Hơn 120 người tham gia giải pickleball gây quỹ trồng cây xanh ở Trường Sa

Ngày 29/6, hơn 120 vận động viên là lãnh đạo và chuyên gia công nghệ đến từ hơn 60 tập đoàn, đối tác trong nước và quốc tế cùng tham gia Giải đấu MBIT HiGreen Pickleball 2025 do Khối Công nghệ Thông tin (MBIT) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức.

Đây là hoạt động tiếp nối chiến dịch cộng đồng HiGreen Trường Sa do MB phối hợp với Quân chủng Hải quân phát động từ tháng 4/2025, nhằm gây quỹ cho chiến dịch HiGreen Trường Sa với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh phủ xanh Quần đảo Trường Sa.

Tính đến nay, chiến dịch đã ghi nhận gần 50.000 tổ chức và cá nhân tham gia, thông qua đóng góp tài chính hoặc hành động xanh. Thông qua giải đấu lần này, MB kỳ vọng huy động được thêm 20 tỷ đồng, tương đương 268.000 cây xanh, nâng tổng kết quả chiến dịch lên khoảng 28% mục tiêu.

Giải đấu có sự tham gia của các đại diện cấp cao từ MB cùng nhiều lãnh đạo từ các công ty thành viên trong MB Group. Về phía đối tác, có sự góp mặt của đại diện đến từ các tên tuổi công nghệ hàng đầu như: Oracle, Temenos, Amigo, IBM, Dell, Palo Alto, Cisco, Netapp, HPE, F5,Redhat, Openway, Hitachi, SVTech, Checkpoint, Viettel, FPT, TechX, FTI, digibank, CMCTS, CTIN... Trong đó, một số đại biểu từng tham gia Đoàn công tác số 15 ra thăm Trường Sa cùng MB vào cuối tháng 4/2025.

Điểm độc đáo của sự kiện nằm ở việc MB lựa chọn Pickleball một môn thể thao hiện đại, mang tinh thần kết nối cao để truyền tải thông điệp xã hội. Không có giải thưởng giá trị hay phần quà vật chất lớn, thay vào đó, các vận động viên sẽ nhận được những quà tặng tinh thần mang đậm dấu ấn Trường Sa như xà bông biển đảo hay lá cờ từng tung bay trên quần đảo.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Vũ Thành Trung, Phó Chủ tịch HĐQT MB nhấn mạnh: “Trong mọi hành trình chuyển đổi lớn, không ai có thể đi một mình. MB hiểu rất rõ rằng để tiến xa và vững bền, chúng tôi cần những người bạn đồng hành tin cậy, đó chính là cộng đồng đối tác công nghệ đã luôn sát cánh cùng MB trong suốt quá trình không chỉ trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu mà còn tiên phong trong những nhiệm vụ lớn lao của đất nước”.

Sau giải đấu, hành trình HiGreen sẽ tiếp tục với một sự kiện đặc biệt: triển lãm nghệ thuật “Hồn Nghệ” dành riêng cho khách hàng MB Private, dự kiến 5% doanh thu từ các tác phẩm sẽ được Họa sĩ tham gia đóng góp cho chiến dịch.

Thông tin về chiến dịch HiGreen Trường Sa được cập nhật tại: https://thiennguyen.app/higreentruongsa

Thu Loan

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/hon-120-nguoi-tham-gia-giai-pickleball-gay-quy-trong-cay-xanh-o-truong-sa-2416356.html