Hơn 40 YouTuber, TikToker cùng Cục thông tin đối ngoại quảng bá Việt Nam
Cục Thông tin đối ngoại rất khuyến khích, ủng hộ và đồng hành cùng thế hệ trẻ phát huy truyền thống dân tộc.
Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế thuộc Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ký kết chương trình hợp tác với Schannel Network, về việc tăng cường trao đổi hợp tác các sản phẩm nội dung số nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đến giới trẻ trong và ngoài nước giai đoạn 2024 - 2027.
Chương trình hợp tác mở ra cơ hội đồng hành, cùng phát triển những định hướng mới trong lĩnh vực sản xuất nội dung số và truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và lịch sử Việt Nam. Các nội dung này sẽ được triển khai đồng thời trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam https://vietnam.vn và các kênh truyền thông mạng xã hội của các KOLs do Schannel Network quản lý.
Một số nhà sáng tạo nội dung nổi bật của Schannel Network.
Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về công tác thông tin đối ngoại, Cục Thông tin đối ngoại cho biết, họ rất khuyến khích, ủng hộ và đồng hành cùng thế hệ trẻ phát huy truyền thống dân tộc, đưa bản sắc văn hóa Việt Nam đến gần gũi hơn với giới trẻ trong nước và quốc tế theo những cách làm mới đầy hấp dẫn, thú vị, bặt kịp với xu hướng hiện nay.
Ông Nguyễn Lạc Huy - Giám đốc Schannel Network thì cho biết: "Là một đơn vị truyền thông được tạo nên bởi người trẻ và dành cho người trẻ Việt Nam, Schannel Network mong muốn lan tỏa hình ảnh về một Việt Nam tích cực, hạnh phúc và đầy tự hào qua góc nhìn hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn gìn giữ được những giá trị văn hóa bản sắc của dân tộc. Chính vì vậy, chương trình hợp tác này có tầm quan trọng chiến lược đặc biệt với Schannel Network. Qua đó, Schannel hy vọng có thể dùng sức trẻ và tiếng nói của thế hệ trẻ lan tỏa, quảng bá thêm hình ảnh đẹp của thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội trong và ngoài nước".
Đại diện Schannel Network cũng trình bày về thành quả của những hoạt động đã triển khai trong thời gian qua, như chiến dịch “Cùng Schannel hướng về Điện Biên” đạt hơn 10 triệu lượt xem; đại diện KOLs của Schannel - bạn Ngô Đức Duy vinh dự được gặp gỡ, phỏng vấn và giới thiệu về văn hóa Việt Nam với CEO Apple - Tim Cook tại hồ Hoàn Kiếm,...
Được thành lập từ năm 2012, Schannel Network phát triển hoạt động quảng cáo - truyền thông đa nền tảng (YouTube, TikTok,...). Hiện, Schannel Network đang quản lý đội ngũ hơn 150 bạn trẻ, với hơn 60 kênh trực thuộc và hơn 40 nhà sáng tạo nội dung - KOLs chuyên về xây dựng nội dung trên nền tảng trực tuyến về công nghệ, ẩm thực, giải trí, đời sống. Sở hữu gần 21 triệu người theo dõi và hàng trăm triệu lượt xem và yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội, Schannel Network hướng đến những nội dung giải trí lành mạnh và lan tỏa hơn các giá trị về văn hóa, con người Việt Nam.