Isuzu ra mắt bán tải D-Max thuần điện kèm phiên bản hybrid
Hình ảnh và thông tin mẫu xe vừa công bố được Isuzu xác nhận sẽ đi vào sản xuất thương mại, trình làng vào năm 2025.
Được giới thiệu dưới dạng một mẫu thiết kế hoàn chỉnh, D-Max EV thuần điện có thể sẽ có mặt tại các showroom vào cuối năm sau.
Sử dụng nền tảng D-Max hiện tại làm cơ sở, các kỹ sư của Isuzu đã loại bỏ động cơ turbo diesel để thay thế bằng một cặp động cơ điện tên mã eAxle, như cách gọi của Isuzu.
Cặp mô-tơ tạo ra công suất 54 mã lực và 108 Nm sức kéo ở trục trước và 122 mã lực kèm 217 Nm sức kéo ở trục sau.
Kết hợp lại, nó tạo ra công suất 176 mã lực và sức kéo cực đại 325 Nm. Tốc độ tối đa theo Isuzu là 130 km/h nhờ hệ thống hộp số đơn.
Điều thú vị là nhờ thiết lập động cơ kép, mang lại cho D-Max EV hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Ngoài ra, nó vẫn có khả năng chịu tải 1.000 kg và sức kéo 3.500 kg. Pin sử dụng cấu trúc lithium-ion có dung lượng 66,9 kWh.
Các nhà thiết kế của Isuzu đã làm lại "mặt tiền" D-Max như bịt kín lưới tản nhiệt phía trước, thiết kế lại cản va và tất nhiên là thêm những điểm nhấn màu xanh lam cho ngoại thất.
Trong khi đó, một phiên bản hybrid nhẹ D-Max cũng được công bố đính kèm, dành cho những địa bàn chưa sẵn sàng trạm sạc.
Isuzu D-Max MHEV (Mild Hybrid Electric Vehicle) vẫn sử dụng động cơ diesel Blue Power dung tích 1,9 lít.
Nhưng trong khoang máy được bổ sung một động cơ điện nhỏ 48V (mã hiệu RZ4E-TC) giúp khối tổng thành tạo ra công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và sức kéo cực đại 350 Nm.
Điều đó nói lên rằng, động cơ Blue Power 1,9 lít kèm hybrid sẽ giúp giảm phát thải tổng thể của động cơ đốt trong, đặc biệt khi chạy ở tốc độ thấp và khi xuất phát từ trạng thái dừng, lúc phát thải mạnh nhất.
Isuzu cũng khẳng định khối động cơ hybrid sẽ giúp chiếc bán tải giảm tiếng ồn, độ rung cũng như cắt giảm lượng khí thải CO2 phát ra.