Huyện Chương Mỹ giải quyết tốt TTHC sẽ tạo sức hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương

Năm 2019, huyện Chương Mỹ, Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC luôn đảm bảo nguyên tắc đúng pháp luật, đơn giản, công khai, rõ ràng, khách quan, nhanh chóng, chặt chẽ, chú trọng chất lượng giải quyết TTHC đem lại sự hài lòng của người dân và DN.

Từ đầu năm đến ngày 25-11-2019, TTHC thuộc thẩm quyền UBND huyện Chương Mỹ giải quyết là 279 thủ tục thuộc 37 lĩnh vực; TTHC thuộc thẩm quyền UBND xã, thị trấn giải quyết là 154 thủ tục, thuộc 15 lĩnh vực. Đối với kết quả giải quyết TTHC; tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết là 5.531 hồ sơ (số hồ sơ đã giải quyết là hơn 5.300 hồ sơ; giải quyết đúng hạn, trước hạn đạt 90,8%; số hồ sơ quá hạn chiếm 9,2%; số hồ sơ đang giải quyết là 163 hồ sơ). Tại các xã, thị trấn, số hồ sơ tiếp nhận giải quyết là 81.943 hồ sơ (trong đó có 96,6% số hồ sơ giải quyết đúng hạn; số hồ sơ quá hạn chiếm 3,4%).

Người dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thuộc UBND huyện Chương Mỹ. Ảnh: H.T

Người dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thuộc UBND huyện Chương Mỹ. Ảnh: H.T

Đại diện phòng chức năng UBND huyện Chương Mỹ lý giải về tình trạng hồ sơ quá hạn xuất phát từ một số nguyên nhân như: Lỗi hệ thống phần mềm điện tử một cửa dùng chung 3 cấp và lỗi mạng; thao tác chậm trên hệ thống phần mềm điện tử một cửa dùng chung 3 cấp; ngành dọc cấp trên giải quyết chậm, muộn; cán bộ chuyên môn cấp xã, thị trấn giải quyết chậm, muộn….

Nhấn mạnh rằng CCHC luôn được UBND huyện Chương Mỹ coi là công tác trọng tâm và xuyên suốt, đại diện lãnh đạo đơn vị này đề nghị các phòng, ban chức năng, các xã, thị trấn của huyện cần nghiêm túc khắc phục những hạn chế, tồn tại; tiếp tục tập trung đẩy mạnh CCHC, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và DN trong việc giải quyết các TTHC; làm tốt công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm giảm phiền hà, giảm thời gian, giảm thủ tục cho người dân, DN, tạo niềm tin, đem lại hiệu quả và chất lượng giải quyết TTHC cho người dân.

Khẳng định việc làm tốt công tác giải quyết các TTHC sẽ khai thác các tiềm năng thế mạnh và tạo sức hút các DN đầu tư vào địa phương nên thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 các lĩnh vực; xây dựng được nhiều mô hình hay, sáng tạo; triển khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong giải quyết TTHC. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả giải quyết TTHC, mỗi tháng huyện Chương Mỹ sẽ tổ chức giao ban để đánh giá, kiểm điểm kết quả giải quyết các TTHC của các xã, thị trấn; tổ chức tập huấn để nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ công chức chuyên môn trong việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC.

Linh Anh

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.vn/huyen-chuong-my-giai-quyet-tot-tthc-se-tao-suc-hut-cac-doanh-nghiep-dau-tu-vao-dia-phuong-173730.html