Họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Siêu hội chợ sáu Nhất'

Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội đã diễn ra họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025-sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia mang quy mô và tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay.

Họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025-sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia mang quy mô và tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025-sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia mang quy mô và tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất-kinh doanh” (Connecting People, Creating Prosperity), hội chợ dự kiến diễn ra từ 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC). Hội chợ có quy mô hơn 130.000 m², với khoảng 3.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quảng bá hình ảnh quốc gia-thương hiệu hàng Việt Nam

Dự kiến, trong suốt thời gian diễn ra, hội chợ sẽ đón trung bình khoảng 500.000 lượt khách mỗi ngày, thể hiện sức hút mạnh mẽ của một sự kiện mang tầm vóc quốc gia và khu vực. Hội chợ Mùa Thu 2025 vì thế được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật trong chuỗi sự kiện kinh tế, xúc tiến thương mại của Việt Nam năm nay.

 Thứ trưởng Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân.

Thứ trưởng Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 cho biết, hội chợ là sự kiện kinh tế-văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, UBND thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.

“Đây là hoạt động trọng điểm của năm 2025, góp phần cụ thể hóa chủ trương kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 03/10/2025”-Thứ trưởng nhấn mạnh.

Chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” của hội chợ thể hiện tư duy nhân văn và tầm nhìn phát triển dài hạn, lấy con người làm trung tâm và động lực của nền kinh tế. Đồng thời khẳng định, mọi hoạt động của hội chợ, từ trưng bày, hội thảo đến kết nối cung cầu, đều hướng tới việc gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp, địa phương với thị trường, trong nước với quốc tế, qua đó khơi thông dòng chảy thương mại và thúc đẩy phát triển bền vững. Hội chợ cũng là công cụ chính sách quan trọng nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất-kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 trên 8% mà Chính phủ đã đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định: "Hội chợ Mùa Thu 2025 được xem là sự kiện “hội tụ 6 cái nhất”: quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất.

Hành trình khám phá Việt Nam qua 5 phân khu chủ đề

Tiếp nối thành công của Triển lãm “80 năm hành trình độc lập-tự do-hạnh phúc”, Hội chợ Mùa Thu hướng đến xây dựng chuỗi hội chợ “bốn mùa” thường niên xuân, hạ, thu, đông, tạo điểm đến xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa và kích cầu tiêu dùng thường xuyên cho Việt Nam.

Không gian Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước.

Phân khu “Thu thịnh vượng”-công nghiệp, thương mại, dịch vụ: Do Bộ Công thương chủ trì, quy tụ các tập đoàn, doanh nghiệp công nghiệp, sản xuất và thương mại chủ lực của cả nước. Đây được xem là “trái tim” của Hội chợ, nơi tỏa sáng những sản phẩm chế tạo, công nghệ cao, dịch vụ thương mại, logistics và năng lượng xanh, thể hiện năng lực đổi mới và sức mạnh nội sinh của nền kinh tế Việt Nam.

Phân khu “Tinh hoa văn hóa Việt và điểm hẹn giao thương”: Do Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch chủ trì, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ với chất lượng cao từ các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Tại đây, âm nhạc, thời trang, điện ảnh, mỹ thuật, xuất bản và ẩm thực hòa quyện, thể hiện bản lĩnh sáng tạo và sức sống văn hóa Việt trong kỷ nguyên số, , đồng thời mở ra cơ hội giao thương giữa văn hóa-kinh tế-du lịch.

Phân khu “Tinh hoa thu Hà Nội”: Do UBND TP. Hà Nội chủ trì, tái hiện nét văn hóa Thủ đô nghìn năm văn hiến qua không gian OCOP, làng nghề truyền thống, ẩm thực, du lịch và trình diễn nghệ thuật. Mỗi gian hàng ở đây là một lát cắt của Hà Nội-thanh lịch, tinh tế nhưng không kém phần hiện đại, mang đến cho du khách cảm nhận rõ nét về bản sắc riêng có của Thủ đô trong mùa thu rực rỡ.

Phân khu “Thu Đất Việt – Sắc nước hương thu”: Do Bộ Công thương phối hợp với 34 tỉnh, thành trên cả nước tổ chức. Mỗi địa phương có gian hàng 200m² trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng như nông-lâm-thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP và chỉ dẫn địa lý. Đây được ví như “linh hồn của Hội chợ”, nơi nông sản vùng miền được kết nối với thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Phân khu “Thu gia đình”: Do Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Vingroup/VEC tổ chức mang đến không gian mua sắm-trải nghiệm đa dạng gồm thời trang, nội thất, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, giải trí, ẩm thực và công nghệ. Phân khu sẽ là điểm hẹn thân thuộc cho mọi gia đình Việt, nơi giá trị tiêu dùng và trải nghiệm văn hóa được gắn kết trong không khí lễ hội sôi động.

Tổng thể, năm phân khu tạo nên bức tranh kinh tế-văn hóa hài hòa, nơi hàng Việt-người Việt-tinh thần Việt cùng hòa nhịp, lan tỏa niềm tự hào và khát vọng phát triển đất nước trong kỷ nguyên hội nhập.

Cùng với đó là Lễ hội Ẩm thực “Thu mỹ vị”, với hai phân khu “Cheer Fest-bia và nướng xuyên biên giới” và “Một vòng Việt Nam”, nơi du khách khám phá tinh hoa ẩm thực 34 tỉnh, thành.

 Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo đại diện Ban tổ chức, để lan tỏa chương trình đến đông đảo công chúng, kế hoạch truyền thông tổng thể được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với Bộ Công thương triển khai, hướng tới lan tỏa hình ảnh Hội chợ Mùa Thu 2025 trên toàn quốc và quốc tế.

Đặc biệt, 4 “làn sóng truyền thông” gồm: Gợi ký ức mùa thu Hà Nội, đếm ngược khai hội, truyền cảm hứng giao thương, lan tỏa dư âm sự kiện sẽ được triển khai đa nền tảng, kết hợp báo chí, truyền hình, mạng xã hội và quảng cáo ngoài trời.

Theo đó, Trung tâm Báo chí Hội chợ sẽ được khai trương phục vụ tác nghiệp của hàng trăm cơ quan báo chí, KOLs, KOCs và nhà sáng tạo nội dung, cùng bộ hashtag nhận diện như #HoiChoMuaThu2025, #KyUcMuaThuHaNoi, #MotNgayThuHaNoi lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức sẽ vinh danh các tập thể, cá nhân, cơ quan báo chí có đóng góp nổi bật trong công tác tổ chức và truyền thông Hội chợ.

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là sự kiện thương mại thường niên tầm quốc gia, mà còn là biểu tượng của tinh thần hội nhập, sáng tạo và phát triển của Việt Nam trong thế kỷ XXI-nơi hàng Việt, người Việt và văn hóa Việt cùng tỏa sáng trong bức tranh mùa thu rực rỡ sắc màu.

KIM DUNG

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/hop-bao-hoi-cho-mua-thu-2025-sieu-hoi-cho-sau-nhat-post915298.html