Hướng tới chuyên nghiệp, hiện đại

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, chất lượng nhân sự trong các doanh nghiệp nói chung và ngành ngân hàng nói riêng cần được nâng cao, hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Do vậy, các ngân hàng đang ngày càng chú trọng công tác đào tạo nội bộ để đem lại cơ hội học hỏi và hoàn thiện bản thân trong quá trình làm việc cho mỗi nhân viên.

Trong hành trình dựng xây và phát triển, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, SeABank luôn chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm giúp cán bộ, nhân viên nâng cao năng lực chuyên môn, có cơ hội cập nhật các kỹ năng, kiến thức mới cũng như thấy được lộ trình nghề nghiệp.

Việc này giúp ngân hàng nâng cao năng lực nhân sự, chuẩn bị được đội ngũ nhân sự kế cận và thể hiện sự quan tâm, xây dựng lộ trình phát triển cho cán bộ, nhân viên, từ đó tạo môi trường làm việc tích cực, nhiệt huyết, thúc đẩy sự sáng tạo và hợp tác giữa các thành viên.

SeABank hướng tới xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hiện đại. Ảnh: PHAN THU

SeABank hướng tới xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hiện đại. Ảnh: PHAN THU

Chia sẻ về công tác đào tạo, ông Lê Văn Tần, Chủ tịch Hội đồng quản trị SeABank cho hay: “Ở SeABank, việc phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu chiến lược, vì thế, công tác đào tạo luôn được coi là một trong những vấn đề trọng điểm. Bên cạnh mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn chung, chúng tôi mong muốn đội ngũ kế cận được định hướng đào tạo phù hợp để khai phá và phát triển giá trị của từng cá nhân”.

Không chỉ chú trọng đào tạo và phát triển năng lực, SeABank còn tập trung vào hoạt động rà soát và đánh giá năng lực định kỳ cho các nhóm chức danh chủ chốt, từ đó lựa chọn đội ngũ nguồn nhân sự sẵn sàng cho công tác tuyển dụng, bổ nhiệm nội bộ, đồng thời xây dựng các chương trình phát triển cho đội ngũ mới được bổ nhiệm.

Sau hơn một thập kỷ triển khai nhiều chương trình, hoạt động đào tạo và phát triển năng lực đã được gắn kết, song hành cùng công tác quản lý nhân tài, góp phần vào hoạt động tạo nguồn, "giữ chân" nhân sự cho ngân hàng.

Các chuyên gia cho rằng, công tác đào tạo nhân sự cần đặc biệt lưu tâm tới những chuyên viên tín dụng ngân hàng, bởi đây là đội ngũ tiên phong của ngân hàng trong việc đưa nguồn vốn vay đến đúng đối tượng cần vốn cũng như phòng ngừa rủi ro, kiểm soát nợ xấu có thể phát sinh ngay từ những bước đầu tiên trong hợp đồng vay vốn.

Còn đối với từng nhân viên ngân hàng, cần không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc. Ngoài chuyên môn, nghiệp vụ, nhân viên ngân hàng cần học cách ứng xử, phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình. Đó cũng là cơ sở giúp mối quan hệ cộng sinh giữa khách hàng và ngân hàng ngày càng khăng khít, đôi bên cùng có lợi.

ANH VIỆT

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/huong-toi-chuyen-nghiep-hien-dai-810961