Hyundai ra mắt hệ thống truyền động Hybrid thế hệ mới sẽ tăng hiệu suất nhiên liệu đến 45%

Tập đoàn Hyundai Motor vừa công bố hệ thống truyền động hybrid thế hệ tiếp theo của họ.

Công nghệ mới này, ra mắt lần đầu trên mẫu Hyundai Palisade nâng cấp, hứa hẹn cải thiện đáng kể về hiệu suất, hiệu quả sử dụng nhiên liệu và khả năng áp dụng trên nhiều dòng xe. Đáng chú ý, hệ thống này dự kiến sẽ được trang bị trên các mẫu xe Genesis bắt đầu từ năm 2026.

 Tập đoàn Hyundai Motor vừa công bố hệ thống truyền động hybrid thế hệ tiếp theo của họ. Ảnh: Hyundai.

Tập đoàn Hyundai Motor vừa công bố hệ thống truyền động hybrid thế hệ tiếp theo của họ. Ảnh: Hyundai.

Điểm nhấn cốt lõi của hệ thống truyền động hybrid thế hệ mới là hộp số tự động tích hợp hai mô-tơ điện. Một mô-tơ đảm nhận chức năng khởi động động cơ xăng và phát điện. Mô-tơ còn lại cung cấp lực đẩy chính và thực hiện phanh tái tạo năng lượng. Hyundai khẳng định thiết kế hai mô-tơ này vượt trội hơn so với cấu hình một mô-tơ đơn, giúp tăng cường công suất, hiệu quả hoạt động và cải thiện trải nghiệm lái nhờ chuyển số mượt mà, giảm rung ồn.

Hộp số hybrid mới có khả năng kết hợp với nhiều loại động cơ đốt trong. Hyundai dự kiến sẽ cung cấp các cấu hình cho tổng công suất từ khoảng 100 PS đến hơn 300 PS.

Ban đầu, hệ thống sẽ đi kèm với động cơ xăng tăng áp 2.5L, sau đó là phiên bản dùng động cơ tăng áp 1.6L. Hyundai cho biết động cơ 2.5L đã được tối ưu hóa cho ứng dụng hybrid với các cải tiến nội bộ nhằm tăng hiệu quả.

Nhờ những cải tiến này, người lái xe có thể mong đợi hiệu quả vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện rõ rệt. Trên mẫu Palisade, động cơ hybrid 2.5L mới sản sinh công suất tổng hợp 329 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm, cao hơn đáng kể so với động cơ tăng áp 2.5L tiêu chuẩn. Quan trọng nhất, hiệu suất nhiên liệu của phiên bản hybrid trên Palisade được cải thiện khoảng 45%.

Đối với động cơ hybrid 1.6L sắp ra mắt trên một mẫu SUV cỡ trung, mức tiết kiệm nhiên liệu sẽ tăng thêm hơn 4% so với phiên bản hybrid 1.6L hiện tại. Mô-men xoắn đầu ra cũng sẽ tăng thêm, cải thiện khả năng tăng tốc.

Nỗ lực điện khí hóa của Hyundai không chỉ dừng lại ở hệ thống truyền động chính. Hãng còn giới thiệu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian điện tử (e-AWD) với mô-tơ đặt ở trục sau, tăng cường lực kéo và cải thiện hiệu suất chung.

Bên cạnh đó, Hyundai đã phát triển các công nghệ tiên tiến khác như e-Handling 2.0, e-Ride 2.0, chế độ Stay Mode và tính năng sạc/cấp nguồn hai chiều V2L (Vehicle-to-Load) cùng hệ thống phanh tái tạo thông minh. Chế độ Stay Mode cho phép sử dụng năng lượng pin để chạy tiện ích mà không cần khởi động động cơ. Tính năng V2L biến xe thành nguồn cung cấp điện cho thiết bị bên ngoài.

Hyundai Motor Group xác nhận sẽ mở rộng mạnh mẽ dải sản phẩm hybrid. Hệ thống truyền động thế hệ mới này dự kiến sẽ được áp dụng trên mọi phân khúc xe, từ cỡ nhỏ đến hạng sang, bao gồm các mẫu xe của cả ba thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis.

Thương hiệu xe sang Genesis có kế hoạch bắt đầu trang bị hệ thống truyền động hybrid 2.5L tăng áp cho các mẫu xe dẫn động cầu sau từ năm 2026, sau đó sẽ dần triển khai trên toàn bộ dòng sản phẩm, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của Genesis.

PHƯƠNG LÊ

Theo Carscoops

Nguồn PLO: https://plo.vn/hyundai-ra-mat-he-thong-truyen-dong-hybrid-the-he-moi-se-tang-hieu-suat-nhien-lieu-den-45-post845965.html