Hơn 80% người Việt ưu tiên hàng Việt

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã bước sang năm thứ 15 và ngày càng khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng nội địa, được chứng minh qua tỉ lệ người dân sử dụng hàng Việt tăng mạnh.

Hàng hóa Việt Nam ngày càng cải thiện cả về chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì và giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Một khảo sát gần đây của Hội Doanh nghiệp cho thấy hơn 80% người được hỏi sẵn sàng chọn mua các sản phẩm mang thương hiệu uy tín đạt chuẩn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Nhận được sự quan tâm ủng hộ từ người tiêu dùng, các doanh nghiệp Việt cũng nhận thấy rõ trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

Chị Lương Thị Huyền (Hà Nội) chia sẻ: “Mình thấy chất lượng hàng hóa Việt Nam ngày càng tốt, mẫu mã ngày càng đẹp, đa dạng, cũng đã thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, kích cầu được hàng tiêu dùng Việt Nam. Người mua sắm như mình cũng có những trải nghiệm nhiều hơn”.

Ông Phạm Hùng Cường - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thực phẩm và dược phẩm Vạn Niên Việt Nam, cho hay: “Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích không chỉ giúp cho người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp, mà doanh nghiệp cũng phải hoàn thiện bản thân, nâng cao chất lượng sản phẩm làm sao đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng”.

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự hiệu quả và bền vững, đòi hỏi doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều hơn vào chất lượng, cải tiến sản phẩm, khẳng định vị trí của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng.

Quốc Dũng

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/hon-80-nguoi-viet-uu-tien-hang-viet-283151.htm