Hơn 11,5 triệu lượt khách tham quan, đọc và mua sách
Ngày 9-1, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Đường sách TP Hồ Chí Minh.
Trong 5 năm, Đường sách TP Hồ Chí Minh đón hơn 11,5 triệu lượt khách đến tham quan, đọc và mua sách. Tổng doanh thu của các đơn vị có gian hàng tại đường sách đạt được 181 tỷ đồng với hơn 3,5 triệu bản sách được bán ra, trong đó có hơn 57.000 tựa sách mới. Các hoạt động tại đường sách ngày càng đa dạng với gần 1.200 sự kiện. Đường sách đã hình thành và phát triển 2 kênh truyền thông chính thức là: fanpage Đường sách TP Hồ Chí Minh và Đường sách Channel – đây là một kênh đa phương tiện để bổ trợ cho việc tìm kiếm thông tin liên quan đến sách, các sản phẩm văn hóa, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc.
Qua thời gian hoạt động, Đường sách TP Hồ Chí Minh trở thành điểm đến thân thiện của người dân thành phố và du khách trong nước, quốc tế. Bên cạnh là địa điểm mua, đọc và trao đổi sách, đường sách là nơi gặp gỡ, trao đổi nghề nghiệp của các tác giả, nhà xuất bản, các hoạt động tuyên truyền và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, trao đổi về văn hóa trong cả nước và quốc tế.
Dịp này, Ban tổ chức chính thức khai mạc Tuần lễ hoạt động “Đường sách TP Hồ Chí Minh: Nhìn lại chặng đường 5 năm” với nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm hình ảnh, trình chiếu tư liệu, phát hành kỷ yếu, tọa đàm, sân chơi văn hóa, giới thiệu các loại hình nghệ thuật chế tác truyền thống… Cùng với đó, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm.