Hyundai phát triển công nghệ pin LFP có dung lượng cao

Hyundai Motor đang phát triển pin LFP (Lithium Iron Phosphate) có dung lượng cao nhằm cung cấp năng lượng cho các mẫu xe điện giá rẻ thế hệ mới mang thương hiệu Hyundai và Kia.

Mục tiêu của hãng là đạt mật độ năng lượng khoảng 300 Wh/kg vào năm 2025 - con số sẽ giúp họ vượt qua các đối thủ Trung Quốc như CATL và BYD. Loại pin này hứa hẹn sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của Hyundai trong ngành công nghiệp ô tô điện, đặc biệt với các mẫu xe có giá cả phải chăng.

Hãng xe Hàn Quốc đẩy mạnh việc phát triển pin dung lượng cao sẽ giúp giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp Trung Quốc, từ đó giúp hãng giảm chi phí sản xuất. Điều này được kỳ vọng cũng giúp hãng nâng cao khả năng cạnh tranh trong phân khúc xe điện giá rẻ.

Tháng 6/2023, Hyundai đã tiết lộ khoản đầu tư 7,3 tỷ USD vào công nghệ và phát triển pin xe điện trong 10 năm tới. Hãng xe Hàn Quốc sẽ hợp tác với các nhà sản xuất pin nội địa như LG Energy Solution, Samsung SDI và SK On cùng nhiều đối tác khác để phát triển pin LFP, NCM và pin thể rắn.

Hyundai và Kia cũng đã tăng cường hợp tác với Hyundai Steel và ExoPro BM để phát triển vật liệu cathode cho pin LFP, nhằm cải thiện hiệu suất và giảm chi phí cho các mẫu xe điện tương lai.

Đỗ Linh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/hyundai-phat-trien-cong-nghe-pin-lfp-co-dung-luong-cao-273260.htm