Hội chợ Thương hiệu hàng đầu Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Hội chợ Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2025 - Top Thai Brands 2025.

Nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm linh kiện, thiết bị máy móc tại hội chợ. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm linh kiện, thiết bị máy móc tại hội chợ. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Ngày 14/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Hội chợ Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2025 - Top Thai Brands 2025.

Năm nay, Ban tổ chức hội chợ chú trọng phát huy vai trò là nền tảng quan trọng cho cả doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam mở rộng mạng lưới và phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược. Hội chợ được thiết kế dựa trên cơ sở nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Việt Nam, nên cả nhà phân phối và người tiêu dùng có cơ hội khám phá nhiều loại sản phẩm Thái Lan đã xác lập thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Cụ thể, khách tham quan hội chợ được tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ chất lượng đặc sắc của Thái Lan trưng bày tại 210 gian hàng từ 175 đơn vị triển lãm hàng đầu là nhà xuất khẩu Thái Lan và nhà nhập khẩu Việt Nam.

Bên cạnh đó, Top Thai Brands 2025 dự kiến chào đón khoảng 60.000 khách tham quan (cả người mua thương mại và người tiêu dùng), được giới thiệu, trải nghiệm đa dạng loại sản phẩm và dịch vụ của Thái Lan như thực phẩm, đồ uống, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, đồ gia dụng, sản phẩm gia dụng, quần áo, phụ kiện thời trang, phụ tùng ô tô, xe máy, du lịch, nhà hàng…

Theo bà Usasri Kheorayab, Giám đốc Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh, Thái Lan và Việt Nam đã vun đắp mối quan hệ quốc gia láng giềng lâu dài, nhất là trong các lĩnh vực thương mại và đầu tư. Hai nước đang mở rộng nhiều nỗ lực chung thông qua việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp, ký kết biên bản ghi nhớ, kết nối mạng lưới và kết nối kinh doanh trực tiếp tới từng doanh nghiệp.

Gian hàng trưng bày đa dạng sản phẩm mẫu tại hội chợ. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Gian hàng trưng bày đa dạng sản phẩm mẫu tại hội chợ. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Trong đó, hàng loạt hội chợ thương mại Thái Lan đã được tổ chức thường niên tại Việt Nam như một minh chứng cho cam kết của Chính phủ Thái Lan trong việc tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa hai nước. Riêng Top Thai Brands 2025 là hội chợ thương mại lớn nhất của Thái Lan và luôn là đấu trường thương mại quan trọng, nơi tất cả các bên tham gia có thể đạt được mục đích tìm nguồn cung ứng, giao dịch và kinh doanh, kết nối mạng lưới tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Vân Nga, Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương, Phụ trách Văn phòng bộ phía Nam cho biết, Việt Nam và Thái Lan là hai nền kinh tế năng động của khu vực Đông Nam Á, có quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại ngày càng phát triển mạnh mẽ, với cam kết của Chính phủ hai nước trong việc đồng hành và mở rộng quan hệ hợp tác thương mại, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp kết nối trực tiếp và mở rộng mạng lưới kinh doanh. Thái Lan hiện cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và nằm trong nhóm 10 quốc gia đầu tư hàng đầu tại Việt Nam.

Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ Thương hiệu hàng đầu Thái Lan – Top Thai Brands đã trở thành hoạt động thiết thực thúc đẩy quan hệ song phương được tổ chức định kỳ tại Việt Nam trong những năm qua. Không chỉ là một hoạt động thương mại đơn thuần, Top Thai Brands còn thể hiện sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng và nhu cầu thị trường Việt Nam – một trong những thị trường có sức mua và tiềm năng phát triển hàng đầu trong khu vực.

Top Thai Brands 2025 diễn ra từ nay đến ngày 17/5.

Mỹ Phương/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/hoi-cho-thuong-hieu-hang-dau-thai-lan-tai-tp-ho-chi-minh/373499.html