Tại Việt Nam, Honda SH 150i được xem là "ông hoàng" trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Thế hệ mới nhất của Honda SH ra mắt hồi tháng 11/2019 với nhiều thay đổi ở kiểu dáng và nâng cấp về trang bị. Không vì vậy mà SH 150i đời cũ mất đi sức hút.
Một người chơi xe tại TP.HCM đã chi số tiền khủng để làm đẹp cho chiếc SH 150i đời 2018 của mình. Bản độ không tác động mạnh vào kiểu dáng chiếc xe, chỉ được thay một số trang bị, đồ chơi hàng hiệu. Tuy không hoàn toàn lột xác nhưng bản độ SH 150i này vẫn là bản độ ấn tượng.
Tổng thể, chiếc SH 150i được giữ nguyên màu sơn trắng nguyên bản nhưng được tô điểm bằng nhiều màu sắc đến từ dàn đồ chơi hàng hiệu. Tương phản với màu sơn xe là dàn chân, tay dắt được sơn tĩnh điện màu đen mờ.
Ở khu vực ghi-đông, đồng hồ được giữ nguyên bản. Đắt giá nhất trên ghi-đông là các cùm phanh, bao gồm cùm phanh phải Brembo Corsacota 19, phanh trái Brembo RCS 16. Riêng 2 cùm phanh đã có giá hơn 12 triệu đồng.
Bên cạnh đó, chủ xe cũng trang bị 2 bình dầu phanh của Brembo và kính chiếu hậu CRG. Điểm đặc biệt của kính chiếu hậu này là được thay bộ kính nguyên bản bằng loại cắt từ kính chiếu hậu của xe Lexus.
Hệ thống đèn xe cũng được độ khá công phu. Đèn chiếu sáng chính của xe là bộ gương cầu projector thửa từ Mazda CX-5 kết hợp với vòng angel eyes thiết kế riêng theo ý chủ xe. Ở bên trong, vòng angel eyes được khắc tên xe "SH 150i ABS" và dòng chữ "limited edition".
Đi kèm với cùm phanh Brembo là các kẹp phanh cũng đến từ thương hiệu danh tiếng này. Ở phía trước, xe sử dụng kẹp phanh Brembo 4 piston M4 Black Edition phiên bản logo đỏ hiệu suất cao, đi kèm khớp nối khắc logo Brembo. Đĩa phanh là loại Galfer full floating kích thước 320 mm dành cho xe đua MotoGP.
Ở phía sau là kẹp phanh Brembo thửa từ xe BMW và đĩa phanh Galfer. Dầu phanh được truyền qua bộ dây dầu Hel màu carbon được bấm các ngắt dầu Earl's cao cấp.
Hệ thống giảm xóc trên bản độ này cũng được nâng cấp. Ở phía trước, giảm xóc được giữ nguyên bản nhưng lò xo bên trong đã được thay bằng loại của Ohlins. Ở phía sau, giảm xóc Ohlins màu vàng nổi bật với nút titan và chân CNC đắt tiền.
Honda SH 150i được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 153 cc, sản sinh công suất 14,5 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm. Sức mạnh này vẫn chưa làm hài lòng chủ xe nên anh đã can thiệp vào động cơ để cải thiện hiệu suất.
Không sử dụng ống xả 4Road thường thấy, bản độ được trang bị ống xả Leovince Granturismo phiên bản Black Limited Edition, đi kèm bộ cổ titanium. Ngoài việc phù hợp với sức mạnh mới của xe, ống xả này còn tăng độ tương phản với xe nhờ màu đen độc đáo.
Xe được trang bị dàn ốc và che két nước bằng titanium. Riêng dàn ốc đã tiêu tốn khoản tiền lên đến hơn 10 triệu đồng.
Theo anh Nguyễn Tân (chủ xe), bản độ Honda SH 150i này tiêu tốn của anh khoản tiền lên đến 150 triệu đồng - đắt hơn cả giá trị một chiếc SH 150i mới.
Minh Quân