Hyundai sẽ tăng gấp đôi dòng xe hybrid, ra mắt xe điện có phạm vi mở rộng

Thương hiệu Hyundai sẽ tăng gấp đôi dòng xe hybrid, ra mắt xe điện có phạm vi mở rộng và đây là chiến lược được hãng trình bày tại 'Ngày đầu tư CEO năm 2024'.

Theo đó dòng xe hybrid, xe điện có phạm vi mở rộng bao gồm sử dụng động cơ xăng nhỏ gọn để sạc pin trong quá trình vận hành, nhằm đối phó với nhu cầu xe điện giảm trên toàn cầu. Mặc dù thương hiệu Hyundai không điều chỉnh mục tiêu bán xe điện, nhưng công ty vẫn quyết tâm ra mắt một loạt xe điện mới trong những năm tới.

 Thương hiệu Hyundai sẽ tăng gấp đôi dòng xe hybrid, ra mắt xe điện có phạm vi mở rộng và đây là chiến lược được hãng trình bày tại Ngày đầu tư CEO năm 2024. Ảnh: Hyundai.

Thương hiệu Hyundai sẽ tăng gấp đôi dòng xe hybrid, ra mắt xe điện có phạm vi mở rộng và đây là chiến lược được hãng trình bày tại Ngày đầu tư CEO năm 2024. Ảnh: Hyundai.

Theo kế hoạch “Hyundai Way”, nhà sản xuất ô tô này muốn tăng tổng doanh số từ 4,21 triệu chiếc vào năm 2023 lên tới 5,55 triệu chiếc vào năm 2030. Con số này bao gồm mục tiêu bán 2 triệu xe điện, nhờ vào việc ra mắt 21 mẫu xe hoàn toàn chạy bằng điện vào cuối thập kỷ này, từ các mẫu xe giá cả phải chăng đến các mẫu xe sang trọng và hiệu suất cao.

Để đạt được mục tiêu này thương hiệu sẽ tung ra các mẫu xe EREV. Hệ thống truyền động mở rộng phạm vi (EREV) bao gồm một bộ pin, động cơ truyền động điện và một động cơ đốt trong nhỏ đóng vai trò là máy phát điện.

Hyundai cho biết EREV của hãng sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hơn 900 km (560 dặm), giảm sự phụ thuộc vào mạng lưới sạc so với EV. Đồng thời, EREV sẽ có giá cả phải chăng hơn EV vì chúng sẽ sử dụng pin có dung lượng nhỏ hơn.

Thương hiệu Hyundai muốn bán hơn 80.000 xe EREV ở Bắc Mỹ bắt đầu bằng xe SUV cỡ trung từ Hyundai và Genesis và 30.000 xe EREV khác ở Trung Quốc tập trung vào phân khúc xe nhỏ gọn.

Việc sản xuất hàng loạt của họ dự kiến sẽ bắt đầu ở Bắc Mỹ và Trung Quốc vào cuối năm 2026, với doanh số dự kiến bắt đầu vào năm 2027.

Ngoài ra, Hyundai sẽ tăng gấp đôi dòng xe hybrid từ 7 lên 14 mẫu, bao phủ nhiều phân khúc hơn với sự hỗ trợ của Genesis. Hyundai sẽ sản xuất xe tại nhà máy Georgia, bên cạnh mẫu xe điện hoàn toàn Ioniq 5 và mẫu xe SUV hàng đầu sắp ra mắt Ioniq 9.

Hyundai dự kiến doanh số bán xe hybrid toàn cầu sẽ đạt 1,33 triệu xe vào năm 2028, tăng hơn 40% so với kế hoạch trước đó.

 Lãnh đạo của thương hiệu Hyundai trình bày kế hoạch tại Ngày đầu tư CEO năm 2024. Ảnh: Hyundai.

Lãnh đạo của thương hiệu Hyundai trình bày kế hoạch tại Ngày đầu tư CEO năm 2024. Ảnh: Hyundai.

Bắt đầu từ tháng 1 năm 2025, nhà sản xuất ô tô sẽ giới thiệu hệ thống hybrid TMED-II thế hệ tiếp theo trong các mẫu xe sản xuất. Hệ thống nâng cấp được cho là mang lại hiệu suất được cải thiện và hiệu quả nhiên liệu cao hơn so với thế hệ trước. Nó cũng sẽ được hưởng lợi từ các công nghệ EV như phanh tái tạo thông minh và sạc V2L.

Thương hiệu Hyundai cũng sẽ đầu tư vào các công nghệ pin khác nhau. Đến năm 2030, hãng muốn sử dụng các bộ pin NCM (niken-coban-mangan) dựa trên hiệu suất, pin LFP (lithium-sắt-phosphate) giá rẻ và một loại pin NCM giá cả phải chăng mới được phát triển cho các mẫu xe số lượng lớn.

Là một phần của chiến lược “Hyundai Way”, công ty có kế hoạch tiếp tục quá trình chuyển đổi lấy phần mềm làm trọng tâm, với sự phát triển của SDV (Phương tiện được xác định bằng phần mềm) – bao gồm Xe dẫn đường SDV dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2026 và “doanh nghiệp di động” mới sử dụng AI và tăng cường an ninh mạng.

Hyundai đang nghiên cứu một buồng lái kỹ thuật số mới và hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo dựa trên Hệ điều hành ô tô Android. Hệ thống sau sẽ được áp dụng cho các xe sản xuất hàng loạt bắt đầu từ nửa đầu năm 2026.

Không chỉ vậy, thương hiệu Hyundai còn xây dựng mục tiêu đạt được khả năng lái xe tự hành Cấp độ 4 trở lên và trở thành nhà cung cấp công nghệ.

PHƯƠNG LÊ

Theo Carscoops

Nguồn PLO: https://plo.vn/hyundai-se-tang-gap-doi-dong-xe-hybrid-ra-mat-xe-dien-co-pham-vi-mo-rong-post807558.html