Hyundai ra mắt loạt xe thương mại Euro 5 tại Việt Nam

Liên doanh Hyundai Thành Công chính thức ra mắt dải sản phẩm xe thương mại Euro 5 lắp ráp trong nước gồm Solati, Porter H150 và Mighty N250.

Các mẫu xe thương mại lắp ráp trong nước của Hyundai Thành Công được thiết kế lại, nâng cấp công nghệ mới, đặt biệt là đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, qua đó đóng góp vào mục tiêu phát triển ngành vận tải thân thiện với môi trường. Động cơ trang bị trên các phiên bản mới Solati, Porter H150 và Mighty N250 áp dụng theo kỹ thuật tuần hoàn khí thải, không sử dụng Ure chuẩn Hàn.

Mẫu xe chở khách hạng nhẹ 16 chỗ ngồi Hyundai Solati 2024 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Mẫu xe chở khách hạng nhẹ 16 chỗ ngồi Hyundai Solati 2024 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Công nghệ Euro 5 của Hyundai đã được kiểm định và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5). Áp dụng công nghệ này giúp khí thải từ động cơ ra môi trường được kiểm soát, cải thiện chất lượng không khí thông qua việc giảm nồng độ nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) và hạt vật chất (PM).

Do đó, công nghệ Euro 5 là một bước tiến mới trong ngành vận tải tại Việt Nam, góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, giảm những tác động xấu tới hoạt động của con người, giúp các bác tài tự tin cùng "xế xanh" trên vạn hành trình trong lành.

Đối với dải sản phẩm "xế xanh" CKD Euro 5 được ra mắt lần này, Hyundai Thành Công Thương Mại tự tin về chất lượng, công suất mạnh mẽ và bền bỉ, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Điểm ưu việt trong tất cả các "xế xanh" Hyundai Euro 5 chính là áp dụng nguyên tắc tuần hoàn khí thải, không sử dụng Ure. Nguyên tắc hoạt động của động cơ Hyundai được nghiên cứu tỉ mỉ, để một lượng khí thải quay trở lại đường khí nạp, làm giảm nồng độ Oxi dẫn vào động cơ, từ đó hạ thấp nhiệt độ cháy trong xi-lanh giúp giảm NOx trong khí thải, tiếp đến dùng bộ lọc vi hạt trong khí thải động cơ. Vì vậy, việc xử lý khí thải trong động cơ Hyundai Euro 5 là một quy trình khép kín và không cần sử dụng dung dịch Ure như một số hãng xe khác trên thị trường.

Hiện tại, Hyundai Thành Công Thương Mại đã chính thức hé lộ 2 dòng xe đầu tiên cho phân khúc tải nhẹ Euro 5 là Porter H150 và Mighty N250. Với lợi thế nhỏ gọn, phân khúc tải nhẹ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chặng hành trình ngắn, thuận tiện cho mọi ngóc ngách của thành phố. Vì vậy, sản phẩm 1,5 tấn đến 2,5 tấn luôn là "người bạn" đồng hành đáng tin cậy của các tài xế.

Hai mẫu xe tải nhẹ Porter H150 và Mighty N250 Euro 5 lắp ráp trong nước.

Hai mẫu xe tải nhẹ Porter H150 và Mighty N250 Euro 5 lắp ráp trong nước.

Giữ nguyên những đặc điểm nổi bật về thiết kế sang trọng vốn được đa số khách hàng yêu thích, phiên bản Porter H150 và Mighty N250 Euro 5 được nâng cấp một số tính năng nổi bật. Đối với sản phẩm N250 Euro 5, tổng tải trọng được nâng lên đến 4.995 kg so với phiên bản Euro 4 là 4.850 kg. Chiều dài của N250 SL Euro 5 cũng được cải thiện đáng kể lên đến 6,3 mét so với 6 mét của phiên bản Euro 4, giúp việc chuyên chở hàng hóa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, một trong những sản phẩm đang được "săn đón" nhất hiện nay của Hyundai xe thương mại chính là phân khúc mini-bus 16 chỗ Solati Euro 5.

Từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Hyundai Solati như một làn gió mới, tạo ra một xu hướng mới cho ngành vận tải hành khách. Mẫu xe Hyundai Solati hiện cũng đang được xuất khẩu sang thị trường Philippines.

Ở phiên bản Euro 5, Hyundai Solati sẽ tiếp tục phát huy lợi thế về thiết kế sang trọng, đẳng cấp chuẩn Hàn. Trần cao, dễ dàng di chuyển bên trong xe mà không cần khom lưng; cốp sau rộng rãi xếp đồ thả ga mà không phải lo lắng.

Hyundai Thành Công Thương Mại, công ty phụ trách mảng ô tô thương mại thuộc tập đoàn Thành Công, cho biết sẽ tiếp tục giới thiệu các mẫu xe lắp ráp trong nước đạt tiêu chuẩn Euro 5 trong thời gian tới.

Lan Quỳnh

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/hyundai-ra-mat-loat-xe-thuong-mai-euro-5-tai-viet-nam-183240729110924132.htm