Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội
Chiều 19-3, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021, tại trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, khắc phục khó khăn do dịch Covid-19.
Chiều 19-3, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021, tại trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, khắc phục khó khăn do dịch Covid-19.
Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng: tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông – lâm – thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.
Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tám tỉnh, thành phố gồm: Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng; các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội như huyện Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, để Tuần hàng Việt đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia chương trình, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch biết, đến thăm quan mua sắm.
Ban Tổ chức cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.