Huawei công bố báo cáo thường niên 2021

Ngày 28/3, Huawei chính thức họp báo công bố Báo cáo Thường niên năm 2021, tiết lộ các con số kinh doanh vững mạnh và ổn định trong năm qua.

Theo đó, Huawei đã đạt doanh thu 99,88 tỷ USD vào năm 2021, lợi nhuận ròng cán mốc 17,85 tỷ USD, tăng 75,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Huawei đã chi 22,4 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm qua, chiếm 22,4% tổng doanh thu và góp phần nâng tổng chi phí R&D 10 năm qua lên hơn 132,66 tỷ USD. Tầm nhìn tương lai, Huawei cho biết sẽ tiếp tục chiến lược tăng cường đầu tư hơn nữa vào R&D.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei nhận định: "Tổng quan, hiệu suất năm 2021 của Huawei phù hợp với dự báo trước đó. Hoạt động kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông duy trì ổn định, hoạt động kinh doanh giải pháp doanh nghiệp tăng trưởng và hoạt động kinh doanh thiết bị tiêu dùng nhanh chóng mở rộng sang các lĩnh vực mới. Ngoài ra, chúng tôi còn bắt tay vào việc phát triển nhanh chóng hệ sinh thái".

Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei phát biểu tại cuộc họp báo

Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei phát biểu tại cuộc họp báo

Nhờ lợi nhuận của các mảng kinh doanh chính được nâng cao, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Huawei đã tăng lên mạnh mẽ vào năm 2021, lên tới 9,37 tỷ USD. Tỷ lệ nợ phải trả giảm xuống còn 57,8%, cấu trúc tài chính tổng thể cũng trở nên linh hoạt và bền vững hơn.

Năm 2021, mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông của Huawei đã đạt doanh thu 44,19 tỷ USD và hỗ trợ các nhà mạng trên khắp thế giới triển khai mạng 5G hàng đầu. Bằng cách hợp tác với các nhà mạng và đối tác, Huawei đã ký hơn 3.000 hợp đồng thương mại cho các ứng dụng 5G công nghiệp. Các ứng dụng 5G này hiện được thương mại rộng rãi trên quy mô lớn trong các lĩnh vực như: sản xuất, khai khoáng hầm mỏ, nhà máy sắt thép, cảng biển và bệnh viện.

Nhờ xu hướng chuyển đổi số tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ, mảng kinh doanh giải pháp doanh nghiệp của Huawei cũng tăng trưởng nhanh chóng, tạo ra doanh thu 16,08 tỷ USD trong 2021. Năm qua, Huawei đã đưa ra 11 giải pháp ứng phó với các kịch bản cho: Chính phủ, giao thông vận tải, tài chính, năng lượng và sản xuất.

Mảng kinh doanh thiết bị tiêu dùng của Huawei tập trung vào nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, xa hơn nữa là xây dựng hệ sinh thái toàn cầu nhằm kiến tạo kỷ nguyên thông minh và kết nối vạn vật - thuộc chiến lược Seamless AI Life - Cuộc sống liền mạch với AI cho người tiêu dùng toàn cầu của Huawei.

Chia sẻ về tầm nhìn tương lai, Chủ tịch Guo Ping nhấn mạnh, sắp tới, Huawei sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa, chuyển đổi thông minh và carbon thấp.

Duy Anh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/huawei-cong-bo-bao-cao-thuong-nien-2021-174108.html