Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối thương mại trong kỷ nguyên số
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-năm 2025 không chỉ là không gian trưng bày hàng hóa, mà còn trở thành 'bệ phóng' kết nối thương mại điện tử, lan tỏa thương hiệu Việt trên nền tảng số hiện đại.
Quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất
Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) - công trình quy mô top 1 Đông Nam Á và top 10 thế giới - trở thành biểu tượng mới của ngành triển lãm Việt Nam. Hội chợ lập kỷ lục về số lượng gian hàng, với hơn 3.000 gian hàng của 2.000 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 5 phân khu với 5 chủ đề tạo nên một hành trình khám phá bất tận.

Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Ảnh: PV
Toàn bộ sản phẩm trưng bày đều đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu, hoặc nằm trong chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Hơn 30 sự kiện chuyên đề được tổ chức song hành. Ngoài hoạt động thương mại còn có hoạt động văn hóa - nghệ thuật, điện ảnh, trình diễn thời trang, thể thao, thi đấu game, ẩm thực đặc sắc nhất.
Hội chợ Mùa Thu 2025 là hội chợ có quy mô diện tích lớn nhất từ trước tới nay, khi tận dụng toàn bộ hơn 200.000 m² của Trung tâm Triển lãm Việt Nam, tạo nên không gian trình diễn và giao thương quy mô quốc gia. Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn lên tới 100%, hàng triệu voucher giảm giá và hoạt động “Deal mùa vàng” kết nối trực tiếp doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại về Hội chợ Mùa thu 2025, cho biết: "Điểm khác biệt lớn nhất của hội chợ lần này chính là tính chất quốc gia và là điểm nhấn xúc tiến thương mại được Thủ tướng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo. Mục tiêu là nhằm thúc đẩy sản xuất, kích cầu, tăng trưởng tiêu dùng, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng GDP là 8% trong năm 2025 và 10% trong các năm tiếp theo".
Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh ở phường Vĩnh Tuy, Hà Nội bày tỏ sự choáng ngợp bởi không gian rộng lớn và nhiều gian trưng bày lớn nhất từ trước đến nay chị từng tham dự các hội chợ.
“Tôi thật sự phấn khích khi bước vào không gian hội chợ, quá nhiều sản phẩm được trưng bày tại đây, tôi đặc biệt ấn tượng với khu vực Tinh hoa Hà Nội được xem và trải nghiệm những làng nghề và sản phẩm truyền thống của Hà Nội tôi thật sự ấn tượng”, chị chia sẻ

Chị Hạnh choáng ngợp với quy mô và không gian của hội chợ. Ảnh: PV
Đặc sắc không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội”
Ngay trước sân khấu chính là không gian rộng lớn mang tên: “Con đường mùa Thu Hà Nội” tái hiện phố cổ Hà Nội với hàng trăm nghề thủ công truyền thống. Sắc vàng của mùa thu được lựa chọn là màu chủ đạo, gợi nhớ những hình ảnh đặc trưng của Hà Nội như cây cơm nguội vàng, hoa cúc thu, phố phường rợp nắng, cốm làng Vòng, hương hoa sữa, lụa Vạn Phúc, gốm Bát Tràng, quạt Chàng Sơn – những biểu tượng của sự thanh lịch, sáng tạo và tinh tế. Cùng với đó là không gian sáng tạo mang đậm hơi thở và tinh thần của Thủ đô.
Không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” do UBND thành phố Hà Nội tổ chức tái hiện không gian văn hóa nghìn năm Thăng Long qua các làng nghề truyền thống, ẩm thực và sản phẩm du lịch, tạo nên một Hà Nội thanh lịch, tinh tế giữa sắc vàng mùa thu.

Nhiều sản phẩm làng nghề truyền thống của hội chợ được giới thiệu, trưng bày. Ảnh: PV
Các nghệ nhân trực tiếp trình diễn, thao diễn nghề truyền thống, quảng bá tinh hoa văn hóa của Thành phố ngay tại không gian này. Khách tham quan cũng có thể trải nghiệm làm gốm, mây tre đan, chạm khắc gỗ, qua đó cảm nhận sâu sắc hơn giá trị văn hóa và tinh thần sáng tạo của người thợ Thủ đô.
Chị Ngô Thị Thức, đến từ HTX làng nghề truyền thống Cốm Mễ Trì, Hà Nội bày tỏ ấn tượng với Hội chợ Mùa thu 2025, đây là hội chợ lớn nhất chị từng tham gia. Bởi vậy, chị xem hội chợ là cơ hội để giới thiệu với khách hàng về sản phẩm Cốm Mễ Trì của làng nghề.

Chị Thức mong sản phẩm Cốm Mễ Trì của làng nghề được nhiều người biết đến thông qua hội chợ. Ảnh: PV
Các sản phẩm trưng bày rất đa dạng, tập trung vào những lĩnh vực đặc trưng của Hà Nội như thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP. Một mảng sản phẩm nữa đó là Công nghệ cao, công nghiệp và dịch vụ, hay viễn thông của Hà Nội. Hiện toàn thành phố có hơn 1.350 làng nghề, nhiều sản phẩm trong số đó sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện này.
Kết nối thương mại trong kỷ nguyên số
Theo Ban tổ chức, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 không chỉ là không gian trưng bày hàng hóa, mà còn trở thành “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, lan tỏa thương hiệu Việt trên nền tảng số hiện đại. Điểm mới nổi bật của hội chợ năm nay là sự kết hợp giữa không gian truyền thống và không gian số, giữa giao thương trực tiếp và truyền thông trực tuyến.

Hội chợ là “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, lan tỏa thương hiệu Việt trên nền tảng số hiện đại. Ảnh: PV
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đây là cách tiếp cận mới trong công tác xúc tiến thương mại, phù hợp với xu thế chuyển đổi số toàn cầu.
“Hiện nay, xúc tiến thương mại số và chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu, rất ‘nóng’ và thu hút sự quan tâm rộng rãi. Trong xu thế đó, có sự lồng ghép và tham gia mạnh mẽ của các Tiktoker, KOL, KOC, những người có sức ảnh hưởng lớn trên môi trường mạng. Chính vì vậy, Ban Tổ chức đã mời nhiều KOL, KOC nổi tiếng đến tham dự để lan tỏa hình ảnh Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-năm 2025 trên các nền tảng số,” ông Vũ Bá Phú cho biết.
Cùng với việc huy động các gương mặt có ảnh hưởng trong cộng đồng sáng tạo nội dung, Bộ Công Thương còn triển khai chiến dịch truyền thông đồng bộ trên toàn bộ hệ thống báo chí và nền tảng số.












