN Việt Nam khẳng định và đối chiếu chất lượng sản phẩm của mình với các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng nghiêm ngặt hơn. Đồng thời, hội chợ còn là cơ hội để các sản phẩm Made in Việt Nam có thể đến được với người tiêu dùng trên thế giới”, ông Trí tin tưởng.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk
Lần đầu tiên tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, ông Hoàng Danh Hữu, Nhà sáng lập thương hiệu cà phê Miss EDE chia sẻ, DN hy vọng đây sẽ là cầu nối để kết nối được nhiều hơn với các đối tác quốc tế, thông qua các hoạt động bên lề để kết nối và xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại giữa các khách hàng nước ngoài, từ đó tăng lượng tiêu thụ cho cà phê và chocolate đặc sản của Tây Nguyên, tới nhiều thị trường đa dạng hơn và đặc biệt là các thị trường có FTA để DN giảm thiểu rủi ro khi phụ thuộc quá nhiều vào 1 thị trường.
“Lâu nay chúng ta đều biết Việt Nam là nước có sản lượng xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên, nếu các DN chỉ tập trung mãi về sản lượng, không tập trung vào chất lượng thì cà phê Việt Nam sẽ mãi đi sau thế giới. Do đó hiện nay đã có nhiều DN bắt đầu đưa sản phẩm thương mại cà phê đặc sản với chất lượng cao, chế biến hơn, tiêu chuẩn quốc tế ra thị trường toàn cầu. Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô rất lớn đã tạo ra cơ hội cho các DN đưa các sản phẩm tốt nhất, đạt các tiêu chuẩn toàn cầu đến với khách hàng tiêu dùng nội địa, đặc biệt là khu vực phía Bắc. Quan điểm của DN luôn mong muốn người tiêu dùng Việt Nam xứng đáng được sử dụng những sản phẩm của Việt Nam với chất lượng cao nhất”, ông Hữu khẳng định.

Ông Hoàng Danh Hữu, Nhà sáng lập thương hiệu cà phê Miss EDE
Được tin tưởng đồng hành cùng Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ Mùa Thu năm 2025, ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội cho hay, Sở xác định đây không chỉ là cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề, du lịch, đầu tư còn là dịp để người dân Thủ đô trực tiếp tham gia, trải nghiệm và mua sắm tại một trong những hội chợ lớn nhất từ trước đến nay.
Đáng chú ý tại kỳ hội chợ này, “Tinh hoa Thu Hà Nội” đã trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách. Với khu 8, có diện tích khoảng 10.000m2, thành phố bố trí trưng bày, giới thiệu và quảng bá các nhóm ngành nghề đặc trưng, nổi bật của Hà Nội như sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng OCOP, sản phẩm công nghiệp chủ lực, cùng các gian hàng giới thiệu của doanh nghiệp và sản phẩm tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
“Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại đặc biệt, góp phần quan trọng vào quảng bá, thu hút đầu tư của TP Hà Nội. Thông qua sự kiện này, các DN, hộ kinh doanh và cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng kết nối giao thương. Đồng thời, đây cũng là dịp để Hà Nội giới thiệu những sản phẩm tinh túy nhất, mang đậm giá trị văn hóa và kinh tế tới người dân, du khách trong và ngoài nước, qua đó thúc đẩy giao thương và tạo nguồn thu cho kinh tế Thủ đô”, ông Dương tin tưởng.
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nhiệm vụ xúc tiến thương mại thông thường, còn là "cơ hội vàng" để các DN Cần Thơ khẳng định chất lượng, uy tín, đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác, kênh phân phối ra thị trường phía Bắc. Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ cho biết, các đơn vị, DN tham gia hội chợ đều phải bảo đảm chất lượng và bản sắc sản phẩm, những sản phẩm được lựa chọn phải đại diện cho tinh hoa văn hóa, mang tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của địa phương.
“Mỗi sản phẩm sẽ là 1 “đại sứ thương hiệu” kể câu chuyện về con người và vùng đất Cần Thơ. Đây chính là yếu tố giúp hàng hóa địa phương tạo dấu ấn riêng, khơi dậy niềm tự hào và sự tin tưởng trong lòng người tiêu dùng. Việc đưa hơn 100 sản phẩm đặc sản, OCOP và tiêu biểu tham gia Hội chợ Mùa Thu - 2025 tại là bước đi trọng tâm trong chương trình xúc tiến thương mại của TP. Cần Thơ, góp phần lan tỏa giá trị và khẳng định thương hiệu “Đặc sản Cần Thơ” trên thị trường toàn quốc”, ông Sơn tự hào cho biết.













