Huawei ra mắt dòng GT5, 'làm nóng' thị trường smartwatch
Huawei đã ra mắt Watch GT 5 tại Trung Quốc với giá khởi điểm 1.488 NDT (212 USD) và 249 Euro (279 USD) tại thị trường châu Âu.
Huawei Technologies đang gia tăng sức cạnh tranh với Apple, khi vừa ra mắt dòng đồng hồ thông minh Watch GT 5 tại Trung Quốc và châu Âu. Đây là động thái nhằm thúc đẩy doanh thu và khẳng định vị thế trên thị trường đồng hồ thông minh, gần một thập kỷ sau khi Huawei lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm đeo tay.
Tại sự kiện ở Thượng Hải, Huawei đã ra mắt Watch GT 5 tại Trung Quốc với giá khởi điểm 1.488 NDT (212 USD). Mẫu đồng hồ này có thiết kế mỏng, thời lượng pin lên đến 2 tuần và nhiều tính năng nổi bật như đo nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, theo dõi sức khỏe phụ nữ và cảm xúc. Theo đó, mức giá của sản phẩm này tại châu Âu là 249 Euro (279 USD).
Theo dự báo từ công ty nghiên cứu Canalys, thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu dự kiến phục hồi vào năm 2024, với lượng xuất xưởng ước tính đạt 83 triệu chiếc. Việc ra mắt Watch GT 5 cho thấy nỗ lực của Huawei trong việc mở rộng thị phần và tận dụng xu hướng, nhu cầu hiện tại đối với các sản phẩm đồng hồ thông minh tiên tiến.
Sản phẩm Watch GT 5 của Huawei có thiết kế bằng thép không gỉ, với các màu sắc đa dạng như nâu, xanh và đen.
Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu IDC, Huawei đã xuất xưởng 8,9 triệu thiết bị đeo tay trong quý 2 năm nay, chiếm 20,3% thị phần toàn cầu. Đây cũng là quý thứ hai liên tiếp mà Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo. Trong đó, Trung Quốc đóng góp lớn với 15,5 triệu thiết bị được xuất xưởng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, Huawei cũng đạt được những tiến bộ đáng kể tại các khu vực như Trung Đông, châu Phi, Mỹ Latinh và châu Âu. IDC ghi nhận rằng Huawei đã dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay tại Trung Quốc từ năm 2021 và vẫn duy trì vị thế này.
Cạnh tranh với Apple và Samsung
Mặc dù Huawei gặt hái được nhiều thành công, nhưng Apple vẫn chiếm ưu thế trong lĩnh vực đồng hồ thông minh toàn cầu. Dữ liệu của Canalys cho thấy Apple Watch chiếm 49% thị phần trong quý 2, trong khi Samsung đứng thứ hai với 15%, và Huawei đứng thứ tư với 7% thị phần.
Trong phân khúc đồng hồ cơ bản, những mẫu đồng hồ kém tân tiến hơn với khả năng hỗ trợ ứng dụng hạn chế, Huawei dẫn đầu với 15% thị phần, tiếp theo là Xiaomi với 13%. Đây là minh chứng cho việc Huawei không chỉ tập trung vào đồng hồ thông minh cao cấp mà còn đa dạng hóa dòng sản phẩm để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Từ khi ra mắt sản phẩm đeo tay đầu tiên vào năm 2015, Huawei đã bán được hơn 150 triệu thiết bị đeo tay trên toàn cầu. Điều này khẳng định vị thế của hãng trong ngành thiết bị đeo, không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên thị trường quốc tế.
Ngoài mảng đồng hồ thông minh, Huawei cũng tạo được nhiều chú ý khi ra mắt chiếc điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới, Mate XT, vào cùng ngày Apple ra mắt iPhone 16. Với những sản phẩm công nghệ tiên tiến, Huawei đang chứng minh sự tham vọng và khả năng cạnh tranh với những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghệ toàn cầu.