Honda Việt Nam khởi động sân chơi 'Ý tưởng trẻ thơ' năm thứ 14 trên toàn quốc
Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phát động sân chơi 'Ý tưởng trẻ thơ' năm 2023 với chủ đề 'Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn' dành cho học sinh tiểu học trên phạm vi cả nước. Sân chơi hướng tới mục tiêu tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy trong các em ước mơ cùng niềm đam mê sáng tạo và mong muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực.
Chung tay với Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045, hướng đến mục tiêu tạo ra môi trường để nuôi dưỡng, phát triển ước mơ, hoài bão cho thế hệ trẻ, Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ GDĐT tiếp tục triển khai chương trình “Ý tưởng trẻ thơ” năm thứ 14 dành cho các em học sinh tiểu học trên khắp mọi miền tổ quốc.
Từ ngày 23 tháng 10 năm 2023, chuỗi hoạt động tập huấn trực tiếp tại 10 tỉnh thành* sẽ chính thức khởi động. Theo đó, các cán bộ giáo viên tại các tỉnh triển khai tập huấn sẽ được Ban Tổ chức giới thiệu về thể lệ sân chơi, các tiêu chí cho một bài vẽ tranh hợp lệ, cách khuyến khích và hỗ trợ các em học sinh trong việc lên ý tưởng và thể hiện ý tưởng trên trang giấy.
Năm 2023, tiếp tục với chủ đề: “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Ban Tổ chức mong muốn các “Nhà phát minh tí hon” có thể đưa ra những sáng kiến, giải pháp đem lại cho cuộc sống con người thêm niềm vui và những điều tốt đẹp. Từ đó, các em có nền tảng phát triển năng lực, tư duy, kỹ năng một cách tự nhiên, thiết thực và hiệu quả.
Tham gia sân chơi, các em sẽ trải qua 02 vòng thử thách bao gồm: (1) Hình thành và Thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ, (2) Thực hiện mô hình và Thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình.
- Ở vòng 1, bằng trí tưởng tượng phong phú cũng như khả năng hội họa của mình, các em nhỏ sẽ thể hiện những ý tưởng, phát minh trên tranh vẽ và gửi về cho Ban Tổ chức. 250 bức tranh thể hiện ý tưởng tốt nhất sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn để đưa vào đánh giá.
- Sau khi đánh giá, Ban tổ chức sẽ chọn ra 30 ý tưởng tốt nhất để tham gia vòng 2 “Thực hiện mô hình và Thuyết trình”. Tại vòng này, cùng sự hỗ trợ của thầy cô và gia đình, các em sẽ sử dụng các vật liệu sẵn có để chuyển ý tưởng trên tranh vẽ của mình thành mô hình. 220 ý tưởng còn lại sẽ nhận giải Khuyến khích.
Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2024. Tại đây, chủ nhân của 30 mô hình sẽ có cơ hội thuyết trình ý tưởng của mình, thăm quan quy trình sản xuất ô tô, xe máy thực tế tại Công ty Honda Việt Nam, đồng thời nhận được chuyến thăm quan thủ đô Hà Nội. Ban tổ chức sẽ tiến hành đánh giá và trao thưởng với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn như sau:
Giải cá nhân (250 Giải kèm giấy chứng nhận và quà)
- 04 Giải Đặc biệt: Học bổng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng
- 06 Giải Nhất: Học bổng tiền mặt trị giá 07 triệu đồng
- 08 Giải Nhì: Học bổng tiền mặt trị giá 05 triệu đồng
- 12 Giải Ba: Học bổng tiền mặt trị giá 02 triệu đồng
- 220 Giải Khuyến khích: Học bổng tiền mặt trị giá 500.000 đồng
Giải tập thể (30 Giải dành cho trường học của các thí sinh đoạt giải Đặc biệt, Nhất, Nhì và Ba)
- 04 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Đặc biệt, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 05 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)
- 06 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Nhất, mỗi giải trị giá 08 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 04 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)
- 08 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Nhì, mỗi giải trị giá 06 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 03 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)
- 12 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Ba, mỗi giải trị giá 04 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 02 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)
“Ý tưởng trẻ thơ” không chỉ là một sân chơi bổ ích, giàu ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện ước mơ của mình, mà đây còn là minh chứng cho nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc phấn đấu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”, thông qua việc tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục, từ đó đem đến thêm nhiều niềm vui và giá trị mới cho thế hệ trẻ tương lai.
(*Hà Nội, Thanh Hóa, Kiên Giang, Đồng Nai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Thái Bình, Tiền Giang, Thừa Thiên Huế)