Hơn 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam được bán trên Alibaba.com

Theo Alibaba.com, hiện có khoảng 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam đang được bán trên nền tảng và có cơ hội tiếp cận với 200 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Thông tin này được nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com đưa ra tại buổi đón tiếp đoàn đại biểu kinh tế cấp cao Việt Nam do ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội, dẫn đầu.

Buổi gặp gỡ nằm trong chuyến thăm Trung Quốc của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam diễn ra hồi tuần qua.

Theo đó, tại trụ sở chính của Alibaba tại Xixi Campus, Hàng Châu, Trung Quốc, hai bên đã trao đổi về các cơ hội phát triển kinh doanh tại Việt Nam, sự hỗ trợ của chính phủ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh tốt nhất.

Ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội, cho biết rất ấn tượng với công nghệ tiên tiến, phạm vi hoạt động toàn cầu rộng lớn và cam kết không ngừng của Alibaba trong việc hỗ trợ các SMEs.

Ông cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam và Alibaba sẽ tăng cường trao đổi ý tưởng, giúp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển hơn nữa của các SMEs tại Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế số và thương mại điện tử xuyên biên giới.

 Đoàn đại biểu kinh tế cấp cao của Việt Nam tham quan trụ sở Alibaba.com. ẢNH: Alibaba.com cung cấp

Đoàn đại biểu kinh tế cấp cao của Việt Nam tham quan trụ sở Alibaba.com. ẢNH: Alibaba.com cung cấp

Ông Shawn Yang, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Alibaba.com đã giới thiệu về sự phát triển của Alibaba.com tại Việt Nam, cũng như các chiến lược giúp thúc đẩy sự hiện diện của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong thương mại số toàn cầu.

"Alibaba.com đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện của các nhà cung cấp và sản phẩm Việt Nam đối với người mua trên toàn thế giới. Chúng tôi trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam những công cụ, nguồn lực và thông tin thị trường cần thiết để thiết lập sự hiện diện và phát triển mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường hỗ trợ sự tăng trưởng của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc tập trung vào công nghệ, cơ sở hạ tầng và phát triển nhân tài" - ông Shawn Yang nói.

Hiện tại, có khoảng 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam với gần 50 nhóm danh mục sản phẩm chính đang được kinh doanh trên Alibaba.com. Trong đó, có những danh mục mang nhiều lợi thế cạnh tranh như nông sản, đồ nội thất và mỹ phẩm.

Cũng tại buổi gặp gỡ này, phía Alibaba.com cho biết, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam. Tập trung đầu tư vào ba lĩnh vực chính, bao gồm: thúc đẩy doanh nghiệp SMEs ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động; thứ hai là tăng cường hội nhập vào nền kinh tế số thông qua các dịch vụ như Đảm Bảo Thương mại (Trade Assurance); cuối cùng là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua việc đầu tư vào tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân tài địa phương, từ đó cung cấp các giải pháp chuyên biệt, phù hợp hơn với nhu cầu của các nhà cung cấp Việt Nam.

THU HÀ

Nguồn PLO: https://plo.vn/hon-18-trieu-san-pham-viet-nam-duoc-ban-tren-alibabacom-post840731.html