Họp ban giám khảo cuộc thi ảnh 'Hàng Việt Nam - Khát vọng vươn xa'
Ngày 23/6, ban giám khảo cuộc thi ảnh 'Hàng Việt Nam - Khát vọng vươn xa' tổ chức họp chấm các tác phẩm ảnh dự thi.
Từ ngày 5/3 đến hết ngày 20/5/2025, Ban tổ chức cuộc thi ảnh “Hàng Việt Nam - Khát vọng vươn xa” nhận được 167 ảnh đơn, 30 bộ ảnh (mỗi bộ từ 5 - 10 ảnh đơn) của 115 cá nhân, 31 tập thể. Trong đó, Chi cục Quản lý thị trường có số người tham gia dự thi nhiều nhất với 21 cá nhân và 3 tập thể dự thi.

Các thành viên Ban Giám khảo chấm điểm các ảnh dự thi được đăng trên fanpage của cuộc thi.
Số ảnh dự thi đáp ứng đủ điều kiện: 138 ảnh đơn và 29 bộ ảnh. Số ảnh dự thi không đủ điều kiện: 29 ảnh đơn, 1 bộ, với các lý do: Ảnh không đúng chủ đề; không có tên ảnh và chú thích ảnh theo thể lệ; thời gian chụp ảnh không đúng theo thể lệ.
Phân loại ảnh theo chủ đề: Chủ đề giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh có 104 ảnh đơn, 8 ảnh bộ, chiếm 67%; chủ đề giới thiệu quy trình sản xuất, nghề truyền thống 10 ảnh đơn, 21 ảnh bộ, chiếm 18,6%; chủ đề du khách nước ngoài tìm hiểu và sử dụng hàng Việt 24 ảnh đơn, chiếm 14,4%.
Tổ quản trị đăng tải công khai 138 ảnh đơn và 29 bộ ảnh dự thi lên trang fanpage facebook Sở Công thương Cao Bằng; thông tin về thời gian, hình thức bình chọn và cách tính điểm bình chọn theo thể lệ đã công bố, vận động nhân dân tham gia bình chọn; thời điểm kết thúc thời gian bình chọn. Hết thời gian bình chọn, tổ quản trị và tổ thư ký tổng hợp điểm bình chọn (like, share) theo thể lệ.
Tại cuộc họp, các thành viên ban giám khảo chấm điểm các ảnh dự thi đã được đăng trên fanpage của cuộc thi theo các tiêu chí về nội dung, hình thức, thể lệ cuộc thi. Điểm của các tác phẩm là điểm của ban giám khảo và điểm bình chọn trên fanpage của cuộc thi.
Cuộc thi ảnh “Hàng Việt Nam - Khát vọng vươn xa” góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm phát huy lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, góp phần vào quá trình phát triển bền vững của đất nước, địa phương. Góp phần giới thiệu, quảng bá, ủng hộ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt sản xuất ra các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, có sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu, đồng thời truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ ưu tiên dùng hàng Việt Nam sang tư duy tin dùng hàng Việt.
Cuộc thi cổ vũ phong trào truyền thông thương mại sản phẩm Việt, phát triển các sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh và là diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt, góp phần để hàng Việt thực sự là niềm tự hào trong lòng nhân dân.