Hơn 560 doanh nghiệp được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Các doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, đóng góp ngân sách gần 170.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 250.000 lao động.

Khách chọn mua sản phẩm “xanh” và “sạch” thân thiện môi trường tại siêu thị WinMart+. (Ảnh: Hồng Đạt/ TTXVN)

Khách chọn mua sản phẩm “xanh” và “sạch” thân thiện môi trường tại siêu thị WinMart+. (Ảnh: Hồng Đạt/ TTXVN)

Sáng 18/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố kết quả cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn các doanh nghiệp, qua đó có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận này do người tiêu dùng bình chọn.

Các doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, đóng góp ngân sách gần 170.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 250.000 lao động.

Đặc biệt, trong nhóm doanh nghiệp mới được bình chọn lần đầu (doanh nghiệp mới nổi) là những đơn vị sản xuất kinh doanh có nỗ lực mang tính đột phá trong hoạt động phân phối với sự gia tăng độ phủ khá tốt trên thị trường nội địa.

Ngoài ra, còn là các doanh nghiệp có thị trường tối thiểu ở 2-3 khu vực, thuộc top doanh nghiệp tiêu biểu xuất khẩu thâm nhập được vào nhiều thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản.

Ông Nguyễn Văn Phượng, đại diện Ban tổ chức cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 cho biết cuộc khảo sát năm nay tập trung cả hai đối tượng là người tiêu dùng và nhà bán lẻ tại 4 thành phố trực thuộc Trung ương, cũng là trung tâm kinh tế các vùng miền, gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Cùng với đó, là khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả tỉnh, thành trên cả nước.

Theo Ban tổ chức, năm nay số lượng doanh nghiệp được bình chọn, tín nhiệm nhiều hơn năm trước là 33 doanh nghiệp, có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên lọt vào danh sách này và có 32 doanh nghiệp vẫn đứng vững trong danh sách này suốt 29 năm qua.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cộng đồng doanh nghiệp có sự kết nối và đi cùng nhau thành những chuỗi để có thể chia sẻ khó khăn nên Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp và cập nhật kịp thời thông tin thị trường và sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 năm nay, thay vì mời nhiều chuyên gia hay “thầy giáo” ở các viện trường, thì Hội dự kiến mời trực tiếp những người thực chiến, đang quản trị doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty CP Vinamit cũng cho rằng đối với người tiêu dùng thì niềm tin, uy tín là điều quan trọng để họ đi đến quyết định mua sản phẩm.

Thành viên của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao là một thương hiệu mà được bình chọn bởi người tiêu dùng, càng trở nên cần thiết và ý nghĩa đồng hành cùng thương hiệu của doanh nghiệp, tăng giá trị uy tín.

Đồng quan điểm, ông Trần Thái Nguyên, Phó Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất-Thương mại- Dịch vụ Qui Phúc cho hay câu chuyện phát triển bền vững là yêu cầu tiên quyết mà Qui Phúc đặt ra trong 40 năm phát triển của mình, đồng thời trong những năm qua cũng luôn ưu tiên đầu tư vào công nghệ, máy móc.

Điển hình, Qui Phúc đầu tự động hóa trong nhiều khâu, bộ phận sản xuất, hướng đến việc giảm được nguyên phụ liệu, năng lượng… do đó khi Qui Phúc đạt được các chứng nhận, danh hiệu như hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hội nhập là kết quả của chiến lược phát triển đó.

Trong khi đó, ông Đặng Khánh Duy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Nhiên nhận định việc in logo hàng Việt Nam chất lượng cao lên bao bì sản phẩm không chỉ đơn thuần là một sự khẳng định chất lượng, mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc giữ vững uy tín và niềm tin của người tiêu dùng.

 Xoài dán nhãn truy xuất nguồn gốc, đảm bảo các tiêu chí “xanh” và “sạch” thân thiện môi trường. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Xoài dán nhãn truy xuất nguồn gốc, đảm bảo các tiêu chí “xanh” và “sạch” thân thiện môi trường. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Bên cạnh đó, việc sử dụng logo này có nghĩa cam kết với khách hàng rằng sản phẩm của doanh nghiệp đã được kiểm chứng và đạt tiêu chuẩn do chính người tiêu dùng bình chọn.

Những điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, duy trì chất lượng ổn định và đảm bảo mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều xứng đáng với niềm tin ấy.

Từ những ngày đầu của nền kinh tế thị trường, chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao đã trở thành cầu nối, động lực giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Đến nay, chương trình này bước sang năm thứ 29, tiếp tục phát huy vai trò là động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, hình thành một hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp, đó là có những doanh nghiệp dẫn đầu, doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và có khoảng 100 doanh nông là những bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ghi nhận ý kiến một số chuyên gia cũng đánh giá, nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn là một chứng nhận bền vững, thúc đẩy đơn vị sản xuất kinh doanh phát triển và giúp xây dựng được hệ thống phân phối không chỉ thị trường nội địa, mà còn mở rộng xuất khẩu sang thị trường khu vực và quốc tế.

Logo hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn vừa là một chứng nhận, vừa là một “điểm chỉ” cho lòng tin của khách hàng, người tiêu dùng đối với thương hiệu, sản phẩm hàng Việt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/hon-560-doanh-nghiep-duoc-binh-chon-hang-viet-nam-chat-luong-cao-2025-post1021196.vnp