Honda sắp tung thêm nhiều mẫu xe hybrid tại thị trường Việt Nam

Ngày 25/10, hãng xe Nhật Bản chính thức ra mắt mẫu xe Honda CR-V bao gồm cả biến thể hybrid, đánh dấu sản phẩm đầu tiên có yếu tố điện khí hóa ở thị trường trong nước. Đại diện hãng xe Nhật Bản hứa hẹn cung cấp thêm một số mẫu xe lai điện trong thời gian tới.

Honda thế hệ mới cập bến thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu xe được phân phối với 4 phiên bản bao gồm G, L, L AWD và đặc biệt là phiên bản hybrid e:HEV RS. Ngoài ra, đại diện của Honda Việt Nam tuyên bố, hãng sẽ tung thêm nhiều sản phẩm hybrid tại thị trường Việt trong những năm tới.

Đại diện Honda Việt Nam hứa hẹn sẽ tung thêm nhiều mẫu xe hybrid tại thị trường trong những năm tới.

Đại diện Honda Việt Nam hứa hẹn sẽ tung thêm nhiều mẫu xe hybrid tại thị trường trong những năm tới.

Theo đại diện Honda Việt Nam, mẫu xe hybrid hứa hẹn sẽ góp phần vào kế hoạch trung hòa carbon và giảm thiểu chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng. Ngoài ra, hệ thống truyền động xăng lai điện sẽ giúp chủ sở hữu không phải thay đổi thói quen sử dụng cũng như đầu tư hạ tầng trạm sạc.

Honda CR-V 2024 được gia tăng kích thước với chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Xe cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV/Crossover cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage.

Ở vẻ bề ngoài, CR-V 2024 được tinh chỉnh thiết kế trông thể thao hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị bộ vành hợp kim có kích thước 18 inch kết hợp với lốp 235/60.

Về nội thất, một số trang bị nổi bật của xe bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, nội thất bọc da màu đen, hệ thống đèn viền nội thất, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây. Trong khi phiên bản chạy xăng sẽ có thiết kế 7 chỗ, mẫu xe hybrid sở hữu 5 chỗ ngồi nhằm tăng tính thể thao cho sản phẩm.

Nội thất Honda CR-V thế hệ mới.

Nội thất Honda CR-V thế hệ mới.

Bản cao cấp của CR-V 2024 có thêm màn hình HUD, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh.

Trang bị an toàn của Honda CR-V thế hệ mới đa dạng với 8 túi khí, camera 360 độ, hệ thống quan sát làn đường LaneWatch và đèn pha mở rộng góc chiếu khi vào cua. Ngoài ra, xe cũng sở hữu gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing quen thuộc.

Đối với hệ thống truyền động, phiên bản lai điện được trang bị động cơ e:HEV bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, 2 mô-tơ điện và hộp số eCVT, tạo ra công suất tổng cộng 207 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Đặc biệt, mức tiêu hao nhiên liệu trên biến thể e:HEV chỉ ở mức 3,4l/100km (trong điều kiện đường hỗn hợp).

CR-V phiên bản lai điện được tập trung vào yếu tố thể thao.

CR-V phiên bản lai điện được tập trung vào yếu tố thể thao.

Trong khi đó, phiên bản động cơ xăng sử dụng loại 4 xi-lanh, tăng áp dung tích 1.5L (giống thế hệ trước), sản sinh công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Trước sức cạnh tranh giá cả gay gắt tại thị trường Việt Nam với các đối thủ, Honda Việt Nam vẫn có định vị sản phẩm rất riêng. Do đó, giá khởi điểm của mẫu xe này đạt mức 1,109 tỷ đồng. Đặc biệt, mức niêm yết cho phiên bản hybrid thể thao lên tới 1,259 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với các mức giá dự kiến xuất hiện gần đây.

Trần Đình

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/honda-sap-tung-them-nhieu-mau-xe-hybrid-tai-thi-truong-viet-nam-post1581188.tpo