Hơn 10.000 nhà nhập khẩu quốc tế tìm nguồn hàng tại Việt Nam
Ngày 24/4, Triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu tại Việt Nam 2025 (Global Sourcing Fair Vietnam 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP Hồ Chí Minh). Triển lãm này thu hút sự quan tâm của hơn 10.000 nhà mua hàng quốc tế đến từ các thị trường lớn như Mỹ, Canada, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE...

Các đối tác nước ngoài quy tụ tại Triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu tại Việt Nam 2025 để tìm kiếm nguồn hàng tại Việt Nam.
Triển lãm năm nay giới thiệu khoảng 30.000 sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu, tập trung ở các ngành hàng trọng điểm như thời trang, phụ kiện, giày dép, đồ nhựa, thủ công mỹ nghệ, nội thất, điện tử - gia dụng. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia có thể kể đến như Hòa Phát, Nhựa Tân Lập Thành, Far East Foam Việt Nam, Công ty cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Viễn Đông...
Đây là lần thứ ba triển lãm được tổ chức tại Việt Nam, do Công ty VINEXAD phối hợp cùng Global Sources (Hồng Kông) đồng tổ chức. Sự kiện quy tụ các gian hàng đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Bangladesh, Philippines, Hàn Quốc, Hà Lan và Việt Nam.
Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), triển lãm là nền tảng quan trọng giúp ngành dệt may Việt Nam mở rộng thị trường quốc tế. “Năm ngoái, sự kiện đã mang lại kết quả kinh doanh rất khả quan cho các đơn vị tham gia. Với định hướng đồng hành cùng ngành hàng Việt, triển lãm tiếp tục mở ra cơ hội thiết thực để kết nối với các đối tác trong ngành, giúp doanh nghiệp dệt may gia tăng cơ hội kinh doanh trên quy mô quốc tế”, bà Mai nói.

Các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu tại triển lãm.
Chia sẻ từ góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Kỹ thuật Công ty xuất nhập khẩu Hiếu Minh Long cho biết, triển lãm là dịp quan trọng trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp khó khăn do thuế quan biến động và chuỗi cung ứng gián đoạn. Ngay ngày đầu tiên, công ty đã gặp được một số khách hàng tiềm năng, thậm chí có cả đơn vị nội địa đặt vấn đề phân phối sản phẩm.
Tương tự, ông Sam Hui, Phó Chủ tịch Global Sources cho biết, sự kiện trở thành điểm gặp gỡ quan trọng giữa các nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam và châu Á với các nhà mua hàng toàn cầu, góp phần xây dựng các mối quan hệ hợp tác chiến lược trong thời kỳ chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc.