Hơn 1,1 triệu khách hàng chưa được khôi phục cấp điện bởi bão số 3
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), do ảnh hưởng của bão lũ, việc khắc phục lưới điện gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, đến sáng 11-9, vẫn còn khoảng 1,1 triệu khách hàng chưa được cung cấp điện trở lại.
(KTSG Online) – Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), do ảnh hưởng của bão lũ, việc khắc phục lưới điện gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, đến sáng 11-9, vẫn còn khoảng 1,1 triệu khách hàng chưa được cung cấp điện trở lại.
Theo TTXVN, EVN đã khôi phục được 1.376 đường dây trung áp bị sự cố và cung cấp điện trở lại cho khoảng 81,3% lượng khách hàng. Tuy nhiên, đơn vị này cho hay vẫn còn khoảng 1,1 triệu khách hàng vẫn đang chịu tình trạng mất điện.
Dù các đơn vị điện lực miền Bắc đã nỗ lực hết sức, bão số 3 vẫn gây ra nhiều hư hỏng trên lưới điện, đặc biệt ở các tỉnh phía Bắc. Hiện tại, nhiều đơn vị đang tập trung khắc phục sự cố tại Quảng Ninh.
Bên cạnh EVN, đại diện Tổng công ty Viễn thông Viettel cho biết, khoảng 1,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã được hỗ trợ cộng miễn phí tài khoản để duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp.
Cụ thể, Viettel đã cộng thêm 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 700.000 khách hàng tại 68 huyện thuộc 10 tỉnh miền núi phía Bắc đang hứng chịu lũ lụt và sạt lở đất để sử dụng dịch vụ viễn thông trong 5 ngày.
Trước đó, Viettel đã kịp thời hỗ trợ hơn 600.000 khách hàng trả trước bằng cách cộng thêm 20.000 đồng vào tài khoản, các khách hàng dùng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.
Cửa khẩu quốc tế Lào Cai – Hà Khẩu được tái khởi động.
Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết từ 11 giờ trưa 11-9, căn cứ vào tình hình mưa lũ, cơ quan chức năng hai nước đã thống nhất cho phép hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành được khởi động lại.
Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Yagi, mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước sông dâng cao, các hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu nãy đã phải tạm dừng hoạt động từ trưa ngày 9-9.