Honda công bố chiến lược điện hóa tại Việt Nam

Vừa qua, Honda Việt Nam đã công bố chiến lược điện hóa tại Việt Nam, sau khi ra mắt loạt sản phẩm gồm xe điện và xe hybrid tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024.

Hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, Honda đã tung ra những sản phẩm mới lần đầu có mặt trên thị trường, trong lĩnh vực ô tô bao gồm mẫu xe sedan thể thao Honda Civic e:HEV RS với động cơ hybrid.

Trong giai đoạn 2023-2030, Honda đặt mục tiêu xe EV/FCEV tức là xe điện/xe chạy bằng nhiên liệu hydro trên toàn cầu chiếm 30%. Giai đoạn này, xe động cơ đốt trong vẫn đóng vai trò chính. Đến giai đoạn 2030-2040, mục tiêu là xe EV/FCEV đạt tỷ lệ 100% trước khi đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050. Kế hoạch là vậy nhưng trong buổi công bố cho báo chí, lãnh đạo Honda Việt Nam cho rằng mặc dù tự tin vào loại xe này nhưng hiện Honda vẫn chưa đặt mục tiêu doanh số cho xe hybirid bởi giá xe hybrid đắt hơn xe xăng và hiện tại chưa có nhiều cơ chế ưu đãi

Đối với lĩnh vực xe máy, hãng đặt mục tiêu có 15% doanh số là xe điện hóa, tương đương khoảng 4 triệu xe, với tổng cộng 30 mẫu xe trong dải sản phẩm vào giai đoạn 2026-2030. Cụ thể trong Vietnam Motor Show vừa qua, hãng cũng tung ra thị trường hai mẫu xe máy điện là Honda CUV e công suất tương đương 110 cc và Honda ICON e dòng xe dành cho học sinh sinh viên với số lượng khoảng 30.000 chiếc. Dự kiến, sản phẩm này cũng sẽ sớm được xuất khẩu.

Mẫu xe điện mới được Honda Việt Nam phân phối với mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng, không bao gồm pin. Xe chỉ có lựa chọn duy nhất là thuê pin và chi phí thuê pin chưa được hãng công bố.

Đức Chung

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/honda-cong-bo-chien-luoc-dien-hoa-tai-viet-nam-275869.htm