Hơn 800 doanh nghiệp tham gia triển lãm nhà và cảnh quan Việt Nam năm 2025

Từ vật liệu ngoài trời, công nghệ chiếu sáng đến thiết bị làm vườn, triển lãm năm nay mang đến góc nhìn tổng quan về nhu cầu và xu hướng thiết kế đang diễn ra trên thị trường.

Ảnh minh họa: Vinexad.

Ảnh minh họa: Vinexad.

Triển lãm quốc tế trang trí nhà và cảnh quan Việt Nam 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 800 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến góc nhìn toàn diện về thị trường trang trí nhà, thiết kế cảnh quan và vật liệu ngoài trời.

Triển lãm do Công ty Vinexad phối hợp cùng Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam (Bộ Công Thương) tổ chức, với sự đồng hành của một số tổ chức chuyên ngành. Không gian trưng bày được thiết kế theo hướng mở, chia thành bốn nhóm ngành chính: sản phẩm trang trí nhà và công nghệ chiếu sáng; thiết kế cảnh quan – sân vườn; thiết bị, dụng cụ làm vườn; vật liệu và thiết bị ngoài trời

Các doanh nghiệp tham gia đến từ Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan và một số thị trường châu Á khác, mang đến đa dạng sản phẩm từ thiết bị chiếu sáng, đồ trang trí, vật liệu ngoài trời đến máy móc làm vườn, hệ thống tưới tự động và giải pháp công nghệ cho cảnh quan đô thị.

Trong đó, ở nhóm doanh nghiệp nước ngoài, nhiều thương hiệu giới thiệu công nghệ và sản phẩm mới, tiêu biểu như: KOFU (Nhật Bản), Ningbo Q-Shine Lighting, Zhejiang Zomax Garden Machinery, HandsAm Industrial (Đài Loan)…

Khối doanh nghiệp Việt Nam gồm những cái tên nổi bật như: Panya Home Product Vietnam, Bestek VN Technology, DHP International, DLT Trading and Import Export… cùng loạt đơn vị sở hữu sản phẩm nội – ngoại thất, giải pháp chăm sóc vườn và cảnh quan ứng dụng công nghệ mới.

Triển lãm cũng trưng bày các thiết bị điện cầm tay, máy cắt cỏ, máy tỉa cây, xe đẩy – xe cải tiến điện, công cụ sửa chữa và vật liệu chịu lực cho không gian ngoài trời, đáp ứng nhu cầu của các nhà thầu, công ty thiết kế và người tiêu dùng đô thị.

Song song trưng bày sản phẩm, triển lãm bố trí khu B2B Matching nhằm kết nối doanh nghiệp với nhà sản xuất, nhà phân phối, đơn vị thiết kế – thi công và hệ thống bán lẻ. Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, đánh giá chất lượng – tính năng và tìm kiếm đối tác phù hợp.

 Triển lãm sẽ bố trí khu B2B Matching nhằm kết nối doanh nghiệp với nhà sản xuất, nhà phân phối, đơn vị thiết kế – thi công và hệ thống bán lẻ. Nguồn: Vinexad.

Triển lãm sẽ bố trí khu B2B Matching nhằm kết nối doanh nghiệp với nhà sản xuất, nhà phân phối, đơn vị thiết kế – thi công và hệ thống bán lẻ. Nguồn: Vinexad.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm, nhiều chương trình chuyên môn được tổ chức nhằm cập nhật xu hướng và thúc đẩy sự kết nối trong ngành như: tọa đàm “Bản sắc cảnh quan Việt Nam đương đại – Xu hướng và triển vọng” (ngày 5/12); Lễ trao giải đồ án tốt nghiệp xuất sắc ngành kiến trúc cảnh quan Việt Nam (ngày 6/12); khu trưng bày ý tưởng “Khu vườn xanh” tại Garden Corner, giới thiệu các mô hình cảnh quan theo hướng bền vững và thân thiện môi trường.

Đặc biệt, Triển lãm quốc tế trang trí nhà và cảnh quan Việt Nam 2025 sẽ được tổ chức đồng thời với ba triển lãm khác: Vietnam Elevator Expo 2025; Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2025; Vietnam Expo HCMC 2025.

Tổng cộng bốn triển lãm sẽ có hơn 1.000 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách trong ba ngày, tạo diễn đàn quy mô lớn kết nối các ngành thiết bị, vật liệu, thiết kế và giải pháp kỹ thuật tại Việt Nam.

Thu Thảo

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/hon-800-doanh-nghiep-tham-gia-trien-lam-nha-va-canh-quan-viet-nam-nam-2025-48851.html