Khánh Hòa xử lý những bất cập tại 17 điểm đen về tai nạn giao thông
UBND tỉnh Khánh Hòa báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam về kết quả rà soát, xử lý các tồn tại, bất cập trong tổ chức giao thông đường bộ.
Kết quả, Khánh Hòa đã khắc phục, xử lý 17 điểm bất cập, điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Trong đó, có 11 điểm trên các tuyến đường do Bộ Xây dựng quản lý; 6 điểm trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

Theo báo cáo, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện và kiến nghị các đơn vị quản lý tuyến rà soát, kiểm tra các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn, bất cập của hệ thống báo hiệu đường bộ.
Hiện trên địa bàn Khánh Hòa được thống kê còn lại 36 điểm bất cập, điểm đen và điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông. Trong đó, có 22 điểm trên các tuyến đường do Bộ Xây dựng quản lý, 14 điểm trên các tuyến đường do địa phương quản lý. Đa số các điểm này đã được tổ chức đoàn kiểm tra hiện trường và đề xuất các giải pháp khắc phục, một số điểm đã được các đơn vị quản lý tuyến đưa vào kế hoạch sửa chữa trong quý II/2025.
Về cơ bản, hệ thống báo hiệu đường bộ trên địa bàn tỉnh cũng đã được tỉnh đầu tư, nâng cấp đồng bộ, vận hành ổn định. UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh thường xuyên kiểm tra, rà soát, kịp thời xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền các giải pháp phù hợp để khắc phục về cơ bản các bất cập về cầu đường, bảo đảm giao thông thuận lợi cho vận chuyển hành khách, hàng hóa và đi lại của người dân.
Về các điểm trông giữ xe trên đường bộ được giao quản lý, trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang tổ chức 4 tuyến đường có thu phí nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, cụ thể tại các đường: Yersin, Lý Tự Trọng, Nguyễn Chánh, Lê Thánh Tôn.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải (cũ) đã có Văn bản số 1953/BGTVT-KCHT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo phạm vi, trách nhiệm, phối hợp với các cơ quan quản lý đường bộ thực hiện rà soát, giải quyết những bất cập về hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông… từ đó, kiến nghị và đề xuất xử lý hoặc xử lý ngay theo thẩm quyền các bất cập nêu trên đối với hệ thống đường bộ do địa phương quản lý.