Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Bình

Sau 18 tháng thi công, cầu bắc qua sông Gianh (Quảng Bình) thuộc gói XL 02 dự án cao tốc Vũng Áng - Bùng do Công ty Xây dựng Phương Thành thi công đã hợp long khối bê tông đúc hẫng cuối cùng.

Hạng mục cầu sông Gianh (tỉnh Quảng Bình) có chiều dài 2,8km, thiết kế rộng 17,5m với 4 làn xe. Tuyến đường trên cầu có dải phân cách cứng ở giữa, vận tốc thiết kế 80km/h và có mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Hạng mục cầu sông Gianh (tỉnh Quảng Bình) có chiều dài 2,8km, thiết kế rộng 17,5m với 4 làn xe. Tuyến đường trên cầu có dải phân cách cứng ở giữa, vận tốc thiết kế 80km/h và có mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo các kỹ sư tham gia xây dựng cây cầu, do nền địa chất phức tạp nên việc thi công cầu vô cùng khó khăn, yêu cầu đòi hỏi kỹ thuật cao. Sau 18 tháng thi công, cầu chính thức hợp long vào chiều tối 14/8.

Theo các kỹ sư tham gia xây dựng cây cầu, do nền địa chất phức tạp nên việc thi công cầu vô cùng khó khăn, yêu cầu đòi hỏi kỹ thuật cao. Sau 18 tháng thi công, cầu chính thức hợp long vào chiều tối 14/8.

Theo kỹ sư Trần Tuấn Anh (Công ty Phương Thành), trước khi hợp long nhịp cầu đúc hẫng giữa, các kỹ sư, công nhân công ty phải kiểm tra, đo đạc các thông số để khi khớp nối 2 mối cầu phải đạt độ chính xác tuyệt đối.

Theo kỹ sư Trần Tuấn Anh (Công ty Phương Thành), trước khi hợp long nhịp cầu đúc hẫng giữa, các kỹ sư, công nhân công ty phải kiểm tra, đo đạc các thông số để khi khớp nối 2 mối cầu phải đạt độ chính xác tuyệt đối.

Cầu sông Gianh chạy qua những cánh đồng lúa, khu dân cư nhìn từ góc máy flycam từ trên cao.

Các kỹ sư đang kiểm tra các công đoạn cuối của các dự ứng lực. Đây là công đoạn vô cùng phức tạp đòi hỏi phải có các kỹ sư chuyên ngành cầu đường có kinh nghiệm xây dựng lâu năm bám sát hiện trường để hợp long.

Các kỹ sư đang kiểm tra các công đoạn cuối của các dự ứng lực. Đây là công đoạn vô cùng phức tạp đòi hỏi phải có các kỹ sư chuyên ngành cầu đường có kinh nghiệm xây dựng lâu năm bám sát hiện trường để hợp long.

Trước khi đổ bê tông để hợp long, các kỹ sư phải cân chỉnh, bám sát cao độ, tọa độ để đạt độ chính xác tuyệt đối và không có sai sót.

Trước khi đổ bê tông để hợp long, các kỹ sư phải cân chỉnh, bám sát cao độ, tọa độ để đạt độ chính xác tuyệt đối và không có sai sót.

Trải qua 18 tháng thi công, cầu chính thức được hợp long trong niềm vui của các kỹ sư, công nhân Công ty Xây dựng Phương Thành.

Trải qua 18 tháng thi công, cầu chính thức được hợp long trong niềm vui của các kỹ sư, công nhân Công ty Xây dựng Phương Thành.

Thời điểm này, các công nhân đang hoàn thiện hệ thống lan can.

Thời điểm này, các công nhân đang hoàn thiện hệ thống lan can.

Hạng mục cầu sông Gianh còn 4 nhịp superT, 2 nhịp dầm bản 24m và 3 bản mặt liền đúc trên đà giáo. Dự kiến, đến ngày 20/9 thông xe kỹ thuật.

Hạng mục cầu sông Gianh còn 4 nhịp superT, 2 nhịp dầm bản 24m và 3 bản mặt liền đúc trên đà giáo. Dự kiến, đến ngày 20/9 thông xe kỹ thuật.

Cầu sông Gianh (bắc qua sông Gianh từ xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch qua xã Quảng Hải và Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) có chiều dài 2,8km, thiết kế rộng 17,5m với 4 làn xe. Tuyến đường trên cầu có dải phân cách cứng ở giữa, vận tốc thiết kế 80km/h và có mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng.

Trong quá trình xây dựng, đơn vị thi công đóng hơn 100 trụ cầu, trong đó có hơn 50% số trụ cầu ở các vị trí có hang karst dưới lòng sông nằm xếp tầng lên nhau.

Đơn vị thi công đã bơm bê tông vào hang, tạo vách vĩnh cửu, bơm vữa, dùng công nghệ máy khoan dàn cứng, khoan đột xuống các đáy hang động sâu, nên đơn vị thi công đã khắc phục được lỗ khoan trong các hang karst trên sông Gianh.

Hà Vũ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/hop-long-cau-dai-nhat-cao-toc-bac-nam-qua-quang-binh-192240815142612603.htm