Hợp tác giao thương với TP.HCM

Những năm qua, tỉnh Long An và TP.HCM có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kết nối giao thương hàng hóa nông sản. Các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai địa phương đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh quảng bá sản phẩm, tìm kiếm được đối tác mới giúp mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tỉnh Long An và TP.HCM thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, các sự kiện lớn

Tỉnh Long An và TP.HCM thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, các sự kiện lớn

Thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Long An, hàng năm, 2 địa phương đều ký kết và triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển công thương. Bên cạnh đó, 2 địa phương thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, hỗ trợ thực hiện nhiều hoạt động như xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; liên kết tiêu thụ sản phẩm; các sự kiện lớn, chuyên ngành và mang tầm quốc tế;... với tần suất từ 5-10 sự kiện/năm. Qua đó, giúp DN quảng bá sản phẩm, phát triển xuất khẩu.

Hiện nay, nhiều hàng hóa nông sản của tỉnh tham gia, duy trì cung cấp vào các kênh phân phối lớn tại TP.HCM như chợ đầu mối Bình Điền (khoảng 200 tấn/đêm); chợ đầu mối Hóc Môn (khoảng 140-160 tấn/đêm); các siêu thị, nhà hàng, chuỗi cửa hàng tiện ích,...

Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) TP.HCM thường xuyên thông tin, giới thiệu kết nối nguồn hàng của các DN trong tỉnh với các đơn vị, DN trong và ngoài nước có nhu cầu trên nhiều lĩnh vực: Hàng hóa, logistics,…; hỗ trợ các DN của tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại tại nước ngoài theo chương trình của TP.HCM; tạo thuận lợi cho các DN của tỉnh tham gia chương trình bình ổn thị trường của TP.HCM; kịp thời định hướng, thông tin các quy định kiểm soát an toàn thực phẩm khi cung ứng hàng hóa vào thị trường TP.HCM.

Nhiều DN lớn của TP.HCM đã đầu tư nhà máy, cơ sở sản xuất, phát triển các cơ sở phân phối, giúp gắn kết và hợp tác hiệu quả từ thu mua, tiêu thụ sản phẩm, thực hiện bình ổn thị trường tại địa phương.

Đến nay, toàn tỉnh có 279 cửa hàng tiện ích (Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động, Avakids, San Hà, Winmart+); 45 cửa hàng tiện lợi tư nhân (Salon ô tô, Co.op Food, Con Cưng). Ngoài ra, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cũng đã đến tìm hiểu đầu tư logistics tại huyện Bến Lức.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - Châu Thị Lệ cho biết: “Sở đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Dịch vụ EB (EBS) - đại diện Central Retail và Công nghệ OSB - đại diện Sàn thương mại điện tử Alibaba.com về nghiên cứu, triển khai các dự án tại tỉnh Long An, thúc đẩy giao thương, kết nối tiêu thụ hàng hóa của tỉnh vào hệ thống phân phối của các DN. Đến nay, có 24 DN của tỉnh đang hợp tác với Central Retail Việt Nam; 30 DN tham gia sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Alibaba.com”./.

Bùi Tùng

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/hop-tac-giao-thuong-voi-tp-hcm-a181251.html