Hyundai SantaFe EREV 'ăn' cả xăng lẫn điện, chạy tới 900km/lần sạc

Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai SantaFe.

 Hyundai SantaFe 2025 mới được hé lộ sắp ra mắt thị trường Việt. Dòng SUV chủ lực Hyundai được đồn đoán có 2 bản xăng 2.5L (một bản có tăng áp) cùng một bản hybrid có thể chưa bán trong giai đoạn đầu. Thông số 2 bản xăng có thể tham khảo ở 191 mã lực/245Nm và 277 mã lực/422Nm còn bản hybrid chưa rõ.

Hyundai SantaFe 2025 mới được hé lộ sắp ra mắt thị trường Việt. Dòng SUV chủ lực Hyundai được đồn đoán có 2 bản xăng 2.5L (một bản có tăng áp) cùng một bản hybrid có thể chưa bán trong giai đoạn đầu. Thông số 2 bản xăng có thể tham khảo ở 191 mã lực/245Nm và 277 mã lực/422Nm còn bản hybrid chưa rõ.

Ngoài các phiên bản được công bố sẽ ra mắt năm nay, thế hệ Hyundai SantaFe mới nhất sẽ có một phiên bản thuần điện dự kiến ra mắt vào năm 2025. Thông tin này được hé lộ tại sự kiện CEO Investor Day 2024, nơi Hyundai chia sẻ các kế hoạch tương lai của mình.

Ngoài các phiên bản được công bố sẽ ra mắt năm nay, thế hệ Hyundai SantaFe mới nhất sẽ có một phiên bản thuần điện dự kiến ra mắt vào năm 2025. Thông tin này được hé lộ tại sự kiện CEO Investor Day 2024, nơi Hyundai chia sẻ các kế hoạch tương lai của mình.

Cụ thể, Hyundai SantaFe 2026 mới sẽ sử dụng cấu hình "thuần điện" có tên EREV. Trên thực tế 3 linh kiện chính của xe là pin điện, môtơ điện và động cơ là giống xe hybrid.

Cụ thể, Hyundai SantaFe 2026 mới sẽ sử dụng cấu hình "thuần điện" có tên EREV. Trên thực tế 3 linh kiện chính của xe là pin điện, môtơ điện và động cơ là giống xe hybrid.

Tuy nhiên, động cơ trên Hyundai SantaFe EREV hoàn toàn mới không dùng để truyền động như xe hybrid. Thay vào đó, động cơ này dùng làm máy phát phục vụ hệ truyền động chính là pin và mô tơ điện.

Tuy nhiên, động cơ trên Hyundai SantaFe EREV hoàn toàn mới không dùng để truyền động như xe hybrid. Thay vào đó, động cơ này dùng làm máy phát phục vụ hệ truyền động chính là pin và mô tơ điện.

Nhờ yếu tố trên, các dòng xe Hyundai EREV có thể chạy tối đa hơn 1.000km mỗi lần sạc - con số cao gấp đôi mức thường thấy trên thị trường. Riêng với Hyundai Santa Fe EREV, xe ước tính chạy được 900km mỗi lần sạc vì trọng lượng và kích thước lớn của mình.

Nhờ yếu tố trên, các dòng xe Hyundai EREV có thể chạy tối đa hơn 1.000km mỗi lần sạc - con số cao gấp đôi mức thường thấy trên thị trường. Riêng với Hyundai Santa Fe EREV, xe ước tính chạy được 900km mỗi lần sạc vì trọng lượng và kích thước lớn của mình.

Ưu điểm của kết cấu EREV so với xe điện thường là việc pin cần dùng nhỏ hơn rất nhiều, do đó chi phí chế tạo xe được hứa hẹn giảm đi đáng kể. Hyundai SantaFe EREV xăng lai điện được hứa hẹn ra mắt sớm nhất vào năm 2026.

Ưu điểm của kết cấu EREV so với xe điện thường là việc pin cần dùng nhỏ hơn rất nhiều, do đó chi phí chế tạo xe được hứa hẹn giảm đi đáng kể. Hyundai SantaFe EREV xăng lai điện được hứa hẹn ra mắt sớm nhất vào năm 2026.

Với phiên bản Hyundai SantaFe 2025 tại Việt Nam, xe sẽ không còn máy dầu và chắc chắn cũng còn xa mới có bản thuần điện EREV vừa công bố.

Với phiên bản Hyundai SantaFe 2025 tại Việt Nam, xe sẽ không còn máy dầu và chắc chắn cũng còn xa mới có bản thuần điện EREV vừa công bố.

Các tư vấn bán hàng đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho thế hệ Hyundai SantaFe mới, với lịch ra mắt chính thức dự kiến rơi vào ngay giữa tháng 9, giao xe ngay từ cuối tháng với mức giá chưa được hé lộ.

Các tư vấn bán hàng đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho thế hệ Hyundai SantaFe mới, với lịch ra mắt chính thức dự kiến rơi vào ngay giữa tháng 9, giao xe ngay từ cuối tháng với mức giá chưa được hé lộ.

Video: Hé lộ động cơ trên Hyundai SantaFe EREV hoàn toàn mới.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/hyundai-santafe-erev-an-ca-xang-lan-dien-chay-toi-900kmlan-sac-2026503.html