Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Cơ hội để Tây Ninh quảng bá sản phẩm, thương hiệu
Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, tỉnh Tây Ninh sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm và thương hiệu tiêu biểu, phản ánh sâu sắc thế mạnh đa dạng của tỉnh trên nhiều lĩnh vực.
Mang hình ảnh Tây Ninh phát triển xanh và bền vững
Thông tin đến phóng viên Báo Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh cho biết, Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện thương mại có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, vì vậy tỉnh xác định đây là dịp đặc biệt để giới thiệu toàn diện hình ảnh địa phương, tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, kết nối giao thương - từ sản phẩm, doanh nghiệp đến văn hóa và con người.
Toàn bộ khu triển lãm của tỉnh được thiết kế theo chủ đề “Tây Ninh - Hội nhập và phát triển bền vững”, thể hiện hình ảnh một Tây Ninh năng động, sáng tạo, hướng đến kinh tế xanh và chuyển đổi số sẽ được quảng bá tại hội chợ.

Sản phẩm muối ớt đạt chuẩn OCOP 3 sao được trưng bày, quảng bá tại Hội chợ “Công nghiệp thương mại, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Tây Ninh năm 2024”. Ảnh: Báo Tây Ninh
Theo đó, Tây Ninh tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 với 3 khu vực chính: Khu triển lãm và kết nối giao thương (200 m²) tập trung trưng bày nông sản chủ lực như thanh long, chanh không hạt, mãng cầu, yến… cùng sản phẩm công nghiệp, thủ công mỹ nghệ và logistics, lấy cảm hứng thiết kế từ dòng chảy sông Vàm Cỏ; Khu gian hàng doanh nghiệp quy tụ 20 doanh nghiệp với các sản phẩm OCOP, hàng tiêu dùng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, nông sản chế biến; Khu ẩm thực “Thu Mỹ Vị” nơi du khách có thể thưởng thức bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng, muối tôm, chả giò,… mang đậm hương vị Tây Ninh.
Trong đó, không gian triển lãm chủ đề “Tây Ninh - Hội nhập và phát triển bền vững” được thiết kế hiện đại, ứng dụng công nghệ trình chiếu Led và hình ảnh trực quan sinh động. Không gian này thể hiện một tỉnhTây Ninh năng động, thân thiện, đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng kinh tế xanh, chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Đặc biệt, tại khu ẩm thực “Thu Mỹ Vị”, khách tham quan có thể thưởng thức những món ngon nổi tiếng như bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng, muối tôm, chả giò, lạp xưởng,... để cảm nhận rõ nét hương vị và tinh thần mến khách của vùng đất Tây Ninh.
Tất cả được chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ giữa Sở Công Thương và các đơn vị liên quan, nhằm mang đến hình ảnh một Tây Ninh chuyên nghiệp, hội nhập và giàu bản sắc.

Các sản phẩm OCOP mang thương hiệu Tây Ninh sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh.
Kỳ vọng mở ra nhiều hướng đi mới
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Trần Đăng Tiến - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh cho biết, Sở Công Thương Tây Ninh đã chủ động tham mưu UBND tỉnh Tây Ninh ban hành kế hoạch tham gia và xây dựng phương án triển khai chi tiết từ rất sớm.
"Chúng tôi xác định đây là sự kiện quy mô lớn, với tinh thần chủ động, sáng tạo và hội nhập, mang đến hình ảnh một địa phương năng động, hiện đại, phát triển xanh và bền vững nên công tác chuẩn bị được tiến hành đồng bộ, bài bản và có chiều sâu- từ khâu tuyển chọn sản phẩm, thiết kế gian hàng, đến tổ chức nhân sự, hậu cần và truyền thông", ông Trần Đăng Tiến cho biết.
Bên cạnh trưng bày sản phẩm tiêu biểu, các doanh nghiệp của tỉnh sẽ trực tiếp kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước. Chúng tôi kỳ vọng qua đó sẽ mở ra nhiều hướng đi mới cho hàng hóa tỉnhTây Ninh trên thị trường cả nước.
"TỉnhTây Ninh đến với Hội chợ Mùa Thu 2025 với tâm thế chủ động hội nhập và lan tỏa giá trị.Tỉnh đặt kỳ vọng không chỉ giới thiệu những sản phẩm đặc trưng mà còn mở ra cơ hội hợp tác sâu hơn trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, nông nghiệp công nghệ cao, logistics và du lịch.
Thông qua hoạt động kết nối giao thương, quảng bá và trải nghiệm, tỉnhTây Ninh mong muốn mang đến hình ảnh một địa phương đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến phát triển xanh và bền vững, gắn tăng trưởng kinh tế với bảo tồn văn hóa và bản sắc vùng đất.Chúng tôi tin rằng, từ Hội chợ Mùa Thu 2025, thương hiệu Tây Ninh sẽ được nhận diện rõ hơn, tạo nền tảng để doanh nghiệp vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế", Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh.
Thông tin thêm, ông Trần Đăng Tiến cho biết, tại Hội chợ Mùa Thu 2025, tỉnhTây Ninh sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm và thương hiệu tiêu biểu phản ánh thế mạnh đa dạng của tỉnh, từ công nghiệp, thương mại, nông nghiệp đến du lịch và dịch vụ.
Nổi bật có Sun Group Tây Ninh- đơn vị đầu tư và quảng bá Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, biểu tượng du lịch của miền Nam; Tập đoàn Thành Thành Công - Biên Hòa với các sản phẩm đường tinh luyện và chế biến sâu từ cây mía; Nước uống ion kiềm I-on Life, Thái Tuấn Group (dệt may - thời trang), Cảng Quốc tế Long An - Đồng Tâm Group đại diện cho năng lực logistics vùng liên kết...
Ngoài ra, tỉnh giới thiệu các sản phẩm OCOP 4–5 sao, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản nông nghiệp chủ lực: bánh tráng, muối tôm, chuối, mãng cầu, thanh long, chanh không hạt, yến sào, hạt điều, trà mãng cầu, gạo.
Công tác tuyển chọn được thực hiện kỹ lưỡng, dựa trên tiêu chí chất lượng, uy tín thương hiệu, khả năng thương mại hóa và giá trị văn hóa bản địa. Sở Công Thương phối hợp các ngành lựa chọn doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho từng lĩnh vực, bảo đảm hình ảnh tỉnhTây Ninh hiện đại, năng động và xứng tầm trong không gian hội nhập quốc gia.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh nhấn mạnh, Hội chợ Mùa Thu năm 2025 và Chuỗi sự kiện ngành Công Thương khu vực phía Nam lần thứ XI là cơ hội quan trọng để Tây Ninh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch đến bạn bè trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Tây Ninh mở rộng quan hệ hợp tác, tìm kiếm đối tác, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh đề nghị Sở Công Thương - cơ quan thường trực phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và hiệp hội doanh nghiệp để hoàn thiện công tác chuẩn bị, đảm bảo gian hàng của tỉnh được thiết kế hiện đại, đậm bản sắc, phản ánh được tinh thần đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững của Tây Ninh. Đồng thời, yêu cầu tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, huy động đông đảo doanh nghiệp tham gia nhưng tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí.