Honda Vario là mẫu xe nhập khẩu được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là miền Nam. Trong khi đó, Click - phiên bản của mẫu xe này tại Thái Lan - lại ít phổ biến hơn. Nguyên nhân chính đến từ mức giá đắt đỏ. Ở lúc cao điểm, giá của Click có thể đắt gần gấp đôi chiếc Vario cùng dung tích động cơ.
Với mức giá lên đến hơn 90 triệu đồng, Click "Thái" vẫn được các biker lột xác ấn tượng hơn. Một người chơi xe tại TP.HCM vừa cho ra đời bản độ đắt giá dựa trên chiếc Honda Click.
Tổng thể, chiếc Click vẫn sở hữu kiểu dáng nguyên bản. Bên ngoài, xe sử dụng tone màu đỏ - đen tương phản. Một số chi tiết trên xe được ốp sợi carbon vân tổ ong khá lạ mắt. Thông thường, các chi tiết carbon chỉ có vân song song. Các chi tiết carbon trên bản độ này được thực hiện bởi một xưởng độ có tiếng tại TP.HCM.
Trên khu vực ghi-đông, xe được trang bị cùm phanh Brembo Corsacorta RCS 15 ở bên phải và TWM ở bên trái.
Một số trang bị mới ở khu vực này bao gồm bình dầu AEM, cùm công tắc thửa từ Ducati, bao tay Pro Grip và gù titanium.
Đáng chú ý nhất là cùm ga Tommaselli có thiết kế lộ ra ngoài khá nổi bật. Đây là sản phẩm của Domino - thương hiệu danh tiếng đến từ Italy.
Nguyên bản, đồng hồ của xe là dạng kỹ thuật số. Chủ xe thay đồng hồ nguyên bản bằng loại mô phỏng đồng hồ của Kawasaki ZX-10R. Đồng hồ này hiển thị nhiều thông số hơn đi kèm phần đo tua máy được đặt riêng biệt phía trên.
Hệ thống đèn được can thiệp với đèn demi LED O'Block. Đèn chính được tạo hình theo phong cách bất đối xứng với một bên sử dụng LED đi kèm projector.
Để giữ chiếc xe ổn định ở tốc độ cao, chủ xe trang bị trợ lực trung tâm Ohlins TTX có giá hơn 13 triệu đồng. Thông thường, trợ lực này sẽ được lắp chìm vào dàn nhựa xe. Để nổi bật, chủ xe đã thiết kế trợ lực này lộ ra ngoài.
Chưa dừng lại ở đó, chủ xe còn trang bị thêm cho xe trợ lực sườn Matris 16 nấc chỉnh size 90 mm. Loại trợ lực này gây ấn tượng bởi phần ty màu vàng nổi bật.
Nguyên bản, cả Click và Vario đều sử dụng mâm đúc. Nhược điểm của mâm đúc là khá nặng. Để bản độ nhẹ cân hơn, bộ mâm đúc được thay bằng bộ mâm nan hoa của Excel. Bọc bên ngoài là bộ lốp Pirelli Rosso Sport.
Hệ thống phanh trước của xe gồm kẹp phanh Brembo Billet Pinza 4 piston và đĩa phanh Braketech 220 mm. Đi kèm hệ thống dây dầu và bấm đầu, hệ thống phanh có giá khoảng 50 triệu đồng.
Ở phía sau, bản độ được trang bị giảm xóc Ohlins TTX có giá gần 40 triệu đồng. Cùng với Nitron, Ohlins là thương hiệu giảm xóc được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.
Nguyên bản, Honda Click 150 đã đáp ứng đủ nhu cầu chạy phố với sức mạnh 13,1 mã lực. Chủ xe đã can thiệp đôi chút ở hiệu suất để chiếc tay ga cho cảm giác lái phấn khích hơn. Cụ thể, chiếc xe đã được thay mới lọc gió DNA, mô-bin sườn Takegawa và bộ nồi Malossi.
Bản độ còn được trang bị bộ khóa thông minh của Honda SH, hệ thống đèn xi-nhan mới và dàn ốc titanium GR5. Theo chủ xe, gói độ trên chiếc Click có giá gần 160 triệu đồng.
Minh Quân